FLC đề nghị làm rõ những dấu hiệu bất thường trong phiên giao dịch cổ phiếu ngày 1/4

(CL&CS) - FLC đề nghị Bộ Tài chính, Ủy ban chứng khoán, HoSE và Trung tâm lưu ký kiểm tra phiên ngày 1/4 khi khối lượng giao dịch cổ phiếu FLC lên tới 14% vốn điều lệ.

Ngày 1/4, kết phiên giao dịch đã có hơn 100 triệu cổ phiếu của FLC được sang tay, khối lượng cổ phiếu tương đương 14% vốn điều lệ. Đầu giờ sáng, mã này vẫn còn "trắng bảng bên mua" nhưng trong phiên chiều đã vọt lên, có thời điểm vượt tham chiếu, trước khi khép phiên ở mức 10.850 đồng, giảm 1,36%.

Ông Trịnh Văn Quyết vừa bị khởi tố, tạm giam với cáo buộc

Ông Trịnh Văn Quyết vừa bị khởi tố, tạm giam với cáo buộc "thao túng thị trường chứng khoán".

Trong hai phiên giao dịch liền trước ngày 1/4, cổ phiếu FLC liên tục giảm kịch sàn với khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên chỉ bằng 1% khối lượng khớp trong phiên ngày 1/4.

Trước đó, tối 31/3, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin gom cổ phiếu FLC và có thông tin ông Đặng Tất Thắng - tân Chủ tịch Hội đồng quản trị đăng ký mua cổ phiếu. FLC khẳng định thông tin này là sai sự thật, ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư và cổ đông.

Theo FLC, trường hợp có tổ chức, cá nhân nào phát thông tin nói trên thì có thể xem là hành vi có mục đích thâu tóm doanh nghiệp, làm mất an ninh an toàn thị trường, gây tâm lý hoang mang, mất niềm tin của nhà đầu tư. Đồng thời, việc phát sinh nhiều dấu hiệu bất thường trước, trong và sau phiên giao dịch ngày 1/4 có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của Tập đoàn nói riêng và sự ổn định của thị trường nói chung.

Vì vậy, FLC đề nghị các cơ quan xem xét làm rõ những dấu hiệu bất thường trong phiên giao dịch ngày 1/4, có các biện pháp nhằm ổn định, hạn chế tối đa thiệt hại cho cổ đông, nhà đầu tư. Đề nghị Ủy ban chứng khoán và HoSE ngay lập tức áp dụng biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn thị trường chứng khoán theo quy định tại Điều 7 Luật Chứng khoán 2019 gồm: Tạm ngừng, đình chỉ giao dịch với mã FLC, kiểm tra làm rõ các dấu hiệu bất thường trong phiên 1/4 và xem xét hủy bỏ toàn bộ giao dịch nếu phát hiện có vi phạm.

Trước đó, cổ phiếu nhóm FLC đã giảm sàn liên tiếp nhiều phiên do thông tin ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, tạm giam với cáo buộc "thao túng thị trường chứng khoán". Theo báo cáo quản trị của tập đoàn này, đến hết năm 2021, ông Quyết là cổ đông lớn nhất với sở hữu hơn 215,4 triệu cổ phiếu FLC, tương đương 30,34% vốn điều lệ.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:26

(CL&CS) - Ngày 26/4, HĐQT Eximbank đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:50

(CL&CS) - Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 23:12

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Sacombank đã thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.