Doanh nghiệp cam kết không tăng giá bán hàng Tết
(CL&CS) - Các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đang tiếp tục đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng trên các kênh mua sắm, đồng thời triển khai hiệu quả chương trình bình ổn thị trường. Bên cạnh đảm bảo nguồn hàng dồi dào, nhiều doanh nghiệp TPHCM cam kết không tăng giá bán hàng tết.
Hàng hóa dồi dào
Sở Công Thương TPHCM cho biết, các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đã chuẩn bị nguồn hàng hóa trị giá khoảng 23.000 tỷ đồng phục vụ người tiêu dùng dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, trong đó có gần 10.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng bình ổn thị trường.
Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, năm nay có 69 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường, tăng 10 doanh nghiệp so với năm ngoái. Hàng bình ổn thị trường chiếm 21-32% thị phần những tháng thường, nhưng trong thời gian cao điểm Tết chiếm đến 43% nên hoàn toàn đủ sức chi phối, điều tiết thị trường. Bên cạnh nguồn hàng dồi dào, hoạt động kiểm tra, kiểm soát giá cả, chất lượng hàng hóa được Sở Công Thương thực hiện thường xuyên.
Sở Công Thương TPHCM hiện đang phối hợp cùng Công ty MVCPRO với sự tham gia của các đơn vị bán lẻ, phân phối, kinh doanh hàng tiêu dùng cùng các đơn vị ví thanh toán điện tử tổ chức Chương trình bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường Tết 2025 từ ngày 10/12/2024 và kéo dài đến hết ngày 5/1/2025 tại 7 quận trên địa bàn TPHCM.
Ghi nhận từ các doanh nghiệp ngành cho thấy nhiều doanh nghiệp đã và đang triển khai các kế hoạch cung ứng hàng hóa tết ra thị trường. Đơn cử như tại Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (VISSAN) đã hoàn tất kế hoạch cung ứng thực phẩm cho dịp Tết Ất Tỵ 2025, với tổng ngân sách hơn 540 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là bước chuẩn bị nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết và đảm bảo bình ổn thị trường.
Theo kế hoạch, VISSAN dự kiến cung cấp gần 930 tấn thực phẩm tươi sống, tăng 5% so với tết Giáp Thìn năm 2024 và 3.700 tấn thực phẩm chế biến, tăng 8% so với cùng kỳ. Ngoài ra, công ty đã tiến hành dự trữ thêm từ 10-20% sản lượng giúp sẵn sàng ứng phó với các trường hợp thiếu hụt nguồn cung.
VISSAN đã khởi động việc dự trữ nguyên liệu bắt đầu từ tháng 6, với mục tiêu đảm bảo nguồn hàng phong phú, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trước, trong và sau Tết. Bên cạnh đó, công ty cam kết giữ ổn định giá bán trong suốt dịp Tết, đồng thời triển khai đa dạng chương trình khuyến mãi hàng tuần, với mức ưu đãi từ 10-20% cho một số sản phẩm thiết yếu. Đặc biệt, từ ngày 26/1 đến 28/1/2025 (tức 27 đến 29 tháng Chạp Âm lịch), VISSAN sẽ áp dụng các chương trình giảm giá sâu, lên đến 30%, dành cho khách hàng mua sắm Tết muộn.
Bà Phạm Thị Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Ba Huân cho biết, doanh nghiệp sẽ tăng nguồn cung khoảng 10% so với năm ngoái để bảo đảm nguồn hàng lương thực, thực phẩm luôn sẵn có, đáp ứng nhu cầu cao của người dân trong những ngày Tết. Đồng thời, công ty cam kết duy trì giá ổn định, phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương tham gia các chương trình hỗ trợ tiêu dùng, tạo điều kiện cho người dân đón Tết an vui.
