Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 28/12/2018, 16:19 PM

Đất chưa làm được sổ đỏ: TNR Stars Đồng Văn xoa dịu "cơn thịnh nộ" của khách hàng bằng cách nào?

(NTD) - Trong thời gian gần đây nhiều khách hàng tại dự án TNR Stars Đồng Văn (Hà Nam) đã có đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng và báo chí với lý do nộp tiền mua đất đến 95%, nhưng vẫn chưa được cấp sổ đỏ, chưa xây được nhà. Trước bức xúc này Cty Cổ phần Phát triển Hà Nam (chủ đầu tư dự án TNR Stars Đồng Văn), đã đưa ra giải pháp hỗ trợ nhằm giảm "cơn thịnh lộ" của khách hàng.

Cụ thể, nhằm chia sẻ các khó khăn về tài chính đối với khách hàng của dự án TNR Stars Đồng Văn, Công ty Cổ phần Phát triển Hà Nam - chủ đầu tư dự án vừa có thông báo sẽ trả lãi suất 7%/năm trên 70% tổng số tiền khách hàng đã thanh toán theo tiến độ của hợp đồng dành cho các khách hàng đã mua đất của dự án nhưng chưa có sổ đỏ, chưa xây được nhà. Chi tiết về các hình thức hỗ trợ được nêu trong công văn số 121/2018/TB-HN do chủ đầu tư dự án phát hành mới đây. Theo đó, thời gian tính lãi được tính từ ngày 1/11/2018.

Việc chủ đầu tư TNR Stars Đồng Văn chủ động đưa ra hình thức hỗ trợ tài chính cho khách hàng thể hiện cam kết muốn đồng hành cùng khách hàng, hướng đến các mục tiêu lâu dài. Cũng theo đại diện chủ đầu tư, thời gian tính lãi kéo dài  đến ngày ‪30/6/2019 hoặc thời điểm chủ đầu tư thông báo khách hàng có thể xây dựng (tùy thời điểm nào đến trước).

Trước đó, ngày 11/12, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao công nhân lao động Khu Công nghiệp Đồng Văn (Hà Nam), Công ty Cổ phần Phát triển Hà Nam - Chủ đầu tư dự án TNR Stars Đồng Văn đã có buổi gặp gỡ và đối thoại với các khách hàng nhằm làm rõ những thông tin liên quan tới dự án. Buổi đối thoại có sự tham gia của UBND huyện Duy Tiên, UBND thị trấn Đồng Văn, đại diện chủ đầu tư và đông đảo khách hàng của dự án.

Tại cuộc gặp, chủ đầu tư cùng khách hàng làm rõ những băn khoăn, vướng mắc liên quan tới dự án. Theo đó, chủ đầu tư cho biết toàn bộ đất đã được giải phóng mặt bằng, hoàn thành nghĩa vụ tài chính và đã được cấp sổ đỏ toàn bộ dự án. 

unnamed

Một góc dự án TNR Stars Đồng Văn (Hà Nam). 

Chủ đầu tư thông báo đã hoàn thành thi công hạ tầng theo đúng quy hoạch điều chỉnh (theo yêu cầu của tỉnh) liên quan đến việc điều chỉnh tuyến đường Lê Công Thanh đi qua dự án làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. Dự kiến việc hoàn thiện nốt các hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước sẽ xong trước ngày ‪30/6/2019.

Với những khách hàng đã đặt tiền “thiện chí để giữ chỗ” tại dự án nhưng chưa được cấp sổ đỏ, chưa thể tiến hành xây dựng nhà để ở, chủ đầu tư sẽ tiến hành nhiều bước hỗ trợ, trong đó có việc hỗ trợ về kinh tế đối với các khách hàng theo mức lãi suất phù hợp với quy định hiện hành.

Tại buổi đối thoại, các khách hàng đã thống nhất bầu ban đại diện để làm việc với chủ đầu tư giải quyết tiếp các khúc mắc giữa hai bên.

TNR Stars Đồng Văn có diện tích 46 héc ta, phân thành 5 tiểu khu Thanh Mai, Hồng Ngọc, Kim Ngân, Ngọc Bích, Lâm Viên. Dự án chỉ cách Thành phố Phủ Lý – Hà Nam 10 phút đi xe; cạnh cao tốc Hà Nội – Ninh Bình nên dễ dàng kết nối với các tỉnh thành phía Bắc và Hà Nội. Theo quy hoạch, mật độ xây dựng của dự án này chỉ chiếm chưa đầy 34% với các loại hình shophouse, biệt thự, liền kề cùng hạ tầng đồng bộ. Cộng với giá thành hợp lý (khoảng 10 triệu/m2), dự án thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Đức Nguyễn 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.