Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 04/09/2024, 14:59 PM

Gia đình có nhiều thí sinh tham gia Đường lên đỉnh Olympia nhất Việt Nam

Con rể, con gái và con trai của gia đình này lần lượt là thí sinh năm thứ 7, 8 và 15 của cuộc thi.

Đường lên đỉnh Olympia là gameshow (chương trình trò chơi truyền hình) về kiến thức dành cho học sinh THPT, do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất và phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Sản xuất các chương trình Giải trí tổ chức. Chương trình được phát sóng số đầu tiên vào ngày 21/3/1999 trên kênh VTV3. Sau hơn 24 năm, đây là gameshow có tuổi đời dài nhất của VTV.

Mỗi năm, có 144 thí sinh tham gia qua 36 cuộc thi Tuần, 12 vòng thi Tháng, 4 cuộc thi Quý, và 1 trận Chung kết năm. Chương trình đã góp phần khích lệ tinh thần học tập, sự tự tin và lòng đam mê tri thức trong giới trẻ Việt Nam.

Trải qua hơn 24 năm phát sóng, chương trình đã trở thành "món ăn tinh thần" của nhiều thế hệ khán giả, là ước mơ của bao thế hệ học sinh Việt Nam. Nhiều tài năng từ cuộc thi này đã có cơ hội phát triển, cống hiến cho đất nước và thế giới.

Cùng với đó, chương trình đã lập nên vô số kỷ lục. Trong đó, có một kỷ lục khó có thể xô đổ, đó chính là: Gia đình có nhiều thí sinh tham gia Đường lên đỉnh Olympia nhất.

Nguyễn Hữu Trí là thí sinh của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15

Nguyễn Hữu Trí là thí sinh của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15

Xuất hiện tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15, thí sinh Nguyễn Hữu Trí (Trường THPT Tùng Thiện, Hà Nội), dù không giành chiến thắng tại cuộc thi Tuần 3 Tháng 1 Quý 3 (phát sóng 22/2/2015), nhưng lại gây chú ý với khán giả bởi những chia sẻ của mình. Theo đó, trước Hữu Trí, đã có 2 người thân của cậu từng đứng trên sân khấu Olympia, đó là chị gái Nguyễn Ngọc Trang và anh rể Trần Văn Ngọc Tân.

Ngọc Tân (sinh năm 1989, Điện Bàn, Quảng Nam) là thí sinh của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7, còn Ngọc Trang (sinh năm 1991, Sơn Tây, Hà Nội) là thí sinh của chương trình năm thứ 8. Cả hai may mắn được “bà mối Olympia” se duyên trong lần tham gia Gala 10 năm của chương trình. Ngày mối tình đẹp nảy nở cũng là ngày họ bắt đầu chuỗi thời gian yêu xa hàng nghìn km với nhiều cung bậc cảm xúc.

Ngọc Tân và Ngọc Trang lên duyên từ Olympia

Ngọc Tân và Ngọc Trang lên duyên từ Olympia

Dù người ở Nam, người ở Bắc, nhưng những lá thư tay, những dòng tin nhắn... và tình cảm chân thành đã giúp họ nuôi dưỡng tình yêu. Sau 5 năm tìm hiểu, cả hai đã về chung một nhà vào năm 2015. Ngọc Tân từng kể rằng trung bình một tháng, anh và bạn gái sẽ gặp nhau, khi có tiền thì đi máy bay, khi không có tiền thì đi xe giường nằm, miễn sao cả hai cảm thấy hạnh phúc.

Sau 5 năm tìm hiểu, cả hai đã về chung một nhà vào năm 2015

Sau 5 năm tìm hiểu, cả hai đã về chung một nhà vào năm 2015

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là gia đình duy nhất có 3 người thân cùng tham gia cuộc thi này.

Bên cạnh kỷ lục trên, nhiều thí sinh khác cũng là anh chị em trong cùng một gia đình. Chẳng hạn, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10 - Phan Minh Đức, có em gái là thí sinh Phan Thị Phương Thảo, từng lọt vào vòng thi Tháng 1, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 13; cặp anh em Nguyễn Vũ Hưng - Nguyễn Vũ Hội từng thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 6 và 11; cặp chị em Nguyễn Thị Ngọc Thơ và Nguyễn Ngọc Khánh cùng lọt vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 5 và 12...

Chương trình cũng trở thành cầu nối se duyên cho nhiều cặp đôi như Mai Thanh Tiếp - Nguyễn Thanh Xuân, cả hai cùng sinh năm 1984 và tham dự Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 3; Phạm Ngọc Viễn Linh - Cao Minh Thùy Linh, họ từng là đối thủ của nhau trong vòng thi tuần Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 7; Trần Anh Dũng - Trần Thị Thanh Hằng, cặp đôi từng khiến mạng xã hội xôn xao với màn cầu hôn bạn gái bằng vòng nguyệt quế Olympia...

Vĩ Hạ

Bình luận

Nổi bật

Tuyên Quang: Đóng tiếp một cửa xả đáy thủy điện vào 15h ngày 11/9

Tuyên Quang: Đóng tiếp một cửa xả đáy thủy điện vào 15h ngày 11/9

sự kiện🞄Thứ tư, 11/09/2024, 14:59

Đây là một động thái cần thiết nhằm đảm bảo an toàn trong việc điều tiết nước và ứng phó với tình hình mưa lũ.

NSND được phong tặng danh hiệu trẻ nhất Việt Nam khi mới 26 tuổi, mẹ là danh cầm vĩ đại từng chơi đàn cho Bác Hồ tại Paris

NSND được phong tặng danh hiệu trẻ nhất Việt Nam khi mới 26 tuổi, mẹ là danh cầm vĩ đại từng chơi đàn cho Bác Hồ tại Paris

sự kiện🞄Thứ tư, 11/09/2024, 14:40

Ông là người Việt Nam đầu tiên trở thành nghệ sĩ piano đẳng cấp quốc tế.

Nứt núi 200m ở Thanh Hóa, di dời toàn bộ các hộ dân khỏi vùng có nguy cơ sạt lở

Nứt núi 200m ở Thanh Hóa, di dời toàn bộ các hộ dân khỏi vùng có nguy cơ sạt lở

sự kiện🞄Thứ tư, 11/09/2024, 14:39

Vết nứt núi kéo dài 200m, rộng từ 0,5-1m, được phát hiện tại nơi có nhiều nhà dân và hai xưởng sản xuất, chế biến nan.