Dữ liệu cũ
Thứ hai, 30/12/2013, 04:00 AM

Giá vàng có thể tăng tuần này

Theo giới phân tích, hoạt động chốt sổ sách cuối năm, thị trường chứng khoán đã đạt đỉnh và khả năng vàng giữ trên ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.200 USD mỗi ounce sẽ đẩy giá kim loại quý đi lên.

Trong khảo sát cuối tuần trước của trang tin Kitco, 17 nhà môi giới, chuyên viên ngân hàng, nhà giao dịch hàng hóa tương lai và nhà phân tích kỹ thuật đã tham gia dự đoán giá kim loại quý. Trong đó, 10 người nhận định giá tăng, 5 cho rằng giá giảm, còn lại dự đoán giá đi ngang.

Sau khi xuống đáy ba năm tuần trước, kim loại quý tuần này đã nhích lên, chủ yếu nhờ lực mua đóng trạng thái bán khống của nhà đầu tư. Các nguyên nhân khác là đồng đôla Mỹ yếu đi và nhu cầu tại Trung Quốc tăng. Giá vàng chốt tuần tại Mỹ tăng 10 USD so với cuối tuần trước, lên 1.213 USD một ounce.

Theo một số nhân viên giao dịch, ít nhất cho đến hết năm 2013, hoạt động trên thị trường vàng sẽ chủ yếu là sẽ chốt sổ, đóng trạng thái bán khống của nhà đầu tư. Dù vậy, Afshin Nabavi – Giám đốc Giao dịch tại MKS dự đoán hoạt động này có thể không mạnh như kỳ vọng.

Bob Haberkorn, nhân viên môi giới tại RJO Futures cho biết: “Tâm lý trên thị trường đang trở nên rất bi quan. Vàng dường như đang bị bán tháo”. Tuy nhiên, trong tuần tới, ông cho rằng giá vàng sẽ tăng do kim loại quý đã quay lại ngưỡng 1.200 USD. “Các nhà đầu tư đang giữ trạng thái bán khống sẽ mua vào, có thể không ở quy mô lớn, nhưng vẫn sẽ đẩy giá sẽ lên”, Haberkorn cho biết.

Khả năng vàng giữ được mốc 1.200 USD cũng sẽ quyết định giá kim loại quý tuần tới, Sterling Smith – chuyên gia các hợp đồng tương lai tại Citi Institutional Client cho biết. “Miễn là giá vàng có thể ở trên mốc này, chúng ta vẫn được quyền lạc quan. Nếu xuống dưới mốc này, người mua sẽ e ngại và người bán sẽ lại nhiều lên”, ông nhận xét. Dù vậy, Smith vẫn cho rằng vàng có khả năng giữ được trên 1.200 USD.

Còn theo Charles Nedoss, chiến lược gia tại Kingsview Financial, thị trường chứng khoán cũng có thể khiến vàng đi xuống. Chứng khoán Mỹ đã có một năm khởi sắc khi liên tục lập đỉnh mới. Cuối tuần trước, Dow Jones và S&P 500 cũng đều tăng kỷ lục đầu phiên trước khi giảm điểm. “Tôi cho rằng thị trường chứng khoán sắp dừng lại rồi. Từ giờ đến cuối năm, nhà đầu tư có thể tăng bán ra để chốt lời”, Nedoss nhận xét.

Haberkorn cũng cho biết nhà đầu tư cần để ý đến đồng USD. Giá vàng thường diễn biến ngược chiều với đôla Mỹ. Vì đôla yếu đi sẽ khiến giá hàng hóa niêm yết bằng đồng bạc xanh giảm, từ đó làm tăng nhu cầu trên thế giới.

Tuần này, Mỹ sẽ đón nhận báo cáo về niềm tin tiêu dùng, đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và số liệu sản xuất.

Hà Thu

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.