Công tác Hội
Chủ nhật, 17/07/2022, 14:46 PM

Đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm vaccine mũi 3, mũi 4

(CL&CS) - Văn phòng Chính phủ vừa phát đi Thông báo số 205/TB-VPCP ngày 15/7/2022 kết luận của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại Phiên họp thứ 15 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 trực tuyến với các địa phương.

Thông báo nêu rõ: Trên phạm vi cả nước, dịch COVID-19 cơ bản đang được kiểm soát tốt; các hoạt động đang dần trở lại bình thường, việc phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đạt kết quả tương đối toàn diện. Những kết quả đạt được là do sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự giám sát, ủng hộ của Quốc hội, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, mạnh mẽ, có trọng tâm, trọng điểm của Ban chỉ đạo Quốc gia, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng lòng, ủng hộ của người dân, doanh nghiệp và sự hỗ trợ của bạn bè quốc tế.

1

Tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch COVID-19 vẫn tồn tại nhiều thách thức: (i) Dịch đã bùng phát trở lại tại một số quốc gia kể cả các quốc gia có hệ thống y tế tiên tiến, hiện đại, với sự xuất hiện của biến thể mới của Omicron (chủng BA.4 và BA.5); (ii) Nước ta đã ghi nhận sự xuất hiện của biến chủng BA.5 trong cộng đồng; (iii) Việc tiêm vaccine chưa đảm bảo tiến độ đề ra theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ do nhiều nguyên nhân cả khách quan và chủ quan. Trong đó, nguyên nhân chủ quan là chủ yếu, trước hết là do công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn và tổ chức thực hiện việc tiêm chủng của Bộ Y tế, các cấp, các ngành chưa thực sự quyết liệt, khoa học; thông tin tuyên truyền chưa tương xứng với diễn biến tình hình dịch bệnh; một bộ phận người dân còn lơ là, chủ quan.

Đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm vaccine mũi 3, mũi 4. Đồng thời yêu cầu tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm, linh hoạt, hiệu quả 3 trụ cột phòng, chống dịch (xét nghiệm, cách ly, điều trị); Công thức: 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vaccine + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác. Bộ Y tế nghiên cứu, ban hành hướng dẫn cụ thể về thực hiện 2K và các thành tố khác.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu thời gian tới, các ngành, các cấp, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh; tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần phục hồi nhanh và phát triển kinh tế xã hội bền vững, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ ngày càng cao gắn với tích cực, chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, xây dựng đất nước ngày càng hùng cường, thịnh vượng.

Minh Anh

Bình luận

Nổi bật

Chúng tôi tin rằng nội dung của các phiên thảo luận tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc rất chất lượng

Chúng tôi tin rằng nội dung của các phiên thảo luận tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc rất chất lượng

sự kiện🞄Thứ tư, 13/03/2024, 14:57

(CL&CS)- Là một trong những điểm nhấn tại Hội Báo Toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí Toàn quốc 2024 – sự kiện lần đầu tiên được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay đang trở thành sự kiện được giới báo chí và công chúng báo chí hết sức mong chờ.

VINASTAQ và  PETROLIMEX hợp tác trong nhiều lĩnh vực

VINASTAQ và PETROLIMEX hợp tác trong nhiều lĩnh vực

sự kiện🞄Thứ ba, 12/03/2024, 16:48

(CL&CS)- VINASTAQ và PETROLIMEX tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực về xây dựng và phổ biến các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, truyền thông và công nhận.

Phát huy tiềm năng, trí tuệ của nguồn nhân lực đội ngũ Nữ trí thức

Phát huy tiềm năng, trí tuệ của nguồn nhân lực đội ngũ Nữ trí thức

sự kiện🞄Thứ sáu, 08/03/2024, 14:24

(CL&CS)- Chiều 7/3, Lãnh đạo Chính phủ đã tổ chức buổi gặp mặt với đại diện nữ trí thức tiêu biểu và trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2023.