Giả mạo website của Viettel để rao bán SIM 4G
(CL&CS)- Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam vừa cảnh báo đến người dùng một website giả mạo Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel để rao bán SIM 4G.
Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (thuộc Cục Phát thanh - Truyền hình & Thông tin điện tử, Bộ TT&TT) đã xác định đây là website giả mạo tên, hình ảnh của Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel.
Chiêu thức của website này là sử dụng giao diện khá tương đồng với những website chính thức của thương hiệu, logo lẫn màu sắc được làm giả tinh vi. Điều này khiến nhiều người rất dễ nhầm lẫn rằng đây là trang web chính thức.
Trang web này có đường link tại địa chỉ https://www.viettel-store.com/sim4g với nhiều thông tin đã đăng tải thông tin mời gọi người dùng mua, bán SIM Viettel.
Website giả mạo của Viettel rao bán SIM 4G. Nguồn: Trung tâm Xử lý tin giả
Theo quan sát trang web giả mạo này sử dụng các logo và được thiết kế với nhiều màu sắc khá tương đồng với những website chính thức của thương hiệu này, khiến nhiều người rất dễ nhầm lẫn rằng đây là trang web chính thức.
Bên dưới trang web này có dòng thông tin "Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettell. Đăng ký doanh nghiệp số 0102831022 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp lần đầu ngày 25/01/2006".
Trong tên của doanh nghiệp chữ Viettel được cố tình thêm vào một ký tự ít gây chú ý làm cho người dùng có thể mắc bẫy.
Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam khuyến cáo cộng đồng mạng không sử dụng dịch vụ của website giả mạo này. Vụ việc sẽ được chuyển cơ quan chức năng xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.
Trung Kiên
Bình luận
Nổi bật
Hà Nội triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ
sự kiện🞄Thứ tư, 20/11/2024, 14:11
(CL&CS) - UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 331/KH-UBND ngày 18/11/2024 về việc triển khai Đề án Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.
Xây dựng lòng tin và đáp ứng nhu cầu tức thời của người tiêu dùng là yếu tố then chốt
sự kiện🞄Thứ ba, 19/11/2024, 16:22
(CL&CS) - Có thể thấy, người tiêu dùng Việt Nam luôn tích cực đón nhận và sử dụng các nền tảng mạng xã hội, với mục đích để tiếp cận các thương hiệu mới và tham khoải đánh giá trước khi mua hàng. 71% cho biết đã từng mua sắm thông qua nền tảng này, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của khu vực là 56%.
Sữa, thực phẩm chức năng cho trẻ dưới 6 tuổi phải kê khai giá
sự kiện🞄Thứ hai, 18/11/2024, 15:49
(CL&CS)- Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BYT quy định đặc điểm kinh tế - kỹ thuật đối với sữa và thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi thuộc diện bình ổn giá, kê khai giá.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.