Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 09/07/2016, 12:35 PM

Đồng hành cùng những phận người

(NTD) - Mỗi đêm, trong các chương trình ca nhạc còn diễn ra phần trao quà của Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3 đến những mảnh đời bất hạnh tại các địa phương mà đoàn “Đồng hành cùng miền Trung thân yêu” đi qua…

Xiêu vẹo những phận người !

Khi chị Lê Thị Hoa, 42 tuổi, ngụ ở số 2/6, tổ 9, khóm Phan Niên, phường Sơn Phan, TP.Hội An liêu xiêu đi lên sân khấu để nhận quà từ nhà tài trợ, khán giả đang hào hứng xem ca nhạc bỗng lặng đi, như đau xót và cảm thông.

Sau khi nhận quà, chị chỉ biết ấp úng nói vài lời cảm ơn sau lời “nhắc tuồng” của người dẫn chương trình. Bởi chị, ngoài hình dạng người và khuôn mặt méo mó cũng giảm thiểu luôn khả năng phát ngôn như người bình thường.

thihoa
Chị Lê Thị Hoa liêu xiêu đi lên sân khấu để nhận quà từ nhà tài trợ.

Bà Nguyễn Thị Xinh, người chị của chị Hoa chính là người “phát ngôn” mỗi khi chị tiếp xúc với người lạ đến nhà. Bà Xinh kể, chị Hoa mưu sinh bằng nghề rửa chén cho các quán ăn, hết quán này đến quán khác mỗi ngày. Thu nhập từ việc rửa chén của chị Hoa chỉ khoảng 70.000-80.000 đồng/ngày nhưng cũng không thường xuyên. Có tuần, quán xá ế ẩm, chị Hoa chỉ có việc 3-4 ngày, tuần có, tuần không.

Thu nhập quá “hẻo” và bấp bênh như vậy nhưng chị Hoa lại phải một nách nuôi 3 đứa con nhỏ, có đứa còn thiểu năng trí tuệ, không chồng nên cuộc sống của gia đình chị chủ yếu dựa vào sự đùm bọc của xóm giềng. Địa phương cũng có hỗ trợ, giúp đỡ nhưng như muối bỏ biển bởi chị không có khả năng làm việc gì khác, ngay cả buôn bán nhỏ nên việc giúp vốn hầu như là không thể. Hoàn cảnh của chị khó khăn khôn xiết, nên sau khi nhận quà từ Công ty Dịch vụ Mobifone Khu vực 3, một khán giả hảo tâm (dấu tên) đã tặng thêm cho chị một phần quà.

Còn với chị Đinh Thị Thu Hải, ngụ TP.Hội An, bị bệnh bướu cổ nặng lại phải nuôi đứa con trai bị suy thận đã hơn 10 năm nay. Cứ mỗi lần đưa con đi “chạy” thận, chị lại phải vay mượn tứ bề để có tiền cho con chữa bệnh. Mà bệnh thận của con chị là mãn tính. Bác sĩ cho biết chỉ có thay thận mới khỏi bệnh.

thuhai
Chị Đinh Thị Thu Hải bị bệnh bướu cổ nặng lại phải nuôi đứa con trai bị suy thận đã hơn 10 năm nay.

Toàn bộ thu nhập của chị đều dựa vào gánh hàng tàu hũ. Tiền lời gói ghém chỉ vừa đủ ăn. Trong khi tiền “chạy” thận cho con chị lên tới cả triệu mỗi tuần. Chị chỉ biết kêu trời, chẳng biết bấu víu vào đâu.

