Để đầu tư hiệu quả bất động sản, nhà đầu tư cần nắm những điểm nào của dự án?

(CL&CS) - Để thành công, các nhà đầu tư bất động sản luôn phải kết hợp những kiến thức, kinh nghiệm cùng sự nhạy bén của chính họ để đưa ra những quyết định chính xác, đúng thời điểm.

Trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay cùng với dư âm của những cơn sốt đất diễn ra khắp cả nước trước đó, các chuyên gia bất động sản cho rằng, để đầu tư hiệu quả, an toàn thì bên cạnh sự nhạy bén cá nhân, nhà đầu tư cần nắm kỹ những điểm chính dưới đây của một dự án bất động sản mà mình muốn đầu tư.

Khi khách hàng muốn sở hữu nơi ở lý tưởng, tiện ích chính là yếu tố quan trọng, quyết định chất lượng cuộc sống bởi tiện ích là yếu tố hình thành lên đẳng cấp của các dự án. Ảnh:Tấn Lợi

Khi khách hàng muốn sở hữu nơi ở lý tưởng, tiện ích chính là yếu tố quan trọng, quyết định chất lượng cuộc sống bởi tiện ích là yếu tố hình thành lên đẳng cấp của các dự án. Ảnh:Tấn Lợi

Thứ nhất, vị trí là một trong những yếu tố cốt lõi, quyết định đến sự tăng trưởng và giá trị của bất kỳ sản phẩm bất động sản nào trên thực tế. Nếu rót tiền vào một dự án có vị trí trung tâm, gần khu dân cư, khu công nghiệp hoặc nơi có cuộc sống nhộn nhịp, thì cơ hội thanh khoản sẽ được nâng cao, hơn là một dự án nằm sâu trong những khu ít dân cư, ít tuyến đường đi qua.

Thứ hai, uy tín và năng lực tài chính của chủ đầu tư là tấm thẻ bảo hành cho chất lượng và dịch vụ của sản phẩm bất động sản được lựa chọn. Hình ảnh của chủ đầu tư được nhận diện và “phân loại” căn cứ trên các tiêu chí về năng lực tài chính cũng như kinh nghiệm và chất lượng sản phẩm.

Thứ ba, yếu tố pháp lý là sự quan tâm hàng đầu của khách hàng, đặc biệt đối với giới đầu tư bất động sản. Khung pháp lý phải rõ ràng, minh bạch về giấy tờ, tuân thủ pháp luật.

Thứ tư, tiện ích nội khu. Khi khách hàng muốn sở hữu nơi ở lý tưởng, tiện ích chính là yếu tố quan trọng, quyết định chất lượng cuộc sống bởi tiện ích là yếu tố hình thành lên đẳng cấp của các dự án.

Thứ năm, khả năng sinh lợi từ bất động sản. Đây là một giá trị đặc biệt và dường như chỉ riêng có, đối với loại tài sản này, so sánh với các kênh đầu tư khác trên thị trường.

Thứ sáu, yếu tố lãi vốn. Đây là tiềm năng tăng giá của bất động sản, là vấn đề không thể thiếu khi lựa chọn để đầu tư. Ở những nơi đã phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật, giá bất động sản thường sẽ tương đối ổn định. Trong khi đó, ở những nơi đang phát triển, hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật, bất động sản sẽ tiếp tục được hưởng yếu tố lãi vốn.

Thứ bảy, so với các kênh đầu tư khác thì nhà đất, chỗ ở là nhu cầu thiết yếu và thường xuyên của con người. Do đó, khi đầu tư bất động sản, nhà đầu tư luôn được hưởng giá trị kép, vừa giữ được tài sản vừa tạo ra được lợi nhuận từ các hoạt động dịch vụ như cho thuê, thậm chí vừa giải quyết được bài toán về chỗ ở và nhu cầu để lại thừa kế.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Nova Service bắt tay hợp tác cùng K.V Golf Resort&Hotel Management (Hàn Quốc)

Nova Service bắt tay hợp tác cùng K.V Golf Resort&Hotel Management (Hàn Quốc)

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 17:52

(CL&CS) - K.V Golf Resort & Hotel Management sẽ tư vấn quản lý vận hành hai resort tại đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet gồm K-Town Resort và Wonderland Resort với gần 500 bungalows thuộc quản lý của Nova Hotels & Resort World.

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:06

(CL&CS) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của Thành phố.

Khu Đông Thủ đô nổi lên thành tâm điểm của các sự kiện đẳng cấp quốc tế

Khu Đông Thủ đô nổi lên thành tâm điểm của các sự kiện đẳng cấp quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Trung tâm thương mại kết hợp Trung tâm hội nghị - tiệc cưới lớn nhất Việt Nam và Nhà hát quy mô “khủng” 10.000 chỗ sẽ sớm hiện diện tại “thành phố điểm đến” phía Đông Hà Nội, hứa hẹn trở thành tâm điểm của các sự kiện đẳng cấp, mang lại những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ thu hút du khách đổ về Ocean City.