Galatasaray – Chelsea: Mối đe doạ mang tên Didier Drogba

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà chính là dấu gạch nối ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League trên sân Turk Telekom Arena hôm nay 26/2. 

* Trận đấu bắt đầu lúc 19h45 (theo giờ London; tức 2h45 ngày 27/2 theo giờ Hà Nội). Trực tuyến trên VnExpress.

Drogba từng là hiện thân cho giai đoạn thành công nhất trong lịch sử Chelsea, dưới thời kỳ đầu tiên Jose Mourinho dẫn dắt đội bóng (2004-2007), và kéo dài cho đến trước khi ra đi năm 2012. Trong 342 trận, anh đóng góp 157 bàn, giúp đội bóng thành London giành ba chức vô địch Ngoại hạng Anh, bốn FA Cup và hai League Cup. Cú sút cuối cùng của anh trong màu áo Chelsea là quả penalty thành công để đội bóng hiện thực hoá giấc mơ Champions League.

Cách chia đã hơn hai năm, nhưng tình cảm giữa đôi bên hầu như không hề sứt mẻ. Cho đến lúc này trên sân Stamford Bridge còn giăng đầy băng-rôn ngợi ca “Drogba Huyền thoại”. Nỗi nhớ ngôi sao 35 tuổi càng không thể cạn khi người ta nhìn vào dàn tiền đạo của Chelsea lúc này – nơi mà HLV Mourinho trong một cuộc trò chuyện gần đây đã không tiếc lời chê bai.

Bản thân Drogba cũng chia sẻ, đối đầu với Chelsea là cảm giác vô cùng xa lạ. 

Tuy nhiên sẽ không có chỗ cho chuyện tình cảm, nhất là tại một nơi được mệnh danh là “chảo lửa” như Turk Telekom Arena – nơi từng thử thách nhưng gã khổng lồ Real Madrid và Juventus ở vòng bảng.

“Đây là một tình huống mới mẻ đối với chúng tôi. Chín năm gắn bó cùng nhau, Didier là một phần quan trọng đem đến thành công cho chúng tôi và đội bóng”, thủ thành Peter Cech nói. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi đối đầu nhau, và chúng tôi đều biết Didier quan trọng thế nào với Galatasaray. Tất cả cần đảm bảo không để cho cậu ấy ghi bàn”.

Drogba cũng không giấu diếm quyết tâm đánh bại đội bóng cũ. Quá khứ dù đẹp đến mấy, nơi mà người ta đang sống vẫn là hiện tại. “Chelsea mạnh hơn Galatasaray? Đúng thế, họ mạnh hơn chúng tôi gấp mười lần”, anh chia sẻ. “Nhưng một khi ra sân tôi đều nghĩ đến chuyện chiến thắng. Sẽ rất khó khăn, nhưng Juve cũng từng được cho là mạnh hơn chúng tôi đấy thôi. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Kể cả khi chỉ có một phần trăm cơ hội, tôi vẫn có niềm tin vào khả năng thành công”. 

Galatasaray – hiện đứng thứ hai ở giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ với bốn điểm ít hơn đầu bảng Fenerbahce - từng rơi vào bảng đấu khó mùa này cùng Real Madrid, Juventus và FC Copenhagen. Một trong những mấu chốt đưa họ đi tiếp là chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước đội đương kim vô địch Italy hồi tháng 12 năm ngoái.

“Ai cũng biết Chelsea là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu lúc này. Họ giành Champions League và Europa League trong hai mùa giải gần đây, vì vậy họ đã quen thi đấu những trận cầu quan trọng”, HLV Roberto Mancini nói. “Rõ ràng chúng tôi phải đối diện với một thách thức không nhỏ, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để có một trận đấu tốt nhất có thể trên sân nhà”.

“Chúng tôi từng rơi vào một bảng đấu khó khăn, và tôi nghĩ việc chúng tôi vượt qua nó quả là một phép màu. Lúc này, không biết liệu Galatasaray có làm nên một sự nhiệm màu nào nữa không nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực. Trong bóng đá không bao giờ nói không bao giờ”.

Tối nay Chelsea có thể có sự phục vụ trở lại của hậu vệ David Luiz và tiền vệ John Obi Mikel. Cả hai đều ngồi ngoài vì chấn thương ở chiến thắng 1-0 trước Everton tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, nhưng hôm qua đã theo đội đến Istanbul.

Oscar vẫn có thể thi đấu, dù phải rời sân giữa chừng vì chấn thương hôm cuối tuần. Tuy nhiên hai tân binh Nemanja Matic và Mohamed Salah chỉ có thể làm khán giả vì đã từng xuất hiện ở Champions League trong màu áo đội bóng khác mùa này. 

Bên phía Galatasaray, Drogba chắc chắn đá chính. “Cảm giác thật khó khăn”, anh nói. “Bạn không thể dành tám năm liên tục ở lại một nơi bạn không thích, đặc biệt là trong bóng đá. Tôi yêu Chelsea và tình yêu đó còn mãi, nhưng bây giờ tôi là người của Galatasaray và tôi sẽ nỗ lực hết mình vì họ”.

Hà Uyên

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Thân thế 'tỷ phú của các tỷ phú Sài Gòn' một thời mang gốc gác Trung Hoa, làm giàu từ mì chính, cuối đời có kết thảm

Thân thế 'tỷ phú của các tỷ phú Sài Gòn' một thời mang gốc gác Trung Hoa, làm giàu từ mì chính, cuối đời có kết thảm

sự kiện🞄Chủ nhật, 12/05/2024, 22:10

Mặc dù doanh nghiệp của ông đã từng vượt qua nhiều đối thủ lớn trong và ngoài nước, thế nhưng sau đó lại "bay màu" khỏi thị trường bởi việc ăn chơi xa hoa và ham mê tửu sắc.

Xuất hiện một điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL nhiều hang sâu, động lớn, cách TP. HCM chỉ 200km, là ngọn đồi thép được mệnh danh '2 triệu đô la' độc nhất VN

Xuất hiện một điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL nhiều hang sâu, động lớn, cách TP. HCM chỉ 200km, là ngọn đồi thép được mệnh danh '2 triệu đô la' độc nhất VN

sự kiện🞄Chủ nhật, 12/05/2024, 22:01

Mới đây, ngọn đồi này đã được Hiệp hội du lịch ĐBSCL công nhận điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL năm 2024.

Tỉnh đạt top 1 doanh thu du lịch đợt lễ 30/4-1/5 vừa thông xe tuyến đường ven biển 220 tỷ

Tỉnh đạt top 1 doanh thu du lịch đợt lễ 30/4-1/5 vừa thông xe tuyến đường ven biển 220 tỷ

sự kiện🞄Chủ nhật, 12/05/2024, 22:00

Đây được đánh giá là một trong những tuyến đường du lịch ven biển đẹp nhất tại tỉnh này.