Thứ bảy, 31/07/2021, 15:29 PM

Điều chỉnh lịch tuyển sinh và phương thức xét tuyển thí sinh đặc cách tốt nghiệp THPT 2021

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT chính thức có văn bản hướng dẫn tuyển sinh trong bối cảnh dịch COVID-19. Trong đó, một số mốc thời gian được điều chỉnh để phù hợp với những thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2 và hướng dẫn điều chỉnh, bổ sung phương thức, chỉ tiêu tuyển sinh dành riêng cho thí sinh sinh thuộc diện đặc cách xét công nhận tốt nghiệp.

Ảnh minh hoạ. Ảnh: Trần Vương

Ảnh minh hoạ. Ảnh: Trần Vương

Các mốc thời gian tuyển sinh đại học quan trọng

Về xét tuyển thẳng, thời hạn gửi hồ sơ và xác nhận nhập học với thí sinh thi THPT đợt 1 trúng tuyển thẳng trước 17h ngày 22/8; với thí sinh thi THPT đợt 2 trúng tuyển thẳng trước 17h ngày 3/9.

Về xét tuyển đợt 1, có 6 mốc thời gian quan trọng cần ghi nhớ:

- Ngày 26/8: Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe.

- Trước 17h ngày 28/8: Cơ sở đào tạo điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh Bộ GD&ĐT và trang thông tin điện tử của cơ sở.

- Từ ngày 29/8 đến 17h ngày 5/9: Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Lưu ý chỉ được điều chỉnh nguyện vọng theo phương thức trực tuyến. Trường hợp điều chỉnh sai sót liên quan đến ưu tiên đối tượng, khu vực cần thực hiện bằng phiếu và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ.

- Trước 17h ngày 16/9: Các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn, kết quả trúng tuyển đợt 1.

- Trước 17h ngày 26/9: Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 (tính theo dấu bưu điện).

- Từ ngày 3/10: Dự kiến các cơ sở đào tạo tiến hành xét tuyển bổ sung. Các trường chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung trước 15 ngày so với ngày xét tuyển.

Phương thức xét tuyển thí sinh đặc cách

Theo văn bản hướng dẫn, cơ sở đào tạo căn cứ lịch tuyển sinh điều chỉnh và thực tiễn để quyết định điều chỉnh, bổ sung phương thức xét tuyển phù hợp và tạo thuận lợi cho thí sinh. Trong đó có phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT, dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của hai Đại học Quốc gia (dự kiến tổ chức trong tháng 9/2021) và phương thức khác (do cơ sở đào tạo quyết định và chịu trách nhiệm giải trình).

Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với hai Đại học Quốc gia và các địa phương tính toán, xác định thời gian, địa điểm thi ĐGNL cho nhóm thí sinh đặc cách. Hai Đại học Quốc gia sẽ công bố thông tin để thí sinh đăng ký dự thi, kèm theo đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các cơ sở đào tạo có sử dụng kết quả kỳ thi này.

Cơ sở đào tạo công bố đề án tuyển sinh đã được bổ sung, điều chỉnh trước 10/8/2021; tổ chức cho thí sinh đặc cách đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo phương thức tuyển sinh của cơ sở đào tạo. Nếu sử dụng kết quả thi ĐGNL, cơ sở đào tạo chủ động liên hệ và phối hợp với hai Đại học Quốc gia trong việc tổ chức cho thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển và tổ chức xét tuyển.

Việc xét tuyển riêng với thí sinh đặc cách phải tuân thủ theo quy chế tuyển sinh hiện hành. Trong trường hợp có cùng phương thức và tiêu chí xét tuyển như các đối tượng dự tuyển khác ở các đợt xét tuyển khác trong năm tuyển sinh của cơ sở đào tạo thì điều kiện trúng tuyển phải được xác định là như nhau đối với từng ngành/chương trình đào tạo.

Các cơ sở đào tạo thuộc khối an ninh, quốc phòng thực hiện theo quy định và hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng.

Trong trường hợp cơ sở đào tạo gặp khó khăn trong tổ chức thi năng khiếu do điều kiện dịch bệnh cần gửi văn bản báo cáo Bộ GD&ĐT về kế hoạch, phương thức tổ chức thi, số liệu cụ thể số lượng thí sinh đăng ký dự thi và đề xuất phương án để Bộ tổng hợp xem xét và hướng dẫn cụ thể.

Thu Hưởng

Bình luận

Nổi bật

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bộ GD&ĐT: Triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:59

(CL&CS) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ về việc triển khai Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm.

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

Tâm thư của thầy Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội khiến ai cũng nghẹn lòng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

Khánh Hòa: Ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị trường THPT

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 15:14

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa vừa có quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ sở giáo dục công lập cấp THPT trên địa bàn tỉnh.