Dữ liệu cũ
Thứ ba, 30/05/2017, 13:11 PM

Đừng dung túng cho “ thánh chửi” Trang Trần nữa!

(NTD) - Tôi vẫn không hiểu sao người ta vẫn gọi cô ấy là nghệ sĩ với hỗn danh “thánh chửi” đang ngang ngược như thế? Tôi cũng chẳng biết vì lý lẽ gì một cô người mẫu đã từng van xin khóc lóc để được bỏ qua tội nhục mạ người thi hành công vụ lại tiếp tục mắng mỏ người đáng tuổi mẹ mình với lời lẽ tục tĩu như vậy? Và càng ngạc nhiên hơn khi cô ta vẫn được like, vẫn có đồng nghiệp ủng hộ và fan cổ vũ?

Tôi vẫn không hiểu sao người ta vẫn gọi cô ấy là nghệ sĩ với hỗn danh “thánh chửi” đang ngang ngược như thế? Tôi cũng chẳng biết vì lý lẽ gì một cô người mẫu đã từng van xin khóc lóc để được bỏ qua tội nhục mạ người thi hành công vụ lại tiếp tụi mắng mỏ người đáng tuổi mẹ mình với lời lẽ tục tĩu như vậy? Và càng ngạc nhiên hơn khi cô ta vẫn được like, vẫn có đồng nghiệp ủng hộ và fan cổ vũ? Trước khi trách Trang Trần, có lẽ phải tự hỏi vì lẽ gì chúng ta vẫn chấp nhận những con người xưng danh nghệ sĩ như vậy?

Cho đến lúc này, Trang Trần tai tiếng về tài chửi của mình nhiều hơn nổi danh bằng các hoạt động nghề  nghiệp. Hết mắng đồng nghiệp, cô ta lại lăng nhục công an. Tưởng rằng cô ấy sẽ hối lỗi và bớt mồm như hứa hẹn, năn nỉ, van nài để thoát tội chống người thi hành công vụ. Nhưng sau đó là hàng loạt vụ chửi live trực tiếp cho thiên hạ xem với ngôn từ không thể vô văn hóa hơn. Khách hàng không thoát, bạn diễn không tha và mới đây nạn nhân tiếp tục là Xuân Hương. Chỉ một dòng comment  “Vô văn hóa quá” với nick Lê Xuân Hương mà MC lớn tuổi khẳng định không phải mình, chị đã nhận từ Trang Trần mọi thứ bẩn thỉu nhất phát ra từ miệng một người luôn tự xưng mình ăn học tử tế.

Nóng nảy ai cũng có, sai lầm người nào cũng từng va vấp. Nhưng chửi như hát hay, ngôn từ chợ búa và lôi cả những thứ mà một đứa bé được dạy dỗ không dám cất lời hết lần này đến lần khác thì có còn là lỡ lời? Tôi khẳng định là không nếu chưa muốn nói thói hư đó đã thành tật xấu của Trang Trần. Tất cả đã được bỏ qua rồi tha thứ, thậm chí một số người còn vỗ tay cho hành động này nên mới có Trang Trần ngày hôm nay. Giới nào cũng muôn hình vạn trạng nhưng có lẽ kể cả showbiz đầy thị phi cũng không ít vị xấu hổ với những cơn lên đồng văng tục của Trang Trần.

Một khi cô ấy chưa bị tẩy chay, không ai thưa kiện và chẳng có hình thức xử lý nào thì đó không chỉ là nỗi buồn cho showbiz Việt. Các bạn trẻ sẽ nghĩ gì và làm theo ai khi clip cả trăm ngàn người xem kèm vài chục ngàn like bậy bạ như thế lại ngang nhiên tồn tại và bỗng dưng nổi như cồn khắp các trang mạng? Đạo đức sẽ rao giảng ra sao trong lúc “thánh chửi” như Trang Trần lấn át những câu chuyện tử tế? Tôi không tin là chẳng có quy định nào để xử lý và dẹp bỏ những kẻ xưng là nghệ sĩ như Trang. Tôi cũng biết chắc là cơ quan quản lý có cách để những chuyện xấu xa như thế không còn tồn tại trong giới showbiz Việt. Lâu nay, không riêng gì Trang Trần, một số xưng là nghê sĩ vẫn thường lên face vào youtube chửi đồng nghiệp còn hơn kẻ thù rồi “mèo vẫn hoàn mèo”. Họ tưởng vui, hay và muốn lấy số má như giang hồ trong giới nên tiếp tục “đăng đàn” mắng chửi bất cứ ai mình thích. Càng chửi tốt, bậy bạ và tục tĩu càng nổi danh. Những thứ rác rưởi ấy thay vì phải quét đi lại tồn tại và sinh sôi nên mới có “gương mặt tiêu biểu” của Trang Trần dị hợm hôm nay!?

Còn chúng ta? Hoàn toàn có thể dùng quyền tẩy chay như đã từng làm với Trấn Thành và Minh béo. Tôi chắc chắn rằng một khi không còn đất sống, bị đại đa số quay lưng và chìm dần vào quên lãng thì những kẻ như Trang Trần mới câm nín và ngậm miệng lại. Chúng ta đã bị ô nhiễm bởi quá nhiều thứ, đừng để những lời tục tĩu của những người như Trang Trần làm cuộc sống ô uế thêm nữa…

Thiện Hiếu

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.