Dữ liệu cũ
Thứ hai, 11/07/2016, 20:20 PM

Đồng hành cùng miền Trung thân yêu: Ấm lòng dù mới nửa hành trình

(NTD) - Đến thời điểm này, chương trình đã đi được nửa chặng đường, trải dài qua 5 tỉnh, từ Phú Yên đến Quảng Nam. Hành trình đã để lại nhiều dấu ấn tại các nơi đã đi qua, và đọng lại trong lòng những thành viên đoàn nhiều kỷ niệm...

Những ngôi sao dưới ánh nắng miền Trung

Thành viên của đoàn công tác ngoài các phóng viên Báo Người Tiêu Dùng và nhân viên Công ty Green Hope và Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3, còn có các ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Trịnh Tuấn Vỹ, Trúc Phương, nhóm nhạc Vmusic New, vũ đoàn Ozone luôn là những thành viên tích cực trong mọi hoạt động.

nghiahanh
Ai ai cũng niềm nở khi nhận được quà của chương trình. Trong ảnh: Nhạc sĩ Xuân Nghĩa (Báo Người Tiêu Dùng) tặng quà cho bà con.
DSC_3730
Các thành viên nhóm Vmusic thì dắt những người chân yếu vào nơi nhận quà.
DSC_2362
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng vừa mang quà, vừa dắt một bà cụ ra cổng.

Suốt hành trình, ai ai cũng đều xăn tay áo lăn xả vào. Ca sĩ Trúc Phương, cô gái nhỏ nhắn nhưng rất “sung” trong việc xếp quà. Dưới cái nắng gay gắt của miền Trung, Trúc Phương ướt đẫm mồ hôi với công việc mới như một trách nhiệm từ trái tim mình. Cô hổn hển: “Vui quá anh à. Công việc rất mệt nhưng với em là cả một niềm tự hào vì lần đầu tiên em đi làm với đoàn từ thiện mà kéo dài cả tháng, đi dọc cả miền Trung thân yêu”.

Còn ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thì lúc nào cũng nở nụ cười thân thiện trên môi, vừa trao quà, vừa thăm hỏi, thậm chí còn căn dặn bà con phải xem hướng dẫn sử dụng của thuốc trị đau tê thấp bà Giằng.

Ca sĩ diễn viên điện ảnh Trịnh Tuấn Vỹ dường như thoát ra khỏi cái vẻ hào nhoáng trên các MV trước đây, thay vào đó là một phong cách dân dã, không ngại ngồi bệt xuống đất sắp xếp quà tặng, bưng bê quà giúp bà con, thậm chí còn bế các cụ già không leo được lên xe do người nhà chở đến. Với anh, dường như việc làm từ thiện đã có trong… máu của mình. Anh hồ hởi: “Tôi đi làm công tác từ thiện đã nhiều nhưng chưa lần nào ra miền Trung. Nghe nói đoàn đi cả tháng là tôi nhanh chân đăng ký liền vì sợ… lỡ chuyến. Đi cả tháng, tôi phải bỏ nhiều “sô” diễn ở Sài Gòn nhưng tôi rất vui và mãn nguyện”.

Rồi đến thành viên nhóm nhạc Vmusic New, 4 chàng trai “hot boy” của giới tuổi teen, lại rất chịu khó tham gia. Không quản ngại cái nóng đến nung người để “chịu trận” bưng quà liểng xiểng, và đứng phát hết cả buổi sáng và buổi chiều. Còn vũ đoàn Ozone là 3 cô gái nhỏ nhắn cùng 2 chàng trai trẻ cũng “lì” không kém. Họ thăm hỏi, an ủi những những người già đau yếu, neo đơn và dìu từng cụ dù đêm qua hết suất diễn vào lúc hơn 12h.

ozon1
Các thành viên vũ đoàn Ozone cũng dìu dắt các cụ già đến nhận.
DSC_6238
Ông Văn Tuấn Dũng, Giám đốc chi nhánh Quảng Nam Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3 (đơn vị tài trợ chính) trao quà cho bà con tại TP.Hội An.
DSC_3289
Ca sĩ Trúc Phương sắp xếp lại các giỏ quà chuẩn bị trao cho bà con.

