Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/07/2015, 14:00 PM

Đồng Nai: Kinh hoàng 4 trại heo dùng chất cấm cho đàn heo đang nuôi

Lực lượng chức năng đã phát hiện 4/ 8 mẫu dương tính với chất cấm Salmubutamol thuộc nhóm Benta – Agonist trên đàn heo của 4 hộ dân.

Ngày 22/7, Chi cục Thú y Đồng Nai đã ra quyết định xừ phạt 4 hộ chăn nuôi heo trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) tổng số tiền 60 triệu đồng vì có hành vi sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

1

Mỗi hộ chăn nuôi heo vi phạm đã bị phạt 15 triệu đồng

Theo thông tin, trước đó ngày 21/7 Chi Cục thú y tỉnh Đồng Nai phối hợp với chính quyền địa phương đã kiểm tra và phát hiện 4/ 8 mẫu dương tính với chất cấm Salmubutamol thuộc nhóm Benta – Agonist. Đây là 4 mẫu dương tính sau khi được đoàn kiểm tra lấy mẫu ngẫu nhiên trên đàn heo của 4 hộ gồm : Trịnh Hửu Nghị, Nguyễn Thành An, Nguyễn Khoa Hồ và hộ Bùi Thị Sáu đều ngụ tại thị trấn vĩnh An huyện Vĩnh Cửu Đồng Nai.

Sau khi có kết quả xét nghiệm của phòng phân tích thức ăn của Phân Viên thú y Nam Bộ vào sáng ngày 22/7. Chiều cùng ngày Chi Cục Thú y đồng Nai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mỗi chủ trang trại 15.000.000 đồng với hành vi “Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi”. Đồng thời lập biên bản bản giữ các đàn heo trên để theo dõi và xử lý theo quy định của ngành thú y.

Được biết Salmubutamol là chất tạo nạc cấm không được dùng để chăn nuôitheo quyết định của hai tổ chức WHO (y tế thế giới) và FAO (nông lương thế giới). Tại Việt Nam, chất này đã bị cấm sử dụng từ năm 2002. Trước đây tại Đồng Nai cũng từng phát hiện nhiều trang trại nuôi heo của người dân sử dụng loại chất cấm này để tạo nạc cho heo. Điều đó khiến cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh một phen hoảng loạn lo lắng.

Theo Nguyễn Nhâm/ Người đưa tin

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.