Dữ liệu cũ
Thứ hai, 15/10/2018, 15:15 PM

Dior Spa: Nghi án đào tạo “chui” nghề phun xăm thẩm mỹ bị phát giác

(NTD) - Các khóa đào tạo nghề thẩm mỹ được liên tục được mở ra thu hút nhiều học viên tham gia, sau khi kết thúc khóa học, họ được nhận một chứng chỉ do chính Dior Spa cấp và hành nghề. Mặc dù đào tạo vô số lớp như thế nhưng Dior Spa đang dính phải nghi án “đào tạo chui”, vượt mặt cơ quan chức năng để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

 Hiện nay, trong môi trường làm đẹp đang phát triển rầm rộ, việc làm đẹp đối với mỗi cá nhân không còn là điều xa lạ. Chính bởi nhu cầu làm đẹp ngày càng nhiều, đa dạng và tiến bộ hơn nên việc đào tạo nghề làm đẹp, phun xăm thẩm mỹ cũng nở rộ. Hàng loạt trường đào tạo nghề có thêm bộ môn này, ngoài ra, hàng trăm, thậm chí hàng nghìn cơ sở chăm sóc da thông thường cũng đăng thông báo dạy nghề. Tuy nhiên, rất nhiều người không hề quan tâm, những lớp học nghề họ tham gia tại các spa có được cấp phép theo quy định và chứng chỉ họ được nhận sau khi hoàn thành khóa học có giá trị bên ngoài hay không?  

Tìm hiểu về vấn đề này, vừa qua, báo Người tiêu dùng đã nhận được phản ánh của một số bạn đọc về việc Dior Spa (địa chỉ số 41 Phùng Chí Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội) đào tạo nghề phun xăm thẩm mỹ trái phép.

43828354_340720176501845_6501531186978881536_n
Quảng cáo dạy nghề công khai trên trang mạng xã hội.

 Dựa theo đầu mối được cung cấp, PV đã bắt tay vào tìm hiểu thực hư sự viêc. Liên lạc với đường dây nóng được cung cấp trên trang facebook “Dior Spa”, khi ngỏ ý muốn tìm hiểu để học nghề, PV nhanh chóng nhận được sự tư vấn của nhân viên tại đây. Được biết, trước đây, cơ sở này có địa chỉ ở 73 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội nhưng hiện tại đã chuyển sang 41 Phùng Chí Kiên và có thêm một cơ sở tại 299 Trung Kính, Cầu Giấy.

Nhấc máy gọi điện đến số máy 0961388898, PV nhận được hồi đáp của nhân viên. Trong vai người muốn theo học, PV bày tỏ ý muốn tìm hiểu về các khóa học tại Dior Spa, rất nhanh sau đó, hàng loạt thông tin được cung cấp.

“Nếu em muốn học nghề phun xăm thì sang cơ sở 299 Trung Kính. Học phí khóa học phun xăm trọn gói là 6.5 triệu đồng. Khóa học này sẽ đi từ cơ bản đến chuyên sâu, phun mày, môi, mí, thêu, điêu khắc, gảy sợi 3D, 4D, 6D… Đợt này đăng ký bạn sẽ được tặng thêm bộ đồ dùng học tập”, nhân viên nhiệt tình tư vấn. 

43952360_334291170708103_8720773374738956288_n
Các khóa học được đào tạo liên tục và có chứng chỉ sau khi hoàn thành.

 Thắc mắc về địa chỉ học, PV được nhân viên tư vấn báo học luôn tại cơ sở 299 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội. “Bên mình hiện có 2 cơ sở: một cơ sở chuyên làm và đào tạo nghề spa, một cơ sở chuyên về làm và đào tạo phun xăm. Sau khi bạn hoàn thành khóa học, bạn sẽ được cấp chứng chỉ ngay sau đó. Nếu em qua đăng ký, em mang chứng minh thư, nếu ở xa, bên chị sẽ hỗ trợ chỗ ở cho em tại trung tâm và đóng phí sinh hoạt.  Lớp từ 10 – 15 bạn học viên, em phải học lý thuyết và làm trên da giả, sau khi làm tốt em mới được thực hành trên mẫu thật. Mẫu thì bên chị sẽ tuyển cho em làm, nếu em muốn làm nhiều để nâng cao tay nghề thì em có thể tự tuyển. Sau tốt nghiệp bên chị cũng sẽ hỗ trợ giới thiệu việc làm nếu như em cần…”.

44083847_754113091593038_378634794872864768_n
Chứng chỉ kết thúc khóa học do bạn đọc cung cấp.

 Trực tiếp liên hệ với quản lý của Dior Spa và cung cấp hình ảnh của chứng chỉ tốt nghiệp đào tạo nghề phun xăm do bạn đọc cung cấp, người này thừa nhận đây chính là chứng chỉ của Dior Spa. Khi hỏi về việc dạy nghề có được cấp phép của Sở LĐ-TBXH TP Hà Nội hay không, người này ấp úng cho biết: “Hiện tại anh giám đốc bên em đang liên kết với trường cao đẳng y dược nào đó dưới Hà Đông để dạy nghề, nên việc dạy nghề hiện tại ở spa chắc là chưa được cấp phép…”

Như vậy, thông qua chuỗi thông tin sau khi tìm hiểu sự việc, nghi vấn Dior Spa đào tạo nghề “chui” hoàn toàn có căn cứ. Chỉ giả thiết đặt ra câu hỏi, khi đã là đào tạo “chui” và trong quá trình học nghề, nếu khách hàng xảy ra biến chứng thì hậu quả sẽ như thế nào và ai là người phải chịu trách nhiệm (?), học viên hay chủ cơ sở?

Để tiếp tục tìm hiểu sự việc, PV đã liên hệ với Sở LĐ – TBXH TP Hà Nội để có câu trả lời chính xác, phản hồi lại bạn đọc. Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

                                                                                                                                                  Dương Nhung

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.