Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/02/2014, 08:50 AM

Đang muốn ái ân, vợ lại mang hóa đơn ra tính toán

“Nếu tình yêu là ánh sáng thì hôn nhân là hóa đơn tiền điện” bây giờ tôi mới thấy thấm thía câu nói ấy, và tôi còn chiêm nghiệm thêm được một điều nữa đó là, người thu tiền điện chắc chắn là các bà vợ.

Chồng tặng hoa, vợ đem so sánh với… bịch bỉm

Sau ngày cưới, chồng hết lãng mạn
Vợ xấu và ăn mặc tuềnh toàng là coi thường chồng
“Sướng” như ở nhà chăm con
Con dâu chân thành, thương mẹ chồng như mẹ đẻ

Yêu nhau sáu năm, ai ai cũng ngưỡng mộ tình yêu tuyệt vời của chúng tôi. Khi yêu cũng có những phút giây hờn giận, hiểu lầm, tuy nhiên tôi coi đó là chút gia vị làm cho tình yêu của hai đứa thêm phần lãng mạn mà thôi.

Không hiểu nguồn cơn của mọi mâu thuẫn bắt đầu từ phía tôi hay do vợ nhưng bây giờ tôi thực sự thấy cuộc sống hôn nhân của mình trở nên ngột ngạt đến khó thở, cũng đôi lúc tôi ước mình có thể “xách ba lô lên và đi” như ai đó cho thay đổi không khí, nhưng tôi đã lựa chọn cuộc hôn nhân này và không thể trốn tránh mọi trách nhiệm của một thằng đàn ông một cách hèn nhát như thế được.

Những tính toán chi li đến từng đồng của vợ thực sự làm tôi thấy nổi da gà. Nếu như trước kia, khi chưa lấy nhau vấn đề tài chính chưa bao giờ là gánh nặng của tôi, thì giờ đây nó làm tôi thấy sợ. Dường như trong mắt của vợ tôi chẳng có gì đáng quan tâm ngoài cái ví tiền. Lương tháng tôi đều đưa hết cho vợ, nhưng cô ấy kiểm soát tôi còn hơn một đứa trẻ. Tất cả mọi chi tiêu của tôi (dù là cả chén trà mời bạn) cũng bị cô ấy tra khảo nguồn gốc và xuất xứ của khoản tiền đó. Cô ấy luôn đinh ninh trong đầu với ý nghĩ tôi có rất nhiều khoản ” lậu” ngoài lương chưa kê khai với cô ấy.

Cứ hàng ngày, mà có lẽ là khi nào vợ chồng nhìn thấy mặt nhau là vợ tôi lại lập tức ca bài ca hết tiền, lôi đủ thứ kê khai cần phải mua và luôn bắt tôi nộp tiền đúng thời hạn, không được sai một ngày. Trước đây nếu trong mắt tôi cô ấy duyên dáng, dịu dàng bao nhiêu thì bây giờ cô ấy bỗng trở nên ghê gớm và khó tính bấy nhiêu.

Có những khi hai vợ chồng đang chuẩn bị “vui vẻ” với nhau cô ấy giật chợt giật mình nghĩ đến hóa đơn tiền điện và lập tức mang hóa đơn ra tính toán lại hàng chục lần, cộng đi cộng lại và luôn mồm thắc mắc tại sao tiền tháng này lại nhiều thế, tôi bực mình quay ra ngủ thẳng, không muốn nhìn vợ tôi lúc đó nữa.

Tuy cuộc sống của hai đứa không dư giả nhưng chúng tôi cũng thuộc hàng “có của ăn của để” so với bạn bè đồng nghiệp, thế nhưng lấy nhau được hai năm rồi mà vợ tôi vẫn cương quyết chưa sinh con vì lý do “chưa đủ tiền nuôi con”. Tôi cũng không hiểu được với vợ tôi thì số tiền là bao nhiêu là đủ để nuôi một đứa trẻ.

Cũng vì tính chi li của vợ mà tết vừa rồi vợ chồng tôi đã cãi nhau kịch liệt về việc biếu quà tết cho bố mẹ hai bên. Vợ tôi lúc nào cũng giữ tiền như thể sợ chúng có cánh bay đi mất. Cô ấy cắt giảm mọi thứ có thể cắt giảm, thỉnh thoảng muốn mời vợ đi cafe, hay đi xem phim thì lập tức vợ tôi phản ứng gay gắt và thuyết giảng cho tôi luôn một bài học về tính tiết kiệm.

Cuộc sống hôn nhân của tôi vì thế mà ngày càng căng thẳng, đôi lúc muốn góp ý cho vợ để cô ấy bớt tính tiết kiệm thì vợ tôi lại tự ái hoặc nổi giận. Mỗi khi về nhà nghe vợ cằn nhằn đến vấn đề tiền nong tôi lại thấy khó chịu vô cùng, đi làm cả ngày bận rộn về đến nhà muốn được nghỉ ngơi thì tôi lại luôn bị đầu độc bằng những bài ca về tiền đi cùng năm tháng của vợ.

Vẫn biết vợ tôi tiết kiệm là để cho gia đình nhỏ bé của mình, để phòng khi ốm đau bệnh tật, nhưng vợ ơi hãy nghĩ thoáng ra một chút, tiền quan trọng nhưng đừng để nó làm mất đi sự lãng mạn và tình yêu của hai vợ chồng mình. Anh luôn thèm cảm giác được thoải mái và bình yên trong ngôi nhà nhỏ của chúng mình, đừng để ví tiền che lấp đi những gì mà sáu năm qua chúng ta đã có vợ nhé.

H.Hải (Hà Nội)

(Theo Dân Việt)

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.