Thứ sáu, 17/11/2023, 21:18 PM

Danh tính đại gia chủ căn bạch dinh lộng lẫy báo ngoại khen hết lời "bắt mắt nhất Việt Nam"

Ngôi biệt thự “dát vàng” tại Thanh Hóa mới đây đã được khen ngợi là “một trong những ngôi nhà bắt mắt nhất Việt Nam” trên trang tin Oddity Central (Anh).

Empty

Hoàn thiện vào năm 2018, dinh thự được thiết kế và lấy cảm hứng từ các cung điện hoàng gia châu Âu với những đặc điểm kiến trúc độc đáo và khác biệt.

Tọa lạc tại huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, biệt thự được xây dựng trên diện tích đất hơn 1.100m2, với 560m2 nhà ở và diện tích còn lại là khoảng sân đậu xe và vườn cây cảnh trước mặt biệt thự. "Mang tên dinh thự Xuân Trường, đây là một trong những công trình bắt mắt nhất tại Việt Nam", trang Odditycentral nhận định.

Empty

Với kiến trúc 2 tầng bao gồm 5 phòng ngủ, 1 phòng khách lớn với trung tâm là chiếc cầu thang được mạ vàng sang trọng và cổ điển. Mặt tiền căn dinh thự nổi bật với những trụ đá lớn, ba mái vòm theo kiến trúc Hy Lạp với điểm nhấn bên trên là những bức tượng đồng đầy uy nghi và đặc sắc.

Từ choáng ngợp bởi bề ngoài tráng lệ, nội thất bên trong của căn biệt thự cũng khiến nhiều người phải suýt xoa bởi độ chịu chi của gia chủ. Toàn bộ nội thất đến các chi tiết đá, kính trang trí đều cầu kỳ và phối màu khéo léo khiến chúng ta liên tưởng đến những tòa tháp cổ châu Âu. "Nếu không biết từ trước, người ta có thể lầm tưởng đang đứng ở Italia vào thế kỷ 17", trang tin bình luận.

Empty

Đáng chú ý là bộ bàn ghế phong cách quý tộc với viền ngoài mạ vàng và bọc vải nhung đỏ. Những món đồ nội thất với những chi tiết đắt giá đều được chủ nhà yêu cầu hoàn thiện tỉ mỉ và hoàn hảo đến từng đường nét.

Thống nhất bởi tông màu đỏ và vàng chủ đạo, phòng khách chính là “điểm nhấn” của căn bạch dinh trăm tỷ mang đến vẻ quý tộc và sang trọng đậm chất hoàng gia. Kiến trúc sư cũng khéo léo thiết kế phần tạo hình cho trần nhà với những bức tranh nghệ thuật mạ vàng phỏng theo những kiệt tác mỹ thuật của châu Âu thế kỷ trước. 

Empty

Sàn nhà được lát đá cẩm thạch, hiện lên lung linh dưới ánh sáng từ hơn 1.000 thiết bị LED chiếu sáng được trang bị khắp căn biệt thự. Đèn chùm bằng vàng với thiết kế tinh xảo cũng được gia chủ trực tiếp đặt từ hãng nội thất nước ngoài trong tình trạng nguyên kiện. 

Dù giá trị của căn biệt thự chưa được gia chủ công khai, nhưng trang tin Oddity Central nhận định, với một biệt thự tương tự ở Mỹ thì có thể trị giá hàng chục triệu USD. Được biết, sắp tới gia chủ cũng có ý định mở rộng thêm diện tích cho “dinh cơ” của mình.

choang-ngop-lau-dai-100-ty-cua-dai-gia-thanh-hoa-cuc-ky-long-lay-va-hoanh-trang-hinh-4

Dinh thự trắng trên là của đại gia Trịnh Đình Xuân (trú ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa), một doanh nhân trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Ông Xuân sinh ra và lớn lên ở thị trấn Quý Lộc. Là một đại gia kín tiếng không xuất hiện nhiều trên truyền thông nhưng những người dân trong vùng đều biết đến ông Xuân nhờ khối tài sản đồ sộ và những đóng góp cho địa phương.

Lãnh đạo địa phương cho biết, vị đại gia này thường xuyên xây nhà cho các hộ nghèo, xây các nhà tình nghĩa, hàng năm cũng hỗ trợ cho các thôn xây dựng cổng chào. Ngoài ra, tại địa phương cũng có nhiều quỹ khuyến học mang tên ông và ông đóng góp.

Ngọc Trà

Bình luận

Nổi bật

Chủ sở hữu Kem Tràng Tiền ‘chơi lớn’, quyết thu về 4.000 tỷ đồng từ bất động sản

Chủ sở hữu Kem Tràng Tiền ‘chơi lớn’, quyết thu về 4.000 tỷ đồng từ bất động sản

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:56

Đây là mục tiêu công ty mẹ của Kem Tràng Tiền đã đặt ra trong vòng 5 năm tới.

Công viên nước lớn nhất miền Bắc do 'ông lớn' Sun Group 'rót vốn' chuẩn bị mở cửa vào cuối tháng 5

Công viên nước lớn nhất miền Bắc do 'ông lớn' Sun Group 'rót vốn' chuẩn bị mở cửa vào cuối tháng 5

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:34

Đây là một trong những dự án mới của du lịch biển Sầm Sơn cũng do Sun Group

Biểu tượng của phố cổ Hội An trùng tu không thuận lợi, thi công lệch kế hoạch

Biểu tượng của phố cổ Hội An trùng tu không thuận lợi, thi công lệch kế hoạch

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 21:31

Dự án tu bổ Chùa Cầu tiếp tục gia hạn thời gian thi công tu bổ bởi những vướng mắc gặp phải khi bắt đầu giai đoạn trùng tu quan trọng nhất.