Riêng chị Nguyễn Thị Sương ở khu 4, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam thì khác. Chồng bỏ khi chị sinh đứa con dị tật, không đi đứng được, suốt ngày chỉ nằm ú ớ đã hơn 10 năm nay. Chị phải bỏ việc buôn bán ở chợ để chăm con. Cuộc sống của chị chỉ còn trông chờ vào tiền xếp hộp bánh của các tiệm bánh mỗi ngày 40.000-50.000 đồng. Cứ như thế, mẹ con chị lây lất sống suốt 10 năm qua.

quangnam3
Ông Văn Tuấn Dũng, Giám đốc Mobifone tỉnh Quảng Nam tặng quà cho Anh Lê Ngọc Long, 47 tuổi, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định

Với gia cảnh anh Lê Ngọc Long, 47 tuổi, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định cũng thuộc loại đặc biệt. Anh là một “thợ đụng” đúng nghĩa, đụng đâu làm đó, ai “hú” thì làm. Vợ anh mất sớm để lại cho anh một nách nuôi ba đứa con, không “miếng đất cắm dùi” mà thu nhập của anh thì quá bấp bênh bởi đâu phải ngày nào anh cũng có người “hú” đi làm, từ gặt mướn, vác thuê, phụ hồ… Anh Long chỉ ước ao mình có chiếc xe máy cà tàng để chạy xe ôm cho có thu nhập ổn định hàng ngày, dù ít thì cũng có cái ăn cho mình và ba đứa con. 

Không chỉ “giúp một tay”

Không chỉ phụ giúp những mảnh đời, chương trình “Đồng hành cùng miền Trung thân yêu” còn tìm đến những học sinh nghèo, học giỏi, vượt khó. Tại TP.Hội An, chương trình cũng đã trao hai phần quà cho hai em: Nguyễn Phúc Long, học sinh lớp 11 và Trương Huỳnh Ánh Tuyết, học lớp 9. Đây là hai học sinh, sau khi tan trường là lao vào phụ giúp gia đình buôn bán.

tamky
Ông Văn Tuấn Dũng, Giám đốc Mobifone tỉnh Quảng Nam tặng quà cho các em học sinh được nhận quà tại TP.Tam Kỳ

Còn tại TP.Tam Kỳ, chương trình cũng trao 4 phần quà cho 4 học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi từ Trường THPT Trần Cao Vân. Đó là các em: Võ Công Danh, Đinh Xuân Hòa, Nguyễn Thị Ánh và Trương Thị Phương Thảo. 

Như phát biểu của ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Phòng Bán hàng và Marketing Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3 thì, Mobifone khu vực 3 ủng hộ gần 100 triệu đồng cho chương trình này để làm từ thiện. 

hoian12
Ông Hứa Văn Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cùng Ban Tổ chức tặng quà cho bà con nơi đây.
hoian13
Ông Lê Hữu Trà, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phát quà chương trình cho bà con nơi đây.

Ngày 7/7, Đoàn đã đến thăm và tặng 200 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Hội An và thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Cũng tại hai địa điểm này vào tối cùng ngày, chương trình "Đồng hành cùng miền Trung thân yêu" đã tổ chức 2 chương trình ca nhạc miễn phí phục vụ bà con. Chặng kế tiếp của đoàn là trao quà và biểu diễn ca nhạc tại Hòa Khánh và huyện Hòa Vang thuộc TP.Đà Nẵng vào ngày 9/7.

hoian24
Nhóm Vmusic và vũ đoàn Ozone đem đến màu sắc tưng bừng.

 

Đồng hành cùng miền Trung thân yêu” là chương trình hoạt động thiện nguyện do Báo Người Tiêu Dùng phối hợp cùng Báo điện tử Tầm Nhìn, Công ty Green Hope tổ chức tại các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quãng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.

Chương trình nhận được sự tài trợ chính của Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3, đồng thời các nhãn hàng Top Cake, thuốc Bà Giằng, Đông trùng hạ thảo và Công ty TNHH TM Vistar cũng là những đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Ngoài công tác thăm tặng 2.000 phần quà, cùng các phần quà bằng tiền mặt dành cho các hoàn cảnh đặc biệt, và các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn, chương trình còn đem đến bà con vùng sâu vùng xa 20 chương trình ca nhạc miễn phí, với sự tham gia của các ca sĩ tên tuổi thành phố như: Nguyễn Phi Hùng, Trịnh Tuấn Vỹ, Vmusic New, Trúc Phương, vũ đoàn Ozone, và các phần thưởng xổ số có giá trị đến từ Công ty Dịch vụ Mobifone Khu vực 3.

 Xuân Nghĩa - Quốc Định - Tuấn Vương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.