Digiworld sẽ tham gia thị trường chăm sóc sức khỏe

(NTD) - Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT Digiworld cho biết trong cuối quý 2 này, công ty sẽ tung ra thị trường chăm sóc sức khỏe sản phẩm thực phẩm chức năng, đồ uống và đồ dùng gia đình.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của CTCP Thế giới số (Digiworld, mã cổ phiếu: DGW), đại diện công ty cho biết, trong năm qua doanh thu đến từ 3 mảng kinh doanh chính là máy tính xách tay - máy tính bảng, điện thoại di động và thiết bị văn phòng với tỷ lệ tăng trưởng 14,15%. Tuy nhiên, do công ty không còn nguồn thu từ nhãn hàng điện thoại di động của Nokia/Microsoft nên doanh thu thuần của công ty chỉ đạt 3.800 tỷ đồng, giảm 9,7% so với năm 2015.

Lợi nhuận sau thuế đạt 66,7 tỷ đồng, giảm 35,4% so với cùng kỳ năm trước và bằng 103% kế hoạch năm. Công ty sẽ phân phối lợi nhuận năm tài chính 2016 cho cổ đông bằng tiền mặt với tỷ lệ 7%, thời gian chi trả được thực hiện trong quý 2 này.

mwg 1
Ban lãnh đạo Digiworld cho biết công ty sẽ đưa ra thị trường sản phẩm trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe vào quý 2 này. Ảnh: Ánh Hoa

Điện thoại thông minh ngày càng phổ biến thay thế máy tính xách tay nhưng trong năm 2016, mảng máy tính xách tay và máy tính bảng vẫn có tăng trưởng 10% về doanh số đã củng cố vị thế của công ty trên thị trường với 27% thị phần.

Mảng điện thoại di động đã tăng trưởng ấn tượng 23%, đóng góp cả số lượng lẫn giá bán trung bình. Chính vì sức hút này nên sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất cũng khốc biệt hơn. Nhiều tên tuổi quốc tế mới giá nhập vào thị trường Việt Nam vừa là cơ hội nhưng cũng là rủi ro đối với Digiworld.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 Digiworld đã thông qua kế hoạch với doanh thu 3.969 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế là 55 tỷ đồng. 

Đáng chú ý, Digiworld sẽ chính thức tham gia vào lĩnh vực mới là chăm sóc sức khỏe gồm thực phẩm chức năng, đồ uống và đồ dùng cho gia đình bằng việc đại hội thông qua các ngành nghề bổ sung: sản xuất thực phẩm chức năng, bán buôn, bán lẻ thức thực phẩm chức năng, bán buôn thực phẩm (cà phê, chè, đường, sữa...), bán buôn đồ uống (có cồn và không có cồn), bán buôn đồ dùng khác cho gia đình.

Ông Đoàn Hồng Việt cho biết, hiện Digiworld đã thực hiện công tác khảo sát thị trường cũng như chuẩn bị đưa ra sản phẩm mới vào cuối quý 2 này.

Ban lãnh đạo Digiworld kỳ vọng ngành hàng mới này sẽ đóng góp 80 tỷ đồng vào doanh thu trong năm nay và có lãi trong năm tới. Đồng thời, Digiworld đặt mục tiêu ngành hàng chăm sóc sức khỏe sẽ tăng trưởng 100%/năm và đến 2020 thì đạt doanh thu 600 tỷ đồng.

Đại hội cũng thông qua việc phát hành 1 triệu cổ phiếu ESOP với giá phát hành từ 10.000 - 16.000 đồng/cổ phiếu.

Kết thúc quý 1/2017, Digiworld đạt 761,5 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 6,1% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt lợi nhuận giảm mạnh tới 58,47% so với cùng kỳ và chỉ còn 8,6 tỷ đồng. Ông Đoàn Hồng Việt, Tổng Giám đốc Digiworld cho biết, nguyên nhân lợi nhuận quý 1 giảm mạnh là do công ty đẩy mạnh bán giảm giá hàng tồn kho để chuẩn bị cho các đợt hàng mới.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 07:24

(CL&CS) - CTCP Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro) sẽ chào bán riêng lẻ 130 triệu cổ phiếu nhằm thu về 1.300 tỷ đồng để mua nguyên, vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:45

(CL&CS) - CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sẽ đăng ký thủ tục chuyển sàn niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) khi đủ điều kiện.