Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 14/12/2013, 08:30 AM

Giá vàng tăng 1% trong tuần

Lực mua tăng lên sau hai phiên mất giá mạnh là lý do đẩy giá vàng lên 1.238 USD mỗi ounce trong phiên cuối tuần.

Chốt phiên giao dịch ngày 13/12 tại Mỹ, giá vàng tăng 13,5 USD, lên khoảng 1.238 USD mỗi ounce. Nguyên nhân là nhà đầu tư muốn kiếm lời sau hai phiên thị trường lao dốc. Tính chung cả tuần, giá đã tăng 1%. Giá vàng tương lai giao tháng 2 tăng 9,7 USD lên 1.234 USD mỗi ounce. Khối lượng giao dịch thấp hơn 40% so với trung bình 30 ngày.

Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện có giá khoảng 31,54 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công…). Giá đóng cửa hôm qua của vàng miếng trong nước xoay quanh 35,29-35,42 triệu đồng.

Giới phân tích cho rằng giá vàng vẫn còn rủi ro giảm khi phiên họp chính sách quan trọng của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ diễn ra vào tuần tới. Doanh số bán lẻ và báo cáo việc làm tại Mỹ tốt hơn dự kiến đang làm tăng khả năng FED bắt đầu giảm kích thích trong phiên họp này. Các nhà làm luật Mỹ đạt thỏa thuận ngân sách, giúp Chính phủ không bị đóng cửa, cũng là một tin tốt trong tuần này.

“Các số liệu này có tác động khuyến khích khá khiêm tốn. Nó chỉ làm người ta hướng sự chú ý đến khả năng giảm kích thích vào tháng 12 mà thôi. Vàng đã giảm giá mạnh phiên trước đó, vì thế, hoạt động đóng trạng thái bán khống lại diễn ra mạnh hôm nay”, James Steel – nhà phân tích kim loại quý tại HSBC nhận xét.

Vàng đã giảm 26% năm nay và đang hướng tới năm giảm đầu tiên kể từ 2000. Lạc quan về nền kinh tế khiến các nhà đầu tư rút tiền khỏi vàng và chuyển sang các tài sản rủi ro hơn, như chứng khoán

Dự trữ tại SPDR Gold Trust – quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới đã giảm mạnh nhất hai tháng hôm 12/12. Quỹ này vẫn chưa mua vàng trong hơn một tháng qua. Đây là tín hiệu giá kim loại quý khó có thể tăng mạnh.

Hà Thu

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.