Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 28/09/2023, 16:44 PM

Đàn ông có 4 điểm này thì xin chúc mừng bạn là người dễ giàu có, gia đạo ấm êm, sự nghiệp lẫy lừng!

Giàu có, sự nghiệp thăng tiến, gia đình hạnh phúc là điều mà người đàn ông nào cũng mong muốn.

Để có thể trở nên giàu có, hạnh phúc thì đàn ông cần rèn luyện ngay 4 điều dưới đây.

Biết đền ơn đáp nghĩa 

‏Walter Salles - đạo diễn phim nổi tiếng người Brazil,  từng chia sẻ trải nghiệm không thể quên của mình trong một lần quay phim ở vùng ngoại ô ở phía Tây thành phố. Tại đây, ông gặp một cậu bé đánh giày.‏

Ban đầu, cậu bé mời Walter đánh giày, nhưng ông từ chối. Sau đó, cậu bé van nài: "Ông ơi, nếu không đánh giày thì ông có thể cho cháu mượn chút tiền không ạ? Cả ngày hôm nay cháu chưa được ăn gì. Cháu hứa sẽ đánh giày chăm chỉ hơn, đảm bảo sau một tuần cháu sẽ trở lại để trả tiền cho ông."

‏Mủi lòng, Walter lấy ra vài đồng xu. Cậu bé rối rít cảm ơn rồi chạy vụt đi.‏

‏Lần gặp lại sau đó, vị đạo diễn gặp cậu bé tại chính nơi lần gặp đầu tiên. Với vẻ ngoài nhễ nhại mồ hôi, cậu bé chạy đến đưa cho ông vài đồng xu, nói: "Cháu đợi ông ở đây lâu lắm rồi, hôm nay cuối cùng cháu cũng trả lại tiền cho ông".

Walter đặt lại đồng tiên ướt nhẹp mồ hôi vào lại tay cậu bé rồi bảo cậu: "Ngày mai cháu tới văn phòng công ty điện ảnh ở trung tâm thành phố, ông sẽ dành cho cháu một điều tuyệt vời".‏

Vào ngày hôm sau, Walter đã tuyển cậu bé làm diễn viên chính trong bộ phim mới của mình. Đó chính là Vinícius Vinícius de Oliveira - diễn viên Brazil nổi tiếng hiện nay.

Dưới sự hướng dẫn của đạo diễn Walter, Vinícius đã thành công trong vai diễn nhân vật chính cậu bé trong bộ phim "Central Station" (Central do Brasil). Bộ phim này đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim quốc tế Berlin.

Nhiều năm sau, Vinícius de Oliveira đã thành lập một công ty điện ảnh và viết cuốn tự truyện "Cuộc đời diễn viên của tôi."

Bộ phim Central Station đã nhận về hơn 50 giải thưởng là kết quả mối thiện duyên giữa đạo diễn Walter và diễn viên Vinícius

Bộ phim Central Station đã nhận về hơn 50 giải thưởng là kết quả mối thiện duyên giữa đạo diễn Walter và diễn viên Vinícius

Không phải tất cả những người thông minh đều thành công, sự khác biệt đó chính là nhân cách mỗi người. Bởi vậy mới có câu “đức năng thắng số”. Người lòng dạ hẹp hòi, chỉ muốn chiếm phần lợi về mình thường khó làm việc lớn. Chỉ có người chiến thắng được chính mình mới có thể chiến thắng được số phận.

Tự tin không tự cao

Con đường tới sự thành công đòi hỏi phải trải qua hàng loạt khó khăn trước khi có thể thu hoạch được quả ngọt. Những người tự tin, dù đối mặt với bất kỳ thách thức nào, luôn giữ vững lòng không sợ thất bại.

Những người đàn ông tự tin thường có đầu óc sắc bén, mục tiêu rõ ràng, luôn quyết đoán và không bao giờ bị khuất phục trước khó khăn. Dù gặp thất bại, tinh thần của họ vẫn mạnh mẽ, và họ sẽ nhanh chóng phục hồi để tiếp tục hành trình của mình.

