Thứ sáu, 28/02/2025, 12:03 PM

Doanh nghiệp tăng năng suất, chất lượng thông qua ứng dụng công nghệ 4.0

(CL&CS) - Các công nghệ 4.0 cung cấp cho doanh nghiệp những công cụ cần thiết để tối ưu hóa quy trình sản xuất, giảm lãng phí và tăng hiệu quả. Bằng cách tận dụng những công nghệ này, doanh nghiệp có thể tăng năng suất và chất lượng, dẫn đến nâng cao lợi nhuận và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Trong thời đại công nghiệp 4.0, công nghệ được xem là một trong những yếu tố then chốt đối với phát triển doanh nghiệp. Sự tích hợp của các công nghệ kỹ thuật số, tự động hóa vào quy trình sản xuất và chế tạo ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất chất lượng sản phẩm trong doanh nghiệp.

Các công nghệ 4.0 cung cấp cho doanh nghiệp công cụ cần thiết để tối ưu hóa quy trình sản xuất, giảm lãng phí và tăng hiệu quả. Bằng cách tận dụng những công nghệ này, doanh nghiệp có thể tăng năng suất chất lượng, dẫn đến nâng cao lợi nhuận và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

5

Việc ứng dụng công nghệ trong ngành công nghiệp ô tô giúp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. (Ảnh minh họa).

Điển hình như doanh nghiệp, tổ chức tăng hiệu quả và năng suất thông qua sử dụng công nghệ bản sao kỹ thuật số. Công nghệ bản sao kỹ thuật số có thể giúp doanh nghiệp mô phỏng và tối ưu hóa hoạt động của họ trước khi thực hiện các thay đổi trong thế giới thực. Bằng cách tạo một bản sao ảo của quy trình sản xuất, doanh nghiệp có thể xác định sự thiếu hiệu quả và thử nghiệm các thay đổi mà không làm gián đoạn các hoạt động trong thế giới thực.

Nhà sản xuất ô tô Audi đã sử dụng cặp song sinh kỹ thuật số để tối ưu hóa quy trình sản xuất của mình. Họ đã tạo ra một bản sao ảo của dây chuyền lắp ráp của mình, để có thể xác định các điểm tắc nghẽn và thử nghiệm các thay đổi trước khi triển khai trong thế giới thực, giúp tăng hiệu quả và năng suất.

Hay bằng việc sử dụng công nghệ Internet vạn vật (IoT) có thể giúp các tổ chức tối ưu hóa quy trình bảo trì và sửa chữa. Thông qua dùng các cảm biến để theo dõi hiệu suất của thiết bị, doanh nghiệp có thể dự đoán thời điểm cần bảo trì thiết bị và chủ động lên lịch sửa chữa, giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động và giảm chi phí.

Nhà sản xuất thang máy Schindler đã sử dụng cảm biến Internet vạn vật để theo dõi hiệu suất của thang máy, nhằm mục đích dự đoán thời điểm cần bảo trì. Schindler đã có thể giảm 20% thời gian ngừng hoạt động của thiết bị và tăng mức độ hài lòng của khách hàng.

Giới chuyên gia đánh giá, cùng với nhịp sống hiện đại và luôn thay đổi từng ngày, để phát triển và tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường, doanh nghiệp cần phải cố gắng hơn nữa để bắt kịp xu hướng. Do đó, việc đầu tư và ứng dụng công nghệ số đóng vai trò quan trọng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của mỗi doanh nghiệp.

Theo VietQ.vn

Bình luận

Nổi bật

Doanh nghiệp tăng năng suất, chất lượng thông qua ứng dụng công nghệ 4.0

Doanh nghiệp tăng năng suất, chất lượng thông qua ứng dụng công nghệ 4.0

sự kiện🞄Thứ sáu, 28/02/2025, 12:03

(CL&CS) - Các công nghệ 4.0 cung cấp cho doanh nghiệp những công cụ cần thiết để tối ưu hóa quy trình sản xuất, giảm lãng phí và tăng hiệu quả. Bằng cách tận dụng những công nghệ này, doanh nghiệp có thể tăng năng suất và chất lượng, dẫn đến nâng cao lợi nhuận và khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Thúc đẩy năng suất hướng đến phát triển toàn diện

Thúc đẩy năng suất hướng đến phát triển toàn diện

sự kiện🞄Thứ năm, 27/02/2025, 08:55

(CL&CS) - Thúc đẩy năng suất và hướng đến phát triển toàn diện không chỉ là yếu tố then chốt trong việc gia tăng hiệu quả kinh tế mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng sống, xây dựng một xã hội công bằng, bền vững.

Ninh Thuận: Phát triển giống nho không hạt chất lượng cao NH04-102

Ninh Thuận: Phát triển giống nho không hạt chất lượng cao NH04-102

sự kiện🞄Thứ tư, 26/02/2025, 11:55

(CL&CS) - Từ việc nghiên cứu đánh giá tuyển chọn, so sánh tập đoàn các giống nho không hạt tại Nha Hố, Viện Nha Hố đã chọn được một số giống nho không hạt có nhiều tính trạng tốt như năng suất cao, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, thích hợp với thị hiếu người tiêu dùng, phù hợp với điều kiện sinh thái của vùng.