Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/10/2014, 17:23 PM

Dị ứng, mọc mụn vì kem trị thâm “Xuất xứ Pháp”

(NTD) - Công việc chăm sóc sắc đẹp ngày càng trở nên quan trọng hơn trong đời sống hằng ngày. Một số người cảm thấy chưa được tự tin vì làn da của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ lại khiến cho người tiêu dùng “mất tiền, hại thân”.

“Xuất xứ Pháp” thì không cần nhãn mác?

Hiện nay trên mạng xã hội đang có bán một loại kem trị thâm, mờ sẹo hiệu quả có xuất xứ từ Pháp. Loại kem này được người bán hàng quảng cáo với những công dụng chữa trị khá thần kì như “khắc tinh của mọi vết thâm”.  Chỉ một loại kem mà có thể trị được các loại bệnh như “trị thâm do mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá, muỗi đốt và côn trùng cắn, mặt rỗ và dùng trị thâm nách được, và dùng cho vết thương mới bị ngã xe hay bỏng làm lên da non và không để lại thâm. Làm nhanh lên da non với vết thương mới. Có tác dụng mờ vết thâm và xóa hết vết thâm trên mặt và body”.

Với những công dụng “tuyệt vời” như lời quảng cáo, loại kem này được bán với giá 100 ngàn đồng 1 lọ. Ngoài ra, người bán hàng còn quảng cáo đây là loại kem  có xuất xứ từ Pháp. Tuy nhiên, trên hộp kem này, ngoài phần nhãn có in một cô gái và dòng chữ “xuất xứ Pháp” thì không hề có bất kì một thông tin nào khác liên quan đến sản phẩm được in trên đó.

Người bán hàng trả lời né tránh câu hỏi, nguồn gốc, thông tin sản phẩm không rõ ràng

Người bán hàng trả lời né tránh câu hỏi, nguồn gốc, thông tin sản phẩm không rõ ràng

Phóng viên Người Tiêu Dùng đã liên hệ trực tiếp với với bán sản phẩm trên để làm rõ thông tin, xuất xứ của sản phẩm. Tuy nhiên, khi hỏi về xuất xứ của sản phẩm, người bán hàng liên tục lảng tránh. Ngoài ra, khi được hỏi thêm về phần hộp sản phẩm, những thông tin về sản phẩm thì người bán hàng lại nói “Đây chỉ là sản phẩm dùng thử”, “và được chiết ra từ một tuýp kem lớn hơn”???

Sau đó, phóng viên ngỏ ý muốn mua cả tuýp lớn đó nhưng người bán hàng lại tiếp tục lảng tránh và nói rằng không bán? Sau đó thì người bán sản phẩm này không trả lời phóng viên thêm bất kì thông tin nào khác nữa.

Chỉ qua cuộc trò chuyện ngắn chất lượng sản phẩm mà người này đang bán cũng đã được khẳng định.

Tin vào sản phẩm không nhãn mác: Tiền mất tật mang

Chị Lê H. Anh (Đống Đa, HN) trước đây do vị viêm da nên giờ sau khi chữa khỏi, mặt chị vẫn còn nhiều vết thâm do mụn để lại. Do quá nôn nóng muốn có lại làn da như trước đây mà chị H.Anh đã mua sản phẩm này không chút ngần ngại, cũng không tìm hiểu thâm thông tin của sản phẩm.

Kem trị thâm được quảng cáo có

Kem trị thâm được quảng cáo có "xuất xứ Pháp"

Tuy nhiên, sau khi sử dụng được vài ngày, chị H.Anh bị mẩn đỏ hết vùng da mặt, nổi mụn khá nhiều. Ngay sau đó, chị H.Anh đã lập tức đến bệnh viện và được bác sĩ kết luận là bị viêm da dị ứng. Khi từ bệnh viện về, chị H.Anh mới tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm này và cảm thấy vô cùng hoang mang và hối hận khí phát hiện sản phẩm này quá ít thông tin. Nguồn gốc, xuất xứ cũng không rõ ràng.

Trước đây, cũng khá nhiều các chuyên gia, bác sĩ đã cảnh báo người tiêu dùng nên sử dụng các sản phẩm qua kiểm nghiệm, có đầy đủ nhãn mác, thông tin sản phẩm cần chi tiết, rõ ràng. Đối với những sản phẩm mập mờ về nguồn gốc, xuất xứ hay nhãn mác, rất có thể là những sản phẩm giả, nhái, hoặc tự chế. Những sản phẩm này có thể gây hại tới sức khỏe của bất cứ người tiêu dùng nào. Chính vì vậy, người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng trong việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm để tránh mọi thiệt hại xấu cho sức khỏe của bản thân cũng như gia đình.

San San

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.