Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 30/07/2016, 16:11 PM

Đồng hành cùng miền Trung thân yêu: Chia tay trong tình anh em

(NTD) - Hành trình từ TP.HCM đi suốt 7 tỉnh miền Trung của chương trình từ thiện “Đồng hành cùng miền Trung thân yêu” đã khép lại. Những thành viên của đoàn bịn rịn chia tay nhau với nhiều cung bậc cảm xúc. Gần một tháng trời họ đã chung tay, góp sức để đưa đến hàng ngàn bà con nghèo miền Trung những món quà vật chất, món ăn tinh thần với tình cảm chân thành nhất…

Cung đường của tấm lòng

  Vẫn biết đi dọc miền Trung giữa mùa hè là “chơi” với các nóng, cái nắng khắc nghiệt đến nung người, nhưng các thành viên trong đoàn từ già đến trẻ, từ nghệ sĩ, ca sĩ đến cánh nhà báo… không một ai chịu “rụng” giữa đường.

DSC_4612
Nhóm Vmusic New không quên dặn bà con xem kỹ hướng dẫn trước khi dùng thuốc Bà Giằng.

  Các chàng trai trong nhóm nhạc Vmusic New hàng đêm hát “sung” là thế, vậy mà mỗi ngày, sáng và trưa đều bám theo đoàn đi về hàng trăm cây số để xếp và phát quà đến bà con trong cái nắng đến “héo” người. Ca sĩ Hồ Anh của nhóm, hát ở huyện xa Đông Hòa (Phú Yên) muỗi bay vô miệng vẫn say sưa “nuốt” muỗi để tiếp tục hát.

DSC_9052
Bà con hứng khởi khi ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đi xuống gần hơn.
DSC_8081
Các em thiếu nhi thích thú lên sân khấu hát cùng ca sĩ.

   Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, bề ngoài như một chàng công tử, hàng đêm ca hết mình, “quậy tưng” sân khấu giữa vòng vây hàng trăm khán giả hâm mộ, nhưng mỗi ngày vẫn hết sức tận tình, tươi cười đứng giữa cái nắng phát quà, dìu đưa các cụ già ra về. Trong anh, cái ân tình với miền Trung dường như có từ rất lâu. Đến Quảng Nam, anh đã âm thầm đi thăm và dâng hương tưởng niệm tại khu tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ.

DSC_2979-2
Ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ ký tặng đĩa mỏi tay.

  Còn ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ, có dáng dấp như một “hot boy”, mỗi đêm hát muốn “cháy” sân khấu, nhưng trong các chuyến phát quà qua 7 tỉnh, thành đường xa, đi lại trắc trở vẫn cùng các thành viên trong đoàn tận tình, chu đáo, dìu, bế các cụ già lên xe ra về, và còn ân cần thăm hỏi về gia cảnh và chúc sức khỏe các cụ già. Đến mỗi tỉnh, thành miền Trung, anh luôn không quên đi chùa.

DSC_8966
Sự hào hứng biểu diễn thể hiện rõ trên khuôn mặt ca sĩ Trúc Phương.

  “Em” ca sĩ Trúc Phương, nhỏ nhắn, xinh xắn vẫn cần mẫn sáng, trưa luôn cùng đoàn chuyển quà đến bà con, nhưng buổi tối hát vẫn đầy nhiệt huyết, muốn khàn cả giọng. Riêng các thành viên trẻ trung, xinh đẹp của vũ đoàn Ozone thì nhí nhảnh, hồn nhiên hết cỡ. Sau mỗi lần di chuyển hàng trăm cây số, sau mỗi đêm diễn phục vụ khán giả là thấy họ “bay” ra đường đi dạo phố, khám phá, thăm thú các cảnh lạ, chụp hình đến khi ĐTDĐ hết pin mới chịu quay về.

  Chính họ, ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ và các thành viên vũ đoàn Ozone, khi đến Quảng Trị liền thuê xe đi thêm 80 km để tham quan cửa khẩu Lao Bảo. Khi về, nhóm còn ghé thăm và tặng bánh kẹo cho các em nhỏ ở Làng Vây ở vùng núi tỉnh Quảng Trị.

Những đóng góp âm thầm

  Sát cánh cùng đoàn ngay từ ban đầu, các điều phối viên chương trình: Ngọc Quý, Tường Vy, Ngọc Hương và Thanh Ngân là những người cực nhất. Họ là những người thức khuya, dậy sớm nhất trong đoàn. Khi những đêm ca nhạc “Đồng hành cùng miền Trung thân yêu” kết thúc, họ ở lại trễ nhất để dọn ghế, rác và thu dọn “chiến trường” rồi mới được an giấc.

bagiang3
Nhà báo Nguyễn Lê Yến Thy (Báo Người Tiêu Dùng) căn dặn bà con đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng loại thuốc Bà Giằng.
DSC_3494
Nhạc sĩ Xuân Nghĩa và ca sĩ Trúc Phương tặng quà cho bà con.