Bởi vì cuộc sống luôn đầy những biến động, sự tự tin là yếu tố quan trọng mà ai cũng cần phải có. Khi một người luôn tự tin, luôn gặp may mắn.

Kiên trì nỗ lực, không ngại gian khổ

Nhà bác học Edinson đã thất bại vô số lần trước khi thành công phát minh bóng đèn điện. Abraham Lincoln đã đối mặt với nhiều khó khăn nhưng không bao giờ từ bỏ, và đó là lý do tại sao ông trở thành Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ. Ngay cả các tỷ phú hàng đầu như Bill Gates, Steve Jobs, hay Jeff Bezos cũng đã trải qua nhiều lần thất bại đau đớn trước khi đạt được khối tài sản đáng ngưỡng mộ như ngày nay.

Từ những câu chuyện của những người nổi tiếng, chúng ta học được một sự thật: Để đạt được thành công, cần phải kiên trì. Người đàn ông mạnh mẽ sẽ không đầu hàng trước khó khăn, không chịu khuất phục trước thực tế.

thanh-cong.1

Có người đã nói: "Người không sợ khó khăn thì chỉ trải qua khó khăn trong một khoảnh khắc, còn người sợ khó khăn thì sẽ trải qua khó khăn suốt đời."

Thước đo thành công của một người không phải là nhìn vào đỉnh cao mà họ đạt được, mà phải nhìn vào cách họ đứng lên sau khi đã gục ngã trong vực sâu. Vì vậy trong mọi công việc, sự kiên nhẫn và nỗ lực là điều cần thiết để tích luỹ đủ sức mạnh. Càng vượt qua nhiều khó khăn, ta càng có động lực mạnh mẽ để tiến tới thành công.

Khiêm tốn chính là bản lĩnh đích thực 

Nhà phê bình văn học Nga Belinsky từng nói: "Tất cả những điều chân thực và vĩ đại thường bắt nguồn từ sự giản dị và khiêm nhường. Người càng có năng lực, càng thể hiện sự khiêm tốn."

Thật vậy, như như câu nói “Sông sâu tĩnh lặng, lúa chín cúi đầu”, khi trưởng thành chúng ta càng phải biết tôn trọng người khác trước khi mong người khác tôn trọng mình. Người biết kiểm soát bản thân, duy trì tính khiêm tốn, và không ngừng tu dưỡng sẽ chắc chắn đạt được thành công.

Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy sự thành công của không ít những người đàn ông xung quanh  xung quanh bất kể trong gia đình hay sự nghiệp. Họ mang trong mình nhiều phẩm chất và bài học quý báu để người ngoài học hỏi.

thanh-cong

Thực ra, tất cả chúng ta đều có khả năng trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Do đó, nếu có điều gì cần thay đổi ở bên ngoài, hãy thay đổi để trở nên tốt đẹp hơn.

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Phương Oanh hạ sinh hai 'cá mập con', hé lộ khoảnh khắc xúc động tình mẫu tử

Phương Oanh hạ sinh hai 'cá mập con', hé lộ khoảnh khắc xúc động tình mẫu tử

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 10:56

Sau thời gian mang thai, Phương Oanh đã hạ sinh 2 con, mẹ tròn con vuông.

Căn cứ khoa học biệt lập lớn nhất của con người: Thời tiết khắc nghiệt, phi công phải học hạ cánh dù không thấy đường băng

Căn cứ khoa học biệt lập lớn nhất của con người: Thời tiết khắc nghiệt, phi công phải học hạ cánh dù không thấy đường băng

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 10:50

Đây là nơi các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới tụ họp để khám phá những bí ẩn ẩn sâu dưới lớp băng vĩnh cửu của Nam Cực.

Phát hiện 'thủ phạm' quen mặt làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Phát hiện 'thủ phạm' quen mặt làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 10:43

Bệnh tiểu đường nếu không kiểm soát tốt đường huyết sẽ gây nhiều biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe.