Đôi khi việc tự chăm sóc cho bản thân trở thành chiến lược số 1 của bạn

Ngày nay, áp lực công việc tăng cao và để hoàn thành tốt công việc của mình thì việc tự chăm sóc cho bản thân là điều quan trọng. Đôi khi, điều này còn đứng top 1 trong chiến lược hoàn thiện bản thân của bạn.

Dưới đây là bài chia sẻ quan điểm của Sarah Vermunt – người sáng lập Careergasm:

Đôi khi, sự nghiệp của bạn nên được ưu tiên sau cùng. Nhưng trước khi bạn viết cho tôi về những thứ hão huyền hay một nội dung táo bạo, hãy để tôi trấn an bạn: Tôi là Career Coach – người đồng hành trên con đường thực hiện một mục tiêu nào đấy trong quá trình đi làm của bạn. Một vài người tin tưởng hoàn toàn vào những người như tôi, coi Career Coach là “trụ cột” của hạnh phúc, sự ổn định và thậm chí cả sức khỏe.

400
 

Tuy nhiên, đôi khi tôi tin rằng, sự nghiệp của bạn nên được ưu tiên sau cùng; và việc chăm sóc bản thân nên là điều đầu tiên bạn phải làm. Gần đây, tôi làm việc với một người phụ nữ - người đã có những năm tháng “địa ngục”, từng phải đối mặt với nỗi đau buồn, các vấn đề pháp luật và mối quan tâm lớn về sức khỏe. Cô ấy cần phải chữa trị. Nhưng cô cảm thấy nó vô nghĩa, ngay cả một chút lo lắng cho bản thân, cho việc chữa bệnh của mình cũng không có.

Trong thực tế, đây chính xác là những thứ cô cần phải tập trung vào. Không chỉ vì việc chăm sóc cho bản thân là điều quan trọng,  mà còn bởi đây là chiến lược ưu tiên hàng đầu đối với đời sống cá nhân và sự nghiệp của bạn.

Tự chăm sóc là một chiến lược. Hãy suy ngẫm điều này!

403
 

 Hãy nhớ lại lần gần đây nhất bạn ở thế “ngàn cân treo sợi tóc” - khi bạn mất hết năng lượng, bị ốm hay đang phải đấu tranh tư tưởng, cảm xúc của bản thân. Bạn chắc hẳn đã rất khổ sở bởi sự lo lắng, khiến bản thân chìm sâu vào trầm cảm dẫn đến suy nhược thần kinh và kiệt sức.

Bạn sẽ nói bạn ổn trong thời gian này? Chắc là không. Trong thực tế, nghiên cứu gần đây khẳng định: Chúng ta không đưa ra quyết định tốt khi ta mệt mỏi, hết năng lượng.

Trong thực tế, điều này thường không ảnh hưởng đến công việc nếu bạn biết cách kìm hãm tâm trạng này. Bạn sẽ thấy việc kiểm soát là vô cùng khó khăn nhưng hãy cố gắng bỏ qua nó. Nhiều khả năng bạn sẽ có những thành công rực rỡ khi bạn thông suốt vấn đề, cảm thấy mình mạnh mẽ và có sự thông minh.

Tuy nhiên, những ai thuộc loại A (bao gồm tôi) có tham vọng lớn muốn chinh phục thế giới, cố gắng giải quyết vấn đề và đưa nó về phía trước tại một thời điểm ít rủi ro nhất để thực hiện.

Nếu bạn muốn tiếp tục đi hành trình "lên núi" thì hãy cứ leo, cứ di chuyển vì bạn có ý chí và sự can đảm. Chỉ cần bạn biết rằng: không được phép "băng thông tinh thần"  trong khi mọi thứ không như bạn mong đợi.

Đây chính là lúc bạn cần chiến lược tự quan tâm đến bản thân. Bởi vì điều này gần như không thể thực hiện các quyết định dài hạn tốt cho bản thân, cho công việc hay doanh nghiệp của bạn hoặc bất cứ điều gì khác khi bạn đối phó với các vấn đề cấp bách hơn. Tôi không yêu cầu bạn phải nói với tất cả các đồng nghiệp của mình "đẩy" vấn đề này đi xa hơn, hãy tiết kiệm thời gian làm việc lại để "thưởng thức" cuộc sống. Tôi chỉ đang nói về việc thực hiện chậm lại, làm những công việc "nhàn" thôi và hãy nhấn nút "tạm dừng" để cân bằng cuộc sống.

402
 

Có thể bạn không thể làm việc với đối tác trong khi đang đau buồn vì bố bạn mất. Có lẽ bạn sẽ không được thăng chức vì đang vướng việc chăm con nhỏ. Có thể bạn không thể gặp các nhà đầu tư kinh doanh trong tuần hóa trị liệu đầu tiên của mình.

Tôi không nói rằng, bạn không nên làm những việc này nếu chúng tốt cho bạn. Tôi muốn bạn hãy suy nghĩ về nó, và để cho mình bớt bối rối. Bạn hãy trang bị tốt, có những quyết định rõ ràng hơn trong một vài tuần, vài tháng, một năm hoặc là ngay từ bây giờ để mọi việc diễn ra tốt hơn.

408
 

Thông điệp ở đây là: Hãy chăm sóc bản thân. Nếu bạn cảm thấy việc cho phép bản thân làm những điều có lợi cho sự chữa bệnh và phục hồi sức khỏe thật khó thì bạn nên biết rằng chăm sóc bản thân cũng là một trong những động thái chiến lược mạnh nhất bạn có thể làm.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Kinh doanh

Theo MyLink.vn

Bình luận

Nổi bật

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:39

(CL&CS) - Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

Lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ đã nhích dần lên

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Theo Bộ Xây dựng, qua số liệu tổng hợp cho thấy, lượng giao dịch 3 phân khúc đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong quý I/2024 có xu hướng tăng so với quý IV/2023.

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

Chủ tịch HoREA: TP Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:38

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) Lê Hoàng Châu cho rằng, trong năm 2024, thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục mất cân đối cung - cầu nhà ở, thiếu hụt nguồn cung nhà ở dẫn tới hệ quả giá nhà có thể bị đẩy lên cao.