Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 07/02/2015, 16:00 PM

Đồ ăn ở cửa hàng California bị kiện do nhiễm khuẩn

(NTD) - Những cơn đau bụng dữ dội, ỉa chảy không kiểm soát, cúm, buồn nôn và ói mửa... là triệu chứng của ngộ độc thực phẩm nhiễm khuẩn.

Một phụ nữ ở hạt Ventura, bang California đang kiện cửa hàng đặc sản nơi cô cho rằng cô bị nhiễm khuẩn Salmonella nghiêm trọng vào mùa hè trước.Cô cho rằng cửa hàng đó như là một ổ dịch vì nó đã khiến ít nhất 21 người bị ốm, Food Safety News đưa tin.

nguoitieudung_canh bao 1

Người tiêu dùng nên theo dõi các triệu chứng ngộ độc để tránh hậu quả nghiêm trọng. Ảnh minh họa.

Cô Stephanie Wehr đã ăn đồ tại cửa hàng Brent’s Deli thuộc Westlake Village, California, vào đầu tháng Tám và bắt đầu có triệu chứng ốm vào ngày hôm sau tại nơi làm việc. Nhiều ngày sau đó cô phải chịu những cơn đau bụng dữ dội, ỉa chảy không kiểm soát, cúm, buồn nôn và ói mửa. 3 ngày sau kể từ khi cô ăn đồ tại deli, cô được nhập viện và nằm tại đó trong 5 ngày.

Hơn ba tuần trước khi Wehr ăn tại nhà hàng đặc sản Brent’s Deli, ngày 9/7, các quan chức từ cơ quan Y tế hạt Ventura  đã phát hiện ra dịch Salmonella có khả năng liên quan tới đặc sản và đã tổ chức một cuộc điều tra trên mạng. Họ phát hiện ra rằng đồ ăn tại nhà hàng này vi phạm an toàn thực phẩm, nhân viên cửa hàng không rửa tay khi chế biến, chế độ làm mát cho sản phẩm không đảm bảo.

Theo tờ Food Safety Newsvăn phòng luật Marler Clark là đại diện của cô Wehr. Vụ dịch này được công bố lần đầu vào ngày 1/1 khi luật sự Bill Marler chia sẻ thông tin trên trang blog cá nhân của mình.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Lan Hương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.