Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/12/2013, 17:29 PM

Gia đình ép gả con gái cho Việt kiều

Gia đình bảo người yêu tôi không có việc làm, không thể cho tôi cuộc sống hạnh phúc. Và họ giới thiệu cho tôi một người đàn ông Việt kiều, hơn tôi 3 tuổi, có việc làm ổn định, thu nhập khá.

Tôi năm nay 30 tuổi, chưa lập gia đình, đã có người yêu. Tôi và anh quen nhau đã được 2 năm và tính đến chuyện kết hôn. Anh hơn tôi 2 tuổi, có nghề có học thức nhưng chưa có việc làm ổn định. Anh đã nỗ lực tìm việc nhưng chưa tìm được, song cũng vì điểm này mà gia đình tôi không thích anh, bảo là anh không thể cho tôi cuộc sống hạnh phúc. Và rồi họ giới thiệu cho tôi một người đàn ông Việt kiều, hơn tôi 3 tuổi, có việc làm ổn định, thu nhập khá.

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, thực tế bây giờ không phải có tình yêu là tất cả. Nếu tôi với anh kết hôn không biết tương lai của tôi và anh sẽ như thế nào, anh có tìm được việc làm không? Nếu như có con rồi sẽ ra sao? Tôi đã thấy có rất nhiều cặp vợ chồng yêu nhau nhưng sau khi kết hôn vì vấn đề cơm áo, gạo tiền mà xảy ra mâu thuẫn.

Còn nếu đến với người đàn ông kia thì sẽ như thế nào? có cuộc sống no đủ nhưng tình cảm có thật sự vun đắp được không? Tôi rất bối rối không biết nên làm như thế nào, mong mọi người cho tôi ý kiến. (Nhan)

Trả lời:

Chào bạn,

Tôi hiểu được sự đắn đo của bạn khi phải quyết định chọn tình yêu hay sự đảm bảo an toàn cho cuộc sống hôn nhân. Một sự lựa chọn khó khăn phải không bạn, nhất là ở lứa tuổi như ông bà xưa từng nói, gái 30 tuổi đã toan về già.

Thông qua quan sát cuộc sống, chắc hẳn bạn đã thấy tiền bạc không hẳn sẽ mang lại hạnh phúc, nhưng muốn có hạnh phúc không thể thiếu tiền phải không bạn? Chính bạn cũng đã thấy rất nhiều cặp vợ chồng yêu nhau nhưng sau khi kết hôn vì vấn đề cơm áo, gạo tiền mà xảy ra mâu thuẫn.

Vấn đề của bạn thật ra không phải là khó khăn, nhưng để giải quyết được nó thì đòi hỏi có sự hợp tác của người yêu bạn. Anh ấy phải đem lại cho bạn và gia đình niềm tin anh ấy có thể là người đàn ông của gia đình tương lai sau này.

Tôi khá ngạc nhiên khi thấy bạn nói người yêu ở tuổi 32, tuổi mà người xưa nói là tam thập nhi lập, có học thức, có nghề nghiệp nhưng lại chưa có việc làm ổn định. Cần phải xem lại liệu rằng anh ấy có quá kén chọn trong việc chọn nơi làm việc hay không? Liệu rằng anh ấy có quá đòi hỏi là phải có một công việc và mức lương tương xứng với năng lực của anh ấy không? Và liệu rằng anh ấy có đang đánh giá quá cao về năng lực thật của anh ấy hay không?

Theo tôi, bạn cần trao đổi thẳng thắn với anh ấy về vấn đề công ăn việc làm vì nó liên quan đến tình yêu của hai bạn. Có thể, trong thời điểm kinh tế khó khăn này, anh ta chưa thể kiếm được công việc như ý 100%, vậy thì hãy chấp nhận những công việc chỉ đạt 70% hoặc 75% mức độ anh ấy mong muốn. Nếu anh ấy thực sự có năng lực, có nghề nghiệp vững và làm tốt công việc hiện tại, lo gì trong tương lai khi nền kinh tế ra khỏi giai đoạn khó khăn, anh ấy không có được những công việc như ý. Ngạn ngữ có câu “khi chưa có được cái mình thích thì hãy thích cái mình đang có” có lẽ đúng với anh ấy bạn ạ.

Khi anh ấy đã có một việc làm ổn định, có thu nhập tạm ổn thì lúc đó lo gì gia đình bạn không chấp nhận. Tất nhiên để làm được điều này, anh ấy cũng cần có sự động viên, sự chờ đợi và tạo cơ hội về mặt thời gian từ phía bạn, tuy nhiên không thể để thời gian quá dài bạn nhé. Khi đã được trao cơ hội mà anh ấy không thể tận dụng được thì anh chỉ có thể trách chính mình, bạn không cần băn khoăn gì nữa.

Với người đàn ông đến sau, tất nhiên anh ta có thể có lợi thế về vật chất (tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là không phải cứ Việt kiều là giàu có bạn nhé), bạn cũng cần tìm hiểu thêm về con người của anh ấy. Bạn chưa thể đưa ra quyết định “YES” hay “NO” khi không có đầy đủ thông tin về anh ấy. Biết đâu, trong quá trình tìm hiểu bạn lại phát hiện đây đúng là mẫu người của bạn thì sao?! Chuyện tìm hiểu này, không phải là chuyện bắt cá hai tay bạn nhé, mà đó là việc tạo điều kiện cho sự cạnh tranh lành mạnh giữa hai người đàn ông trên con đường chinh phục trái tim bạn, giống như vua Hùng trao cơ hội đến trái tim Mỵ Nương cho cả 2 chàng Sơn tinh và Thủy tinh (dù có đôi chút thiên vị Sơn tinh).

Chúc bạn có được một quyết định đúng cho lựa chọn quan trọng của đời mình.

Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh
Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.