Thứ sáu, 23/04/2021, 20:15 PM

Giả mạo website của Viettel để rao bán SIM 4G

(CL&CS)- Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam vừa cảnh báo đến người dùng một website giả mạo Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel để rao bán SIM 4G.

Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (thuộc Cục Phát thanh - Truyền hình & Thông tin điện tử, Bộ TT&TT) đã xác định đây là website giả mạo tên, hình ảnh của Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel.

Chiêu thức của website này là sử dụng giao diện khá tương đồng với những website chính thức của thương hiệu, logo lẫn màu sắc được làm giả tinh vi. Điều này khiến nhiều người rất dễ nhầm lẫn rằng đây là trang web chính thức.

Trang web này có đường link tại địa chỉ https://www.viettel-store.com/sim4g với nhiều thông tin đã đăng tải thông tin mời gọi người dùng mua, bán SIM Viettel.

A1

Website giả mạo của Viettel rao bán SIM 4G. Nguồn: Trung tâm Xử lý tin giả

Theo quan sát trang web giả mạo này sử dụng các logo và được thiết kế với nhiều màu sắc khá tương đồng với những website chính thức của thương hiệu này, khiến nhiều người rất dễ nhầm lẫn rằng đây là trang web chính thức.

Bên dưới trang web này có dòng thông tin "Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettell. Đăng ký doanh nghiệp số 0102831022 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 25/01/2006".

22

Trong tên của doanh nghiệp chữ Viettel được cố tình thêm vào một ký tự ít gây chú ý làm cho người dùng có thể mắc bẫy. 

Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam khuyến cáo cộng đồng mạng không sử dụng dịch vụ của website giả mạo này. Vụ việc sẽ được chuyển cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS)- Sáng 14/5 tại Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) đã tổ chức Hội nghị Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13928:2023 về các yêu cầu chung đối với mực in sử dụng trên bao bì thực phẩm.

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.