  Sáng sáng, cả 4 cô gái trẻ đều phải dậy sớm để đến chuẩn bị, sắp xếp quà cùng các thành viên của các chi nhánh thuộc Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3, điều phối lịch phát quà và các đêm diễn ra chương trình ca nhạc.

  Thế Nhân cùng Chí Anh, hai chàng MC của các buổi lễ phát quà, các đêm ca nhạc thì luôn khuấy đảo sân khấu, khơi nguồn cảm hứng cho khán giả bằng những câu chuyện và trò chơi hết sức dí dỏm, vui nhộn. Nhưng ít ai biết, sau mỗi đêm diễn là các chàng trai, từ trong ra ngoài đều ướt đẫm mồ hôi.

  Chương trình phát quà và đêm ca nhạc được thành công, phải nói đến những thành viên rất năng nổ, trẻ trung là các chàng trai, cô gái của Công ty Mobifone các tỉnh, thành miền Trung. Họ rất nhiệt tình và năng nổ khi đưa những cụ già sức yếu lên xe, buộc quà tặng và thậm chí, lấy xe cá nhân của mình để đưa các cụ về nhà. Khi sân khấu sáng đèn, họ cũng là đội ngũ “náo động viên” nhiệt tình, hâm nóng không khí đêm nhạc. Đó là chưa kể, những giám sát viên của Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3, dù xa xôi cách trở đến đâu, họ đều “đeo dính” những điểm phát quà và đêm nhạc, để chụp hình và “thưởng thức” tiếng cười của bà con khi nhận quà và cái “nóng” của những đêm ca nhạc.

DSC_0016
Một bác nghỉ hưu lắc lư theo điệu nhạc.
DSC_3812
Nhóm Vmusic New đưa quà cho bà con ra tận cổng.

  Nhìn những ca sĩ, nghệ sĩ, nhân viên của đoàn ngủ vật vờ trên xe trong những hành trình di chuyển từ tỉnh, thành này sang tỉnh, thành khác, mới thấy chuyến đi này “bóc” lấy sức khỏe của mỗi người như thế nào. Nhưng như một sự diệu kỳ, cứ đến mỗi điểm phát quà, mỗi đêm ca nhạc, họ như lại hồi sinh, nguyên vẹn nhiệt huyết để cùng “cháy” với các ca sĩ, nghệ sĩ phục vụ bà con hết mình. Ai nấy đều rất vui, và tiếc nuối khi hành trình ý nghĩa này kết thúc. Trong đêm ca nhạc cuối cùng chia tay tại Huế, ai nấy đều bồi hồi và mong rằng, chương trình này sẽ kéo dài thêm nữa để mọi người trong đoàn gần nhau hơn, có cơ hội thân với nhau hơn trong cái tình thiện nguyện.

Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 3 ủng hộ gần 100 triệu đồng cho các trường hợp khó khăn

  Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Phòng bán hàng và Marketing Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 3: Xuất phát từ yếu tố “liên kết” để phục vụ cộng đồng được tốt hơn, trong địa bàn kinh doanh của mình, Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 3 nhận thấy bà con miền Trung thường xuyên chịu nhiều tác động của thiên tai, người dân miền Trung có cuộc sống khó khăn nay lại càng chồng chất khó khăn. Với nguồn lực của một doanh nghiệp là hữu hạn, nhưng nguồn lực của xã hội là vô hạn. Việc kết nối với các nguồn lực này để biến tạo thành sức mạnh với mong muốn góp phần kêu gọi cộng đồng cùng nhau hướng về miền Trung, chia sẻ yêu thương và chung tay chấp cánh cho những ước mơ, những khát vọng vươn lên từ cái nghèo để có cuộc sống tốt hơn. Đó cũng là lý do để Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3 quyết định là nhà tài trợ chính của chương trình “Đồng hành cùng Miền Trung thân yêu” để được chia sẻ khó khăn trong cuộc sống và phục vụ cộng đồng được tốt hơn.

Song song với việc tài trợ chính cho chương trình “Đồng hành cùng miền Trung thân yêu” MobiFone khu vực 3 còn tổ chức thêm 10 chương trình ca nhạc phục vụ bà con trong khu vực như một món quà tinh thần mong muốn bà con luôn được an vui hạnh phúc.

Ngoài tài trợ chính cho chương trình “Đồng hành cùng miền Trung thân yêu”, Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 3 đều ủng hộ ít nhất một trường hợp khó khăn tại địa phương. Tổng số tiền ủng hộ cho tất cả các trường hợp khó nhăn có giá trị gần 100 triệu đồng.

Quốc Định (ghi)

Quốc Định - Ảnh: Tuấn Vương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.