Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/01/2014, 16:30 PM

Gala Nhạc Việt gặp khó vì đĩa lậu

Các ca sĩ tham gia dự án âm nhạc này đang nỗ lực kêu gọi khán giả ủng hộ DVD gốc.

Ngày 10/1, chương trình Gala Nhạc Việt số 3 – Hương sắc Tết Việt phát hành rộng rãi trên toàn quốc. Theo thông tin từ nhà sản xuất, DVD đã nhanh chóng tiêu thụ được hơn 2.000 sản phẩm trong ngày đầu tiên. Đây là một tín hiệu đáng mừng khi thị trường kinh doanh băng đĩa trì trệ. Tuy nhiên, êkíp lại phải đối mặt với nạn đĩa lậu tràn lan ngay trong ngày hôm sau. 

Trong khi đĩa gốc được bán ở một số đại lý niêm yết thì việc tìm một chiếc đĩa lậu dễ dàng hơn nhiều. Khán giả Quỳnh Như chia sẻ: “Ngày 10/1, tôi ra hiệu sách gần nhà không tìm được đĩa. Nhưng khi rảo qua các cửa hàng chuyên băng đĩa lậu, tôi lại được nghe quảng cáo rất nhiều về sản phẩm này”. Tại TP HCM, mỗi chiếc DVD lậu (hai đĩa) được rao bán với giá tầm 20.000 đồng. Trong khi đó, giá đĩa gốc từ 150.000-160.000 tùy quà tặng đi kèm.

Từ khi nhạc số phát triển, các ca sĩ thực hiện album online hay phát hành album để tặng nhiều hơn là bán. Khái niệm DVD ca nhạc, hài kịch chỉ phát triển nhiều hơn trong dịp Tết. Với một sản phẩm kỳ công ở khâu dàn dựng và thực hiện như Gala Nhạc Việt số 3, hơn 100 thành viên của êkíp chỉ trông cậy vào ý thức của  khán giả yêu âm nhạc. Ngay trong DVD, MC Trấn Thành cũng chia sẻ một đoạn video hài hước, trong đó gửi gắm mong muốn khán giả ủng hộ bằng cách mua đĩa gốc.

Ca sĩ Sơn Ngọc Minh, thành viên V.Music cũng chia sẻ trên trang cá nhân: “Một đĩa lậu rẻ lắm nhưng mua hàng copy như vậy thì tội cho giới nghệ sĩ và những người đã bỏ công làm đĩa. Kinh tế khó khăn, mọi người đều e ngại đĩa lậu cho nên việc sản xuất một sản phẩm chất lượng như thế này thật sự là một cú liều”. 

Ngày 15/1, êkíp sản xuất cùng một số ca sĩ có mặt trong DVD như Thu Thủy, Yến Trang – Yến Nhi, hoa hậu Ngọc Diễm, Bảo Anh, Thanh Thảo, V.Music… đã có buổi ra mắt báo chí tại TP HCM. Ca sĩ Thanh Thảo chia sẻ: “Tôi không phải là nhà sản xuất, chỉ là một ca sĩ góp mặt trong DVD. Nhưng anh chị em nghệ sĩ chúng tôi rất buồn khi tình hình đĩa lậu đang lấn át đĩa gốc. Những ngày qua, chúng tôi đã lên Facebook kêu gọi fan cùng nhau mua đĩa gốc. Rất mừng là kết quả cũng khả quan”. 

Đại diện nhà sản xuất cũng chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất chu đáo để đối phó với nạn đĩa lậu. Thứ nhất là chọn những món quà tặng kèm đẹp mắt, có ý nghĩa để thu hút khán giả (bao lì xì, lịch Tết, poster…). Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mở hình thức bán online dành cho các đối tượng khán giả ngoại thành, tỉnh lẻ. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là ý thức của khán giả thôi”. 

Vị này cũng cho biết, năm ngoái, DVD Gala Nhạc Việt số 1 ra mắt dịp Tết bán rất chạy dù vẫn gặp sự cạnh tranh của đĩa lậu. Tuy nhiên, điều đó cũng là một áp lực cho êkíp trong mùa Tết thứ hai. “Năm nay, nhiều cửa hàng mong chờ sự ra đời của DVD. Các cửa hàng băng đĩa lậu có sự chuẩn bị trước nên cũng hoạt động sôi nổi và chuyên nghiệp hơn năm ngoái”. 

Vân An

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.