Thứ ba, 27/04/2021, 07:53 AM

Đồng Nai: Biệt thự "khủng" xây không phép gần 2 năm mới phát hiện

(CL&CS) - Ngôi biệt thự rộng hàng ngàn mét vuông ngang nhiên xây dựng trái phép vừa bị phát hiện ở huyện Long Thành

Người dân địa phương cho biết, căn biệt thự được xây dựng từ tháng 10/2018 với diện tích gần 1.300 m2 trên khu đất có diện tích gần 6.000 m2, đất này là loại đất trồng cây lâu năm thuộc thửa đất 754, tờ bản đồ số 48 xã An Phước (huyện Long Thành, Đồng Nai). Căn biệt thự do vợ chồng ông Phạm Văn Hà và bà Nguyễn Thị Bảo Lộc (ngụ phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) làm chủ.

Biệt thự xây dựng trái phép gần 2 năm chính quyền mới phát hiện xử phạt

Biệt thự xây dựng trái phép gần 2 năm chính quyền mới phát hiện xử phạt

Đến cuối tháng 3/2020, thời điểm căn biệt thự đã xây xong đến tầng thứ 3 và đang hoàn thiện phần thô thì UBND xã An Phước mới làm việc với chủ sở hữu công trình này và yêu cầu dừng thi công, đồng thời khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục là 60 ngày kể từ khi nhận quyết định xử phạt vi phạm của UBND huyện Long Thành. Tuy nhiên, căn biệt thự vẫn tiếp tục được xây dựng cho đến nay là gần hoàn thiện.

Tại biên bản làm việc với xã An Phước, bà Lộc trình bày trước khi xây dựng, gia đình có thông báo cho chính quyền địa phương và cấp huyện.

Sau đó, bà có đơn đề nghị cấp phép xây dựng và làm thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất nhưng không được cơ quan chức năng đồng ý do chưa phù hợp quy hoạch.

Thế nhưng xã An Phước khẳng định, tại thời điểm xã kiểm tra, lập biên bản, bà Lộc chưa cung cấp được giấy phép xây dựng và các loại giấy tờ pháp lý liên quan khác nên đơn vị này đã yêu cầu bà Lộc ngừng thi công theo quy định.

Trong một trả lời báo chí, bà Lộc cho biết, căn biệt thư xây dựng trước đây nằm trong đất dự án thực hiện khu dân cư. Trong lúc bà đi xin giấy phép xây dựng thì mới biết không hiểu sao ở huyện làm lệch bản đồ quy hoạch, không cập nhật khu đất này. Hiện bà đã làm công văn và chờ bản đồ cập nhật quy hoạch lại, khi nào công bố quyết định, sẽ bổ sung.

Lãnh đạo UBND xã An Phước xác nhận bà Lộc xây dựng trái phép biệt thự trên đất nông nghiệp. Chính quyền xã đã lập biên bản, ghi nhận hiện trạng và báo cáo lên UBND huyện Long Thành để xử lý theo thẩm quyền.

An Nam

Bình luận

Nổi bật

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

Cần có chế tài xử phạt mạnh tay với các lỗi vi phạm an toàn vệ sinh lao động

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:27

(CL&CS) - Vừa qua, tại Đồng Nai đã xảy ra vụ nổ lò hơi thương tâm ở Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) làm 6 người chết, 5 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra một lần nữa cho thấy vấn đề bảo đảm an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong doanh nghiệp rất đáng báo động.

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.