Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 04/03/2017, 15:26 PM

Đồng Nai: Đầu tư 9.300 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

(NTD) - Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 của dự án đường cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu là 9.300 tỷ đồng, tiền bồi thường giải phóng mặt bằng gần 3.200 tỷ đồng.

 Ngày 3/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành, huyện Long Thành, TP.Biên Hòa và chủ đầu tư về dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Cao tốc BH- VT
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm việc với các sở, ngành và chủ đầu tư về dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ảnh:Baodongnai.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài gần 47km. Trong đó, đoạn qua Đồng Nai dài 34 km (đi qua TP. Biên Hòa khoảng 6km và huyện Long Thành 28km). Điểm đầu của dự án nối với tuyến đường tránh Biên Hòa (TP.Biên Hòa) và điểm cuối nối với đường vào khu vực cụm cảng Quốc tế Thị Vải - Cái Mép của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tổng vốn đầu  tư giai đoạn 1 của dự án là 9.300 tỷ đồng, tiền bồi thường giải phóng mặt bằng gần 3.200 tỷ đồng. Dự kiến, khi hoàn thành đường cao tốc sẽ có 6 làn xe với mặt đường từ 32,5-34,5m. Hiện đơn vị chủ đầu tư đang hoàn tất thủ tục để năm 2018 có thể khởi công.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu khi thực hiện các hầm chui trên đường cao tốc, đoạn qua Đồng Nai nhỏ nhất cũng phải đảm bảo cho 2 làn xe để khi dân cư phát triển không gây ra tình trạng kẹt xe. Ông Vĩnh cũng yêu cầu các sở ngành, địa phương có đường cao tốc đi qua hỗ trợ nhà đầu tư sớm hoàn thành thủ tục khảo sát những hộ bị thu hồi đất và tái định cư để sớm có đất sạch khởi công.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.