Doanh nghiệp bảo hiểm phải rà soát lại chất lượng đại lý bảo hiểm
(CL&CS)- Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã có buổi làm việc với đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm về quản lý chất lượng hoạt động đại lý bảo hiểm và chất lượng chăm sóc khách hàng.
Đây là một trong những nội dung Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nêu trong cuộc làm việc với đại diện các doanh nghiệp (DN) bảo hiểm về quản lý chất lượng hoạt động đại lý bảo hiểm và chất lượng chăm sóc khách hàng.
Tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Quản lý giám sát bảo hiểm Ngô Việt Trung yêu cầu các DN phải kiểm soát các thông tin nêu tại bảng minh họa bán hàng, tài liệu giới thiệu sản phẩm; xử lý nghiêm các đại lý bảo hiểm tự ý thay đổi các thông tin nêu tại tài liệu này dẫn đến việc khách hàng nhầm lẫn, kỳ vọng về quyền lợi bảo hiểm không phù hợp với thực tế.
Đồng thời, DN bảo hiểm phải tổ chức thiết lập và công bố đường dây nóng và các bộ phận thường trực với cán bộ có đủ thẩm quyền để tiếp nhận và giải đáp, xử lý dứt điểm, kịp thời các phản ánh/thắc mắc của khách hàng về hợp đồng bảo hiểm, giải quyết quyền lợi bảo hiểm, tránh kéo dài.

Doanh nghiệp bảo hiểm phải rà soát lại chất lượng đại lý bảo hiểm
Đối với các đơn thư của khách hàng phản ánh hành vi vi phạm của đại lý bảo hiểm thuộc thẩm quyền của các cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án, đề nghị DN chuyển thông tin tới các cơ quan chức năng để giải quyết.
Ngoài ra, đại diện Bộ Tài chính cho rằng cần chấn chỉnh thẩm định cấp hợp đồng bảo hiểm, việc thẩm định và cấp hợp đồng bảo hiểm phải bảo đảm phù hợp với khả năng tài chính và mức độ chấp nhận rủi ro bảo hiểm của khách hàng.
Đối với các phản ánh của khách hàng qua các phương tiện truyền thông, báo chí, DN bảo hiểm cần chủ động hơn nữa trong việc cung cấp các thông tin khách quan, trung thực có liên quan, có kế hoạch truyền thông phù hợp, kịp thời về sản phẩm bảo hiểm và hoạt động của DN.
DN bảo hiểm phải phối hợp với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam xây dựng và thực hiện kế hoạch truyền thông tổng thể về thị trường bảo hiểm nhân thọ, sản phẩm bảo hiểm.
Lãnh đạo Cục Quản lý giám sát bảo hiểm cũng đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam khẩn trương rà soát và hoàn thiện bộ quy tắc đạo đức nghề nghiệp đại lý bảo hiểm, các quy tắc chuẩn mực để áp dụng chung cho các DN bảo hiểm. Có chế tài xử phạt nghiêm trong trường hợp vi phạm.
Trung Kiên
Bình luận
Nổi bật
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt tay 4 đối tác Philippines, mạnh mẽ mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ
sự kiện🞄Thứ ba, 13/05/2025, 14:33
(CL&CS) - Manila, ngày 13/5/2025 – VinFast chính thức công bố ký kết hợp tác với 4 đối tác uy tín tại Philippines, bao gồm Goodyear Philippines, Tire King and Rubber Products, Power Tread Services, và Marcjan Cavite. Các đối tác này sẽ đóng góp mạnh mẽ vào mục tiêu thiết lập hơn 100 xưởng dịch vụ chính hãng của VinFast ở Philippines trong năm 2025.
Bốn nhà khoa học giành Giải thưởng Bảo Sơn 2024
sự kiện🞄Thứ hai, 12/05/2025, 15:39
(CL&CS)- Tối 11/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Bảo Sơn, Quỹ Bảo Sơn tổ chức Lễ trao Giải thưởng Bảo Sơn 2024.
Sabeco chi 6.413 tỷ đồng trả cổ tức năm 2024, tỷ lệ 50%
sự kiện🞄Thứ hai, 12/05/2025, 15:35
(CL&CS) - Với tỷ lệ sở hữu 36%, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước - Công ty TNHH (SIC) sẽ nhận được 2.309 tỷ đồng cổ tức năm 2024 của Sabeco.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.