Doanh nghiệp bảo hiểm phải rà soát lại chất lượng đại lý bảo hiểm

(CL&CS)- Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã có buổi làm việc với đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm về quản lý chất lượng hoạt động đại lý bảo hiểm và chất lượng chăm sóc khách hàng.

Đây là một trong những nội dung Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nêu trong cuộc làm việc với đại diện các doanh nghiệp (DN) bảo hiểm về quản lý chất lượng hoạt động đại lý bảo hiểm và chất lượng chăm sóc khách hàng.

Tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Quản lý giám sát bảo hiểm Ngô Việt Trung yêu cầu các DN phải kiểm soát các thông tin nêu tại bảng minh họa bán hàng, tài liệu giới thiệu sản phẩm; xử lý nghiêm các đại lý bảo hiểm tự ý thay đổi các thông tin nêu tại tài liệu này dẫn đến việc khách hàng nhầm lẫn, kỳ vọng về quyền lợi bảo hiểm không phù hợp với thực tế.

Đồng thời, DN bảo hiểm phải tổ chức thiết lập và công bố đường dây nóng và các bộ phận thường trực với cán bộ có đủ thẩm quyền để tiếp nhận và giải đáp, xử lý dứt điểm, kịp thời các phản ánh/thắc mắc của khách hàng về hợp đồng bảo hiểm, giải quyết quyền lợi bảo hiểm, tránh kéo dài.

bao-hiem-nhan-tho-8533-8391

Doanh nghiệp bảo hiểm phải rà soát lại chất lượng đại lý bảo hiểm

Đối với các đơn thư của khách hàng phản ánh hành vi vi phạm của đại lý bảo hiểm thuộc thẩm quyền của các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án, đề nghị DN chuyển thông tin tới các cơ quan chức năng để giải quyết.

Ngoài ra, đại diện Bộ Tài chính cho rằng cần chấn chỉnh thẩm định cấp hợp đồng bảo hiểm, việc thẩm định và cấp hợp đồng bảo hiểm phải bảo đảm phù hợp với khả năng tài chính và mức độ chấp nhận rủi ro bảo hiểm của khách hàng.

Đối với các phản ánh của khách hàng qua các phương tiện truyền thông, báo chí, DN bảo hiểm cần chủ động hơn nữa trong việc cung cấp các thông tin khách quan, trung thực có liên quan, có kế hoạch truyền thông phù hợp, kịp thời về sản phẩm bảo hiểm và hoạt động của DN.

DN bảo hiểm phải phối hợp với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam xây dựng và thực hiện kế hoạch truyền thông tổng thể về thị trường bảo hiểm nhân thọ, sản phẩm bảo hiểm. 

Lãnh đạo Cục Quản lý giám sát bảo hiểm cũng đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam khẩn trương rà soát và hoàn thiện bộ quy tắc đạo đức nghề nghiệp đại lý bảo hiểm, các quy tắc chuẩn mực để áp dụng chung cho các DN bảo hiểm. Có chế tài xử phạt nghiêm trong trường hợp vi phạm.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam với mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:09

(CL&CS) - Ngày 26/4/2024, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia đã diễn ra Hội thảo “Tiềm năng phát triển năng lượng phi truyền thống ở Việt Nam” do Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ triển lãm SES Việt Nam tổ chức, Hội thảo đã tập trung vào hai dạng năng lượng chính: khí hóa than ngầm và năng lượng địa nhiệt.

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ VINAMILK: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:19

(CL&CS) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

Masan đặt mục tiêu 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:04

(CL&CS) - Ra mắt vào năm 2023, chương trình hội viên WIN đã thu hút số lượng 8,5 triệu vào cuối quý 1/2024 và Masan dự kiến ​​sẽ đạt 30 triệu hội viên WIN vào năm 2025.