Những đêm nhạc đầy nghĩa tình

Những tiếng reo hò, những ánh đèn nhấp nháy từ những chiếc điện thoại của khán giả đã tạo nên những đêm diễn đầy hào quang. Với đoàn, mỗi đêm ca nhạc là một đêm “phân thân”, vì mỗi tỉnh đều có hai sân khấu diễn ra song song ở hai huyện. Các ca sĩ phải chạy “sô” ở cả hai nơi cách nhau trên dưới 30 km để phục vụ bà con.

Khi đêm ca nhạc kết thúc cũng là lúc các tình nguyện viên của đoàn cùng Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3 dọn dẹp, nhặt rác, và thường về đến nơi trú trọ gần 12h đêm. Thậm chí ở chặng từ TP.Tuy Hòa, huyện Phú Yên ra huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, đoàn phải “gật gù” di chuyển xuyên đêm đến tỉnh khác để kịp tiến độ công việc. Đến nơi, thì gần 3h sáng, nhưng khách sạn đã khóa cửa, nên nhiều thành viên phải “lao” xuống vỉa hè, “quơ” đại mấy tấm carton trải ra và… ngáy khò khò.

levanhung-1
Khán giả Bùi Long Vân đang thưởng thức đêm nhạc cũng xin được tặng thêm 1 triệu đồng (ngoài phần quà của Mobifone) cho ông Lê Văn Hùng, 42 tuổi, bị mù hoàn toàn.

Trong những đêm diễn đó, các ca sĩ gần như “bốc lửa” bởi họ “cháy hết mình” bằng những ca khúc sôi động, phá tan cả không gian vốn tĩnh lặng ở vùng quê nghèo miền Trung. Khán giả ai ai cũng đều háo hức cổ vũ, bắt tay, chụp ảnh, xin chữ ký của những ngôi sao lâu nay chỉ thấy trên màn ảnh. Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thì nhẹ nhàng như trút lời từ đáy lòng mình: “Chia sẻ sự khó khăn, cực khổ với đồng bào miền Trung thì bao nhiêu cũng không đủ vì họ đã khổ từ bao đời nay rồi. Theo đoàn “suốt mùa”, những nghệ sĩ chúng tôi chỉ biết mang sức lực, giọng ca của mình để phục vụ bà con nghèo, mong sao điều này an ủi được bà con phần nào về mặt tinh thần. Nhất là với người già và trẻ em”.

Không chỉ có các ca sĩ trong đoàn, mà khi đến giữa chặng đường miền Trung, tại TP.Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam, chương trình bất ngờ đón thêm 3 ca sĩ hot tại địa phương là Anh Tín, Linh Giang và Thu Hằng cùng tham gia biểu diễn. Ca sĩ Thu Hằng cho biết: “Nghe mấy anh lãnh đạo gợi ý tham gia vào chương trình này, các ca sĩ của TP.Tam Kỳ chúng tôi đồng ý ngay, xem như một đóng góp cho quê hương mình”.

Cũng trong những đêm diễn ấy, tình tương thân tương ái lại trỗi dậy trong chính những con người đang sống và làm việc nơi ấy. Tại huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định, sau khi Công ty Dịch vụ Mobifone khu vực 3 trao quà cho những mảnh đời đặc biệt khó khăn, khán giả Bùi Long Vân đang thưởng thức đêm nhạc cũng xin được tặng thêm 1 triệu đồng (ngoài phần quà của Mobifone) cho ông Lê Văn Hùng, 42 tuổi, bị mù hoàn toàn. Ông Hùng xúc động: “Cám ơn chương trình ca nhạc này rất nhiều vì từ trước đến giờ, tôi chỉ nghe ca nhạc qua radio, tivi, nay được “coi” ca nhạc trực tiếp, tôi vui lắm. Đặc biệt, chương trình còn khơi dậy được những tấm lòng nhân ái giúp đỡ những cuộc sống khó khăn như chúng tôi”. Còn cụ Nguyễn Quyết, 81 tuổi, ngụ ở xã Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi thì cười tươi: “Tui chỉ có hai vợ chồng già, sống bằng chút tiền của 5 đứa con đi làm ở Bình Dương, TP.HCM gửi về, cũng được chăng hay chớ nên cuộc sống cũng thiếu trước hụt sau. May mà có chương trình từ thiện này mà tui đỡ khổ phần nào”.

DSC_1814
Khi đêm xuống, các ca sĩ lại hóa thân thành những ngôi sao. Ca sĩ Trúc Phương xuất hiện với phong cách hoàn toàn khác hình ảnh tặng quà ban ngày.

 Quốc Định - Ảnh: Tuấn Vương

Quang cao NTD 242_4-5
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.