Thứ ba, 19/04/2022, 19:49 PM

Đề nghị bỏ quy định thuê bao 3 tháng mới được đăng ký Mobile Money

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét bỏ quy định thuê bao 3 tháng mới được đăng ký Mobile Money để tăng khả năng khách hàng tiếp cận sử dụng dịch vụ.

Gửi kiến nghị đến Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đề nghị xem xét bỏ quy định thuê bao 3 tháng mới được đăng ký Mobile Money để tăng khả năng khách hàng tiếp cận sử dụng dịch vụ.

Trả lời vấn đề này, đại diện Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết trước đây, trong quá trình làm việc với Ngân hàng nhà nước, Bộ Công an xây dựng nội dung và trình Thủ tướng Chính phủ ban hàng quyết định về việc thí điểm dịch vụ Mobile Money, quy định về thuê bao phải có thời gian kích hoạt và sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng đã được lấy ý kiến các doanh nghiệp và thống nhất đưa vào quy định để triển khai.

tải xuống

Ngoài ra, để đảm bảo quy định định danh khách hàng đăng ký và sử dụng Mobile Money, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã có chỉ đạo các doanh nghiệp phải giải quyết được cơ bản tình trạng thông tin thuê bao không chính xác trước khi xin phép triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money.

Theo Cục Viễn thông, hiện nay Bộ Công an đã triển khai cơ sở dữ liệu dân cư, do đó có thể phối hợp sử dụng cơ sở dữ liệu của Bộ Công an để đối soát.

Cục Viễn thông đã có ý kiến đề nghị doanh nghiệp có báo cáo cụ thể phương án kết nối với cơ sở dữ liệu của Bộ Công an, đề xuất cụ thể giải pháp đối soát thông tin định danh, đảm bảo KYC được khách hàng khi mở tài khoản Mobile Money để có sở cứ tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ có ý kiến để Ngân hàng Nhà nước Thủ tướng Chính phủ sửa quy định về việc thí điểm dịch vụ Mobile Money.

Thống kê mới nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sau 4 tháng triển khai, số lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money đạt 1.096.245 khách hàng; trong đó có 659.237 khách ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo, đạt 60,1%. Số lượng giao dịch đạt 8,4 triệu giao dịch với giá trị lên tới 371 tỷ đồng.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Kon Tum: Những thành quả trong công tác chuyển đổi số

Kon Tum: Những thành quả trong công tác chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Tỉnh Kon Tum đã triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp tạo nền móng chuyển đổi số; xây dựng chính quyền số, hình thành các đô thị thông minh; phát triển kinh tế số, xã hội số; hợp tác, nghiên cứu, phát triển và đổi mới sáng tạo trong môi trường số và đảm bảo nguồn lực cho chuyển đổi số.

Giải thưởng VinFuture 2024 hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người

Giải thưởng VinFuture 2024 hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu người

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:29

(CL&CS) - Ở mùa giải 2024, các đề cử tiếp tục bao phủ đa dạng nhiều lĩnh vực thiết yếu như y tế và chăm sóc sức khỏe (chiếm 36,3%), năng lượng bền vững (24,6%), môi trường và biến đổi khí hậu (15,2%), ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong đa ngành (13,8%) và nông nghiệp (10,1%).

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.