Đánh giá 9 năm phong trào Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

(NTD) - Sau 9 năm phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã phát triển theo chiều sâu, tạo được lòng tin và sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng cả nước, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ đến mọi miền quê trên cả nước đồng thời tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam phát triển.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động từ năm 2009 với mục đích vận động tất cả người Việt Nam phát huy lòng yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, lòng tự tôn dân tộc trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam. Cuộc vận động nhằm nâng cao năng lực sản xuất, cạnh tranh của nền kinh tế, đồng thời góp phần góp phần thực hiện các giải pháp khắc phục suy giảm kinh tế, giữ vững ổn định sản xuất trong nước, đảm bảo sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội của nước ta trước những tác động từ sự biến chuyển của nền kinh tế thế giới.

Nhìn lại chặng đường 9 năm, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã gặt hái được những thành tích nổi bật sau:

- Góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc lựa chọn, tin tưởng và tiêu dùng hàng Việt.

- Giúp các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm, không ngừng đổi mới và ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất để tạo ra những sản phẩm chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

- Góp phần xây dựng nền kinh tế Việt Nam vững mạnh. Người dân tin tưởng vào chính sách - chủ trương của nhà nước, tin tưởng vào sản phẩm được sản xuất bởi chính các doanh nghiệp Việt Nam. Cuộc vận động góp phần to lớn vào công cuộc thúc đẩy sản xuất trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu và giảm nhập khẩu.

- Góp phần hạn chế và đẩy lùi tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng xâm nhập vào thị trường Việt Nam. Đảm bảo ổn định thị trường tiêu dùng và bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Như vậy, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chính sách đúng đắn và sáng suốt. Cuộc vận động có ý nghĩa kinh tế, chính trị và xã hội sâu sắc. Bên cạnh những mặt tích cực, nhìn nhận hành trình 9 năm vừa qua, cuộc vận động vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định như: Nhiều mặt hàng của các doanh nghiệp Việt chưa cạnh tranh được với hàng nhập về mẫu mã và giá cả, nhiều doanh nghiệp còn yếu kém trong khâu xúc tiến thương mại và tạo dựng lòng tin trong nhân dân…

Tất cả những thành tích, hạn chế cần khắc phục và chiến lược thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được đưa ra bàn luận tại Hội thảo khoa học về phát huy trách nhiệm của doanh nghiệp Việt Nam góp phần nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được tổ chức vào tháng 10 tới tại Hà Nội.

Hội thảo sẽ là nơi khai sáng cho các doanh nghiệp Việt Nam nhìn nhận và nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công cuộc xây dựng nền kinh tế đất nước thời kỳ hội nhập nói chung và trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sáng 22/9, tại Văn phòng đại diện Hội Nhà Báo Việt Nam (226/23 Lê Văn Sỹ, Q.Tân Bình) đã diễn ra buổi Họp báo Kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển Tập đoàn Trường Tiền.

Truong Tien
Ban lãnh đạo của Tập đoàn Trường Tiền gồm Tổng Giám đốc Khiếu Xuân, Phó Chủ tịch HĐQT Cao Hoài Thành và Giám đốc chi nhánh TP.HCM Trần Bình Luận.

Ông Khiếu Xuân Khương, Tổng Giám đốc Tập đoàn Trường Tiền cho biết bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng sẽ là lĩnh vực ưu tiên của tập đoàn này. Tập đoàn sẽ làm theo hình thức “vệ tinh” nhằm thăm dò thị trường cũng như xây dựng nguồn khách hàng vững bền. Ngoài ra, tập đoàn còn tham gia mạnh trong lĩnh vực tài chính, mua bán và sáp nhập...

 Như Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Thương hiệu - Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản

Thương hiệu - Từ niềm tin chuyển hóa thành tài sản

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:36

Từ quan niệm kinh doanh phải giữ uy tín đến tư duy coi thương hiệu là một loại tài sản, các doanh nhân Việt đã có sự đầu tư bài bản cho chiến lược thương hiệu.

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

Rạng Đông kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm nhà máy

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:35

(CL&CS)- Mới đây tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã long trọng tổ chức Lễ Báo công, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Công ty (28/4/1964 - 28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004 - 15/7/2024) với chủ đề “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”.

Quý 1/2024, nhân sự ngành ngân hàng giảm 1.437 người

Quý 1/2024, nhân sự ngành ngân hàng giảm 1.437 người

sự kiện🞄Thứ tư, 01/05/2024, 15:34

(CL&CS) - Trong quý 1 vừa qua, lần đầu tiên 27 ngân hàng niêm yết đã cắt giảm nhân sự với số lượng lên đến 1.437 người. Trong đó, 20/27 ngân hàng mẹ đã cắt giảm nhân sự.