Thứ bảy, 14/10/2023, 22:17 PM

Đưa hương vị đặc sản Quảng Nam đến với người tiêu dùng Thủ đô

(CL&CS)- Ngày Hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Hà Nội năm 2023 khai mạc ngày 13/10 thu hút được đông đảo người dân Thủ đô và khách du lịch nước ngoài đến thăm quan trải nghiệm.

Sự kiện thu hút sự tham gia của các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, với hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của 18 huyện, thị xã, thành phố được trưng bày tại khu gian hàng chung của tỉnh Quảng Nam với diện tích gần 300 m2  tại khu vực Phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh và nông sản đạt tiêu chuẩn ATTP, VietGAP.

img-990620231013182217

Quảng Nam là một trong năm tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm khu vực Miền Trung. Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (2018 -2022), toàn tỉnh có 333 sản phẩm của 260 chủ thể của các tổ chức kinh tế khác nhau tham gia. Chương trình đã tạo động lực, sức sáng tạo, giúp người sản xuất đổi mới tư duy trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. 

ngay-hoi-san-pham-quang-nam-pld-1697246799

Nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, sản xuất theo đúng các quy định của nhà nước, từ đó, các sản phẩm tham gia chương trình này khi được công nhận đạt sao không chỉ tiêu thụ ở địa phương mà còn thu hút người tiêu dùng cả nước, được phân phối rộng rãi ở các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch giúp kinh tế nông thôn từng bước phát triển. Từ việc đẩy mạnh triển khai chương trình OCOP, các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương đã dần được khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng và được nhiều người biết đến, hướng đến xuất khẩu. 

Trong khuôn khổ Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP.Hà Nội cũng đã diễn ra “Hội nghị kết nối giao thương giữa các chủ thể OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Nam với các doanh nghiệp xuất khẩu tại TP.Hà Nội”.

ong-huong-van-minh-pld-1697246829

Ông Hường Văn Minh – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hường Văn Minh – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam cho biết, ngày hội là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo cơ hội giao lưu hợp tác kinh tế, kết nối giao thương cùng phát triển, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà phân phối Quảng Nam, nhất là các sản phẩm có thế mạnh tiêu biểu với các doanh nghiệp TP.Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

img-990720231013183058

Hội nghị còn có sự góp mặt của gần 100 doanh nghiệp sản xuất tỉnh Quảng Nam và các nhà phân phối, siêu thị đến từ TP.Hà Nội cũng như các doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Từ đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Quảng Nam gặp gỡ, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, góp phần đẩy mạnh kết nối đa kênh tiêu thụ sản phẩm vùng miền ổn định, hiệu quả.

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội tổ chức Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp

Hà Nội tổ chức Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

(CL&CS) - Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp dự kiến diễn ra từ ngày 17 - 20/5/2024 tại thị xã Sơn Tây. Chương trình nhằm mục tiêu kết nối nông dân, doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền, thân thiện môi trường và thúc đẩy kinh tế nông thôn.

Nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch trong các làng nghề

Nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch trong các làng nghề

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:03

(CL&CS) - Các sản phẩm làng nghề phần lớn mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, có sức cạnh tranh trên thị trường nội địa và quốc tế, có thể kể đến như gốm sứ, lụa, đồ gỗ, đá quý, tranh vẽ,... Việc phát triển du lịch trong các làng nghề giúp đẩy mạnh tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa; đồng thời quảng bá, giới thiệu các làng nghề trên địa bàn TP. Hà Nội.

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:15

(CL&CS)- Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 có chủ đề thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.