Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 20/06/2021, 08:35 AM

Đức - Bồ Đào Nha: Đại tiệc bàn thắng

(CL&CS) - Pháp bất ngờ bị Hungary cầm chân ở trận đấu trước đó khiến cho cuộc đối đầu giữa Đức và Bồ Đào Nha càng trở nên căng thẳng.

Đối với Đức đây là một trận tử chiến, họ không được phép thua Bồ Đào Nha (BĐN) vì nếu thất bại khoảng cách giữa họ và đội nhì bảng sẽ là 4 điểm khi chỉ còn 1 trận đấu phía trước. Bồ Đào Nha nếu thắng trận này họ không chỉ đi tiếp mà còn chắc chắn ở 1 trong 2 vị trí đầu bảng.

Ở trận này BĐN cũng là đội có lợi thế hơn khi họ đã có một trận thắng, họ có quyền toan tính và lựa chọn lối chơi trong khi Đức chỉ có một con đường là tấn công. Lần gần nhất mà BĐN đánh bại Đức ở một giải đấu lớn đã là chuyện của 21 năm về trước tại Euro 2000. Ngay cả ngôi sao số 1 của họ là Ronaldo cũng chưa một lần xé lưới cỗ xe tăng. Đây chắc chắn là động lực để Ronaldo và đồng đội chiến đấu ở trận này.

Thắng trận này, tuyển Đức đã thắp lên cơ hội đi tiếp.

Thắng trận này, tuyển Đức đã thắp lên cơ hội đi tiếp.

Bước vào trận đấu lúc 23h đêm 19/6 (giờ Việt Nam), cả hai đều giữ nguyên đội hình đã thi đấu ở loạt trận trước. Đức chủ động tấn công và tới phút thứ 7 nỗ lực ép sân của họ đã đưa bóng vào lưới sau pha bay người dứt điểm của Gosens. Đáng tiếc công nghệ VAR đã không công nhận vì lỗi việt vị của một cầu thử Đức ở tình huống trước đó. Sóng gió tiếp tục diễn ra trước khung thành của thủ môn Patricio, phút thứ 10, Kai Havertz có tình huống sút bóng từ ngoài vòng cấm nhưng không thắng được Patricio. Gnarby đoạt bóng sau tình huống bóng bật ra và chuyền ngược lại cho Muller nhưng hậu vệ BĐN kịp thời cản phá. 2 phút sau, Gosen thoát xuống bên cánh trái và chuyền cho Kroos băng lên dứt điểm, hậu vệ BĐN đã lăn xả cản phá tình huống này.

Thế trận đang rất sáng sủa cho tuyển Đức thì họ bất ngờ bị thủng lưới. Phút 15, Đức có pha phạt góc nhưng hậu vệ BĐN phá bóng ra, Benardo Silva nhận bóng và lập tức triển khai tình huống phản công chớp nhoáng bằng một đường chuyền dài chính xác cho Jota. Một pha khống chế bước 1 gọn gàng trước khi chuyền sang cho Ronaldo nhẹ nhàng đệm vào lưới trống mở tỉ số. Bất ngờ nhận gáo nước lạnh nhưng Đức vẫn bình tĩnh triển khai chiến thuật ban đầu đã đề ra. Phút 35, Kimmich có pha mở bóng sang cánh trái cho Gosen, hậu vệ cánh trái của đội tuyển Đức tung một pha vô lê, pha áp sát sau đó của Havertz đã tạo áp lực khiến cho Dias vô tình phản lưới nhà gỡ hòa cho Đức. 4 phút sau, trung vệ Rudiger có một pha chọc khe bất ngờ cho Gosen băng xuống rồi chuyền ngược cho Muller, Muller cần tới 2 lần chuyền mới đưa bóng vào trong vòng cấm, đường bóng đi khó, Kai Havertz nỗ lực cũng không thể dứt điểm nhưng pha chạm bóng của anh lại vô tình đến vị trí của Kimmich. Cầu thủ số 6 liền căng ngang và trong nỗ lực cản phá, Guerreiro lại đá vào lưới nhà. 2-1 là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bị dẫn trước nên ngay đầu hiệp 2, HLV của BĐN tung Renato Sanches vào nhằm tăng cường sức tấn công. Sự thay đổi chưa kịp có tác dụng thì BĐN lại bị thủng lưới bàn thứ 3. Sau một pha phối nhịp nhàng bóng lại một lần nữa được đưa sang cánh của Gosen và anh dễ dàng căng ngang cho Havertz băng vào đệm bóng nâng tỉ số lên thành 3-1 ở phút 51. Cơn ác mộng của BĐN chưa dừng lại ở đó. Phút 61, họ lần thứ 4 phải vào lưới nhặt bóng. Vẫn xuất phát từ cánh phải của Kimmich và kết thúc ở cánh trái của Gosen sau bao lần tạo cơ hội cho đồng đội thì tình huống này, Gosen đã tự mình ghi bàn sau đường tạt của Kimmich. Hai cầu thủ chạy cánh của Đức đã chơi một trận quá xuất sắc. Sau khi có được bàn thứ 4, HLV Joachim Löw đã có các sự thay người nhằm tăng cường phòng thủ cũng như giữ sức cho các trụ cột. Bên phía BĐN cũng thay các nhân tố mới nhằm tìm bàn gỡ. Mọi nỗ lực của BĐN cũng chỉ có thể mang về thêm 1 bàn thắng nhờ công của Jota. Chung cuộc Đức giành thắng lợi với tỉ số 4-2.

Kết quả trận đấu này khiến cho cục diện bảng F trở nên khó lòng. Thua trận này khiến cho BĐN mất đi lợi thế của mình, họ cũng rớt xuống vị trí thứ 3 và ở vòng cuối phải quyết chiến với đội đầu bảng là tuyển Pháp. Trong khi với chiến thắng thuyết phục trước BĐN, thầy trò HLV Joachim Löw đã thắp lên cơ hội đi tiếp. Trận đấu cuối họ chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng là Hungary. 

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

Họp lớp sau 30 năm, tôi sốc nặng vì cậu bạn cá biệt năm nào nay thành công nhất lớp: Thì ra thứ này quyết định tương lai, không phải là lực học, bằng cấp

Họp lớp sau 30 năm, tôi sốc nặng vì cậu bạn cá biệt năm nào nay thành công nhất lớp: Thì ra thứ này quyết định tương lai, không phải là lực học, bằng cấp

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 16:58

Sau khi gặp lại bạn học cũ, người đàn ông U60 nhận ra nhiều bài học trong cuộc sống.

Phát hiện hồ nước 'trái tim màu đỏ' nằm giữa sa mạc rộng 42.700km2, tuổi thọ lên tới 100 năm, là 'trái tim của thế giới'

Phát hiện hồ nước 'trái tim màu đỏ' nằm giữa sa mạc rộng 42.700km2, tuổi thọ lên tới 100 năm, là 'trái tim của thế giới'

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 13:44

Hồ nước có hình trái tim màu đỏ nằm giữa sa mạc rộng lớn là điểm đến không ít người muốn đặt chân tới.

Bất ngờ phát hiện báu vật 1.200 tuổi khi dò tìm đồ thất lạc sau vườn nhà

Bất ngờ phát hiện báu vật 1.200 tuổi khi dò tìm đồ thất lạc sau vườn nhà

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 13:43

Giới khảo cổ học nhận định cổ vật này có thể là ghim cài, được làm bằng đồng và từng được mạ vàng, thường dùng để cố định váy từ thế kỷ thứ 9.