Dữ liệu cũ
Thứ tư, 15/07/2015, 14:00 PM

Đủ món ăn uống kiểu "đại gia Việt"

(NTD) - Mặc dù có giá cao từ vài chục đến vài trăm triệu đồng song nhiều món ăn vẫn thu hút người tiêu dùng Việt đặc biệt là các đại gia.

 Con cua 5 triệu, rùa 50 triệu/con, 500.000 đồng/chân gà Đông Tảo... là những món ăn độc đáo và đắt đỏ ở Việt Nam thu hút các đại gia Việt trong các bữa tiệc ẩm thực của người tiêu dùng.

Yến sào

thanh-phan-nuoc-yen-sao-sanest-khanh-hoa-co-duong-
 

Tổ yến từ xưa đã được coi là món ăn cao lương mỹ vị chỉ dành cho các bậc vua chúa, một trong 8 món ăn bổ dưỡng (bát trân) ở Việt Nam. Người ta có thể chế biến tổ yến thành rất nhiều món như yến tiềm gà thuốc bắc, yến sào súp bồ câu non, cháo nếp than yến sào... rất bổ dưỡng. Mặc dù đây là món ăn đắt giá nhưng được giới sành ăn ở Việt Nam rất ưa chuộng.

Có thể mua nhiều nhất ở Khánh Hòa, nơi chim yến làm tổ nhiều nhất ở Việt Nam với giá khoảng 4,5 triệu đồng 100g. Không chỉ ở Việt Nam, tổ yến còn được xuất khẩu sang nhiều nước châu Á khác.

Vây cá mập

Vây cá mập cũng là một trong những món ăn đắt nhất Việt Nam. Trước đây, món ăn này chỉ có các bậc vua chúa mới có thể ăn. Hiện nay, món ăn này đã xuất hiện nhiều ở các nhà hàng nhưng món ăn vẫn có giá cao đến giật mình.

Giá 1 kg vây cá mập chưa chế biến vào khoảng 10-20 triệu đồng trong khi một thố nhỏ qua chế biến có giá khoảng 1,5 triệu đồng. Món ăn có mặt trong hầu hết các bữa tiệc xa hoa của giới đại gia Việt.

Tôm hùm

tom-hum-nuong-pho-mat
 

Tôm hùm có giá từ 3,5 triệu-3,5 triệu đồng/kg nhưng lại trở thành món ăn phổ biến với giới thượng lưu và trung lưu ngày nay. 

Tôm hùm được tôn vinh là vua của các loại hải sản bởi giá trị dinh dưỡng cao và khả năng chế biến thành rất nhiều món ngon. Vì vậy, ăn tôm hùm được nhiều người coi là một cách để "mua sức khỏe".

Cua Hoàng Đế

Cua Hoàng Đế (hay còn gọi là Huỳnh Đế) là loài cua rất hiếm, chỉ sống ở những vùng biển rất lạnh và sâu. Loài cua này có kích thước lớn hơn nhiều so với loài cua thông thường, có 2 càng và 6 chân, màu đỏ au. Cua huỳnh đế có thịt chắc, gạch thơm và béo ngậy hơn hẳn các loại cua ghẹ khác.

Không như những món ăn khác, cua huỳnh đế chỉ những thực khách sành ăn và giàu có mới có thể thưởng thức bởi giá của nó cao ngất ngưởng. Ở siêu thị tại Hà Nội, có thời điểm bán tới 5 triệu đồng một con cua nhập khẩu, nặng khoảng 2 kg. Một vài nhà hàng ở Hà Nội đã chế biến món ăn này, tuy nhiên giá của nó cao ngất ngưởng, khoảng 3,5 triệu đồng/kg. Có nhiều cách chế biến món cua, tuy nhiên, để giữ được vị ngọt đặc trưng của cua, ngon nhất vẫn là hấp hoặc nướng.

Ở Việt Nam, loài cua này chỉ ở những vùng biển sạch, đáy biển và nguồn nước trong xanh như ở đảo Phú Quý, Cam Ranh..., tuy nhiên không phải dễ dàng tìm được.

Rùa vàng
hqdefault
 

Được đánh giá là loại động vật quý hiếm, có tuổi thọ cao thậm chí còn được đồn đoán là sống lâu nhờ hấp thụ khí trời, rất bổ dưỡng cho những người ốm yếu muốn tăng cường sinh lực nên rùa vàng có giá cực kì "chát". Giá một con rùa vàng ở mức 50 triệu đồng một con. 

Đắt đỏ như vậy nhưng trong giới nhà giàu đã có không ít đồn đoán về các đại gia vung tiền cho bữa ăn 150 triệu đồng với 3 con rùa vàng.

Hải sâm

Được ví như “nhân sâm của đại dương”, những con hải sâm vừa là một vị thuốc quý, vừa là loại thực phẩm cao lương mỹ vị dành cho các bậc vua chúa thời xưa. Hiện 1kg hải sâm thô trên thị trường có giá gần 2 triệu đồng.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Huyền

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.