Thứ năm, 26/10/2023, 14:29 PM

Danh tính đại gia chủ căn nhà gỗ 650 tỷ khiến dân chơi ngả mũ, diện tích bằng cả resort tái hiện khung cảnh nhiều người hoài niệm

Căn nhà gỗ xa xỉ rộng thênh thang là của một đại gia nức tiếng tại Đà Nẵng.

Ngôi nhà gỗ độc nhất trị giá 650 tỷ 

Ngôi nhà gỗ của vị đại gia này có quy mô lớn nhất, tọa lạc ngay trên đường Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng, được đặt tên là Không Gian Xưa.

Empty

Nằm trong khuôn viên 5.000 m2 hình chữ L, Không Gian Xưa là một quần thể kiến trúc các ngôi nhà cổ được làm từ những vật liệu gỗ quý có tuổi thọ cao, hài hòa cùng các loài cây quý hiếm sưu tầm từ khắp mọi miền đất nước.

Với 10 ngôi nhà cổ có tuổi từ 100-200 năm cùng không gian xưa cũ với nhà cổ, cây đa, giếng nước, chợ quê…, nhiều người lần đầu bước vào đây không khỏi choáng ngợp trước quy mô cũng như mức độ chịu chơi của gia chủ.

Empty

Chủ nhân ngôi nhà cổ 650 tỷ là của ông Lê Bá Huy. Theo chia sẻ của chị Đỗ Thị Thu Thủy - vợ của ông Huy, để có được mảnh đất rộng hơn 5.000 m2 trên trục đường chính Điện Biên Phủ, hai vợ chồng đã phải tìm mọi cách thuyết phục 10 chủ đất sang nhượng.

Riêng thời gian xây dựng khu nhà vườn này kéo dài gần 4 năm, từ tháng 7/2008 và hoàn thành ngày 30/4/2011, bằng xây một resort hay khách sạn 5 sao. Số tiền đầu tư là gần 500 tỷ đồng, nếu tính cả tiền đất thì tổng số tiền đại gia Huy bỏ ra lên tới 650 tỷ đồng”.

Empty

Nhà cổ được bao bọc bởi bức tường thành cao 22m uốn lượn theo hinh chữ L mà theo chủ nhân khu nhà vườn này giải thích chữ L. là Long (rồng). Đầu rồng hướng ra biển và than rồng cuộn lại để giữ gìn nếp văn hóa 3 miền của cha ông.

Empty

Khi mở cửa bước vào trong, ai nấy đều trầm trồ trước vẻ đẹp và sự yên tĩnh lạ thường của những khu nhà cổ cùng cây đa, giếng nước, chợ quê, quang gánh,…

Empty

Đại gia Đà thành còn sở hữu loạt bất động sản ở những khu “phố vàng” 

Theo tìm hiểu, người sở hữu ngôi nhà gỗ độc nhất này là ông Lê Bá Huy (SN 1967), một doanh nhân nổi tiếng ở Đà Nẵng, ông chủ của tập đoàn SamdiGroup, hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực lắp máy, nhà hàng, khách sạn và du lịch văn hóa.

Tiền thân của SamdiGroup là Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Lắp máy Miền Nam, được ông thành lập từ năm 2001. Công ty Lắp máy Miền Nam là nhà sản xuất, kinh doanh hàng đầu các loại động cơ máy nổ diesel, máy phát điện, dynamo, máy cày, máy xới và được biết đến nhiều với thương hiệu TL Power đã đăng ký nhãn hiệu độc quyền vào năm 2009. Sản phẩm của Công ty hiện được phân phối rộng khắp với 400 đại lý trên toàn quốc.

Sau lần tăng vốn vào cuối năm 2013, Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Lắp máy Miền Nam hiện có vốn điều lệ 328 tỷ đồng, trong đó ông Lê Bá Huy nắm tới 99,2%, tương đương 325,5 tỷ đồng.

Thành công trong lĩnh vực này đã tạo nền tảng vững chắc để Lê Bá Huy “lấn sân” sang các ngành nghề kinh doanh khác. Trong giai đoạn 2004-2007, ông cho làm khách sạn Samdi Hotel và nhà hàng cùng tên, chính thức cho ra mắt thương hiệu SamdiGroup. Chỉ 1 năm sau, ông tiếp tục đổ tiền xây dựng không gian nhà gỗ trên đường Điện Biên Phủ, nay vừa là nhà riêng, vừa kết hợp kinh doanh du lịch văn hóa.

99889556

Samdi Hotel trên đường Nguyễn Văn Linh, thành phố Đà Nẵng

Bình luận

Nổi bật

Phấn đấu giảm lãi suất cho vay từ 1-2% để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

Phấn đấu giảm lãi suất cho vay từ 1-2% để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:17

(CL&CS) - Chiều tối ngày 16/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa nhằm tiếp tục thực hiện mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các biện pháp quản lý, điều hành và bình ổn thị trường vàng

Thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các biện pháp quản lý, điều hành và bình ổn thị trường vàng

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:14

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý, điều hành và bình ổn thị trường vàng, bảo đảm kịp thời, hiệu quả hơn nữa; chú trọng công tác thông tin truyền thông để tạo sự đồng thuận trong xã hội.

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

“Xanh hóa” vật liệu xây dựng sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 15:58

(CL&CS) - Thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào hành trình chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.