Siêu thị khuyến mãi sớm
Các siêu thị cũng đang tập trung đẩy mạnh cung ứng hàng hóa giá tốt ra thị trường. Một trong những hệ thống bán lẻ có quy mô lớn hàng đầu cả nước, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, tổng sản lượng hàng hóa thiết yếu đơn vị dự trữ thuộc chương trình bình ổn thị trường là hơn 12.000 tấn. Tùy từng nhóm hàng mà số lượng tăng từ 30%-50% so với tháng kinh doanh bình thường.
Ngoài chương trình bình ổn, Co.opmart, Co.opXtra … thực hiện khuyến mãi Tết liên tục trong 59 ngày đêm với 3.500 mặt hàng Tết giảm giá mạnh, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu đón xuân mới.
Năm nay với chủ đề “Đến Co.op chở Tết về”, hàng trăm điểm bán của Saigon Co.op khắp cả nước đem đến cho người tiêu dùng trải nghiệm không gian tết truyền thống với phiên chợ tết ba miền, gian hàng OCOP các tỉnh thành, đặc sản vùng miền.
Ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc Marketing MM Mega Market Việt Nam (MMVN) chia sẻ, chiến dịch bình ổn thị trường Tết Ất Tỵ của nhà bán lẻ kéo dài trong 35 ngày từ ngày 25/12/2024 đến 28/1/2025, mang đến những chính sách bình ổn thị trường, bảo đảm quyền lợi mua sắm cho hộ gia đình Việt thông qua hàng loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt xuyên suốt dịp Tết. MMVN cũng tăng nguồn cung hàng hóa khoảng 10-15% so với năm ngoái và khoảng 20-25% so với ngày thường. Đồng thời, MMVN làm việc sớm với các đối tác chiến lược để tăng lượng dự trữ lên 40% các mặt hàng phục vụ đặc biệt cho Tết.
UBND TPHCM cũng vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở ngành và địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý giá và đảm bảo cung cầu hàng hóa, đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Chủ tịch UBND TPHCM giao Sở Công Thương phối hợp chặt chẽ với Sở Tài chính TPHCM và các hệ thống siêu thị, doanh nghiệp tham gia Chương trình Bình ổn thị trường để chuẩn bị nguồn cung lương thực, thực phẩm thiết yếu cho mùa Tết. Đồng thời, Sở Công Thương sẽ dự báo nhu cầu tiêu thụ và diễn biến giá cả thị trường để Sở Tài chính kịp thời tham mưu Thành phố và Bộ Tài chính trong công tác chăm lo trước, trong và sau Tết.
Theo Tạp chí Hải quan
Bình luận
Nổi bật
Doanh nghiệp cam kết không tăng giá bán hàng Tết
sự kiện🞄Chủ nhật, 15/12/2024, 08:32
(CL&CS) - Các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đang tiếp tục đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng trên các kênh mua sắm, đồng thời triển khai hiệu quả chương trình bình ổn thị trường. Bên cạnh đảm bảo nguồn hàng dồi dào, nhiều doanh nghiệp TPHCM cam kết không tăng giá bán hàng tết.
Nghệ An chú trọng nâng tầm sản phẩm OCOP
sự kiện🞄Thứ sáu, 13/12/2024, 12:12
(CL&CS) - Nghệ An là địa phương phát triển mạnh các sản phẩm OCOP. Hơn 5 năm qua, chương trình OCOP đã trở thành phong trào sâu rộng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, và ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo, bứt phá đi lên, góp phần đưa sản phẩm hàng hóa nông nghiệp của tỉnh dồi dào về số lượng, phong phú về thể loại, chất lượng, giá trị.
Người trẻ bồn chồn, sốt ruột trước áp lực công việc ngày giáp tết
sự kiện🞄Thứ năm, 12/12/2024, 16:42
(CL&CS) - Càng về cuối năm, sức nóng deadline, KPI tăng tỷ lệ thuận với độ sốt ruột khi phố phường ngập tràn không khí giáng sinh, tết đến gần khiến độ nóng trong người của Gen Z tăng lên từng ngày.
2
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.