Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 24/07/2020, 06:31 AM

Gelex và Taseco phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu, lãi suất 10%

(CL&CS) - Trái phiếu của Gelex và Taseco đều có lãi suất danh nghĩa 10%/năm và đều có tài sản đảm bảo.

Sbond
Trái phiếu của Gelex và Taseco sẽ được SSI phân phối

Theo đó, trái phiếu Gelex 2020 của Tổng CTCP Thiết bị Điện Việt Nam (Gelex, HOSE: GEX) được CTCP Chứng khoán SSI (SSI) phân phối chính thức bắt đầu từ ngày 23/7/2020, tổng khối lượng phân phối đợt này là 400 tỷ đồng, khối lượng 4.000 trái phiếu, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu.

Trái phiếu có kỳ hạn 36 tháng, không chuyển đổi và có tài sản đảm bảo là cổ phiếu của CTCP Đầu tư nước sạch Sông Đà (Upcom: VCW) - doanh nghiệp kinh doanh nước sạch cung cấp nước cho khu vực phía Tây Hà Nội, công suất lớn trong top 3 toàn thành phố.

Tỷ lệ tài sản đảm bảo được duy trì tối thiểu 170% tổng giá trị trái phiếu đang lưu hành. Trái phiếu Gelex 2020 có lãi suất danh nghĩa 10%/năm cho 2 năm đầu và trung bình lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng của 4 ngân hàng quốc doanh + 3,5% cho năm thứ 3, lợi suất đầu tư 10%/năm, kỳ hạn thanh toán lãi 6 tháng/lần.

Dự kiến ngày 6/8/2020, trái phiếu Taseco 2020 của CTCP Dịch vụ Hàng không Thăng Long (Taseco) cũng do SSI phân phối. Trái phiếu Taseco 2020 là trái phiếu không chuyển đổi, có kỳ hạn 12 tháng, có tài sản đảm bảo là cổ phiếu của CTCP Dịch vụ Hàng không Taseco (Taseco Air, HOSE: AST).

Tỷ lệ tài sản đảm bảo duy trì tối thiểu 180% tổng giá trị trái phiếu đang lưu hành, lãi suất danh nghĩa 10%/năm, lợi suất đầu tư 9,5%/năm. Trong đợt này, SSI phân phối 100 tỷ đồng trái phiếu Taseco 2020, tổng khối lượng 1.000 trái phiếu, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu.

Hai sản phẩm trái phiếu Gelex 2020 và Taseco 2020 được SSI tung ra đợt này tiếp tục được công ty lựa chọn và xây dựng theo tiêu chí thanh khoản cao, dễ dàng mua/bán online bất cứ lúc nào với bảng giá thông minh SSI iBoard cũng như mang lại lợi suất cố định và an toàn cho nhà đầu tư - đúng với các tiêu chí ban đầu khi SSI xây dựng sản phẩm S-Bond.

Trước đó, SSI đã phân phối danh mục S-Bond gồm trái phiếu của CTCP EuroWindow Holding có lợi suất đầu tư lên tới 10,1%/năm, trái phiếu Taseco 2019 của CTCP Dịch vụ Hàng không Thăng Long với lợi suất 7,5%/năm và trái phiếu CTCP Đầu tư Con Cưng có lợi suất 10%/năm.

Minh hoa mua ban trai phieu tai Sbond

Nhà đầu tư quan tâm đến các trái phiếu Gelex 2020 và Taseco 2020 có thể đặt mua dễ dàng thông qua nhiều cách

Đại diện SSI cho biết, sự khác biệt của S-Bond so với các sản phẩm khác trên thị trường là tập trung vào 3 điểm gồm: thu nhập, quản trị rủi ro và thanh khoản. Hiện các trái phiếu trong danh mục S-Bond đều có lợi suất hấp dẫn. Bên cạnh đó, các trái phiếu này đều được SSI thẩm định kỹ lưỡng, đáp ứng các bộ tiêu chí đánh giá về chất lượng tài sản, tỷ lệ an toàn vốn, dòng tiền hoạt động kinh doanh, chất lượng tài sản bảo đảm và hàng ngày đứng ra tạo lập thị trường để tăng thanh khoản cho trái phiếu. Nhà đầu tư khi có nhu cầu hoàn toàn có thể bán cho SSI với giá niêm yết minh bạch. SSI cũng là đơn vị quản lý tài sản đảm bảo cho nhà đầu tư và có thể xử lý tài sản đảm bảo để thu hồi vốn và lãi suất cho nhà đầu khi cần thiết.

Một điểm hấp dẫn nữa của sản phẩm chính là tính thanh khoản cao, tiện lợi cho nhà đầu tư vì hiện tại các trái phiếu nằm trong danh mục S-Bond đều đã có thể giao dịch trực tuyến thông tin bảng giá thông minh SSI iBoard. Cụ thể, trên bảng giá thông minh SSI iBoard 2, tại địa chỉ https://iboard.ssi.com.vn/bang-gia/bond, nhà đầu tư có thể trực tiếp theo dõi giá mua/bán, thực hiện giao dịch và quản lý danh mục đầu tư các trái phiếu S-Bond do SSI phân phối một cách thuận tiện, dễ dàng. Khi nhà đầu tư có nhu cầu bán lại cho SSI với giá niêm yết cũng có thể thực hiện qua hệ thống online một cách nhanh chóng. Tính năng này được triển khai đầy đủ trên cả phiên bản Web và App.

 Như Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.