Dữ liệu cũ
Thứ hai, 04/04/2016, 11:11 AM

Điều ít biết về nộm sứa đỏ... chấm mắm tôm ở Hà Nội

(NTD) - Cơn sốt nộm sứa đỏ đang trở nên hấp dẫn với người tiêu dùng Hà Nội bởi hương vị lạ, độc đáo song cũng gây không ít nghi ngờ về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Sự xuất hiện của món nộm sứa đỏ chấm mắm tôm khiến nhiều người lạ lẫm và đổ xô đi thưởng thức. Ban đầu mới nhìn, nhiều người thấy sợ tuy nhiên khi  thưởng thức, người tiêu dùng mới cảm nhận được cái ngon lạ lùng của món đặc sản này.

dieu-it-biet-ve-loai-sua-do-dang-gay-sot-o-ha-noi

Món nộm sứa đỏ gây sốt ở Hà Nội vào mùa hè

Nộm sứa đỏ được bán ở Hà Nội với giá từ 25.000 - 30.000 đồng/ đĩa, có nguồn gốc từ Hải Phỏng, Nam Định mới được du nhập vào Hà Nội nhưng đã nhanh chóng tạo thành cơn sốt. 

Vào khoảng tháng 4, tháng 4 là đúng mùa sứa với đủ loại sứa trắng, sứa đỏ, sứa lá ổi phong phú. Đây được xem là món ăn thời vụ có khả năng giải nhiệt vào mùa hè.

Hà Nội không có nhiều hàng nộm sứa bỏi món này đòi hỏi người bán phải chế biến khá tỉ mỉ, cầu kỳ và vừa miệng, đồng thời đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sứa đỏ có cách chế biến lạ lẫm và cầu kỳ hơn rất nhiều so với các loại sứa khác. Các công đoạn sơ chế sứa rất phức tạp: ban đầu phải chuẩn bị nước ngâm sứa gồm vỏ vẹt, lá thơm để hãm cho sứa không bị tanh và hết mùi khai, sau đó ngâm trong chậu cùng với chanh, quất thái lát mỏng để sứa có mùi thanh nhẹ. 

Nhiều người khi được nghe nhắc đến món sứa thì tỏ ra e ngại bởi sợ món ăn không đảm bảo vệ sinh, tuy nhiên khi nếm thử, hương vị của sứa đỏ rất dễ để thực khách nhớ mãi. Suất nộm sứa được dọn ra đơn giản mà hút mắt vứi màu xanh của kinh giới, tía tô, màu vàng của đậu Kẻ nướng, màu đỏ của sứa, màu trắng của cùi dứa và màu tím nhạt của mắm tôm đánh bọt.

Cách ăn món nộm này cũng khá đơn giản. Khi ăn, gắp mỗi thứ một miếng: một miếng sứa, một miếng đậu Kẻ, một lát dừa tươi, kèm với rau kinh giới, tía tô, chấm mắm tôm và thưởng thức. Khi ấy, bạn sẽ cảm nhận rõ vị sứa thanh mát, nhàn nhạt, giòn giòn như miếng thạch rau câu, đậu nướng bùi bùi và dừa ngậy béo, thêm mắm tôm thật là đậm đà hết ý. Sứa đỏ giòn sần sật còn sứa lá ổi dai hơn một chút, nhâm nhi từng loại sứa thấy thật đã miệng, thêm chút mắm tôm đúng là "kích thích vị giác".

Sứa đỏ có giá trị dinh dưỡng rất cao, thơm ngon, mát bổ mang mùi vị của biển và vị ngọt mát. Chính bởi những lý do đó, sứa đỏ gần đây trở thành đặc sản gây sốt ở Hà Nội vào mùa hè.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Thương Thương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.