Đảm bảo chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không dịp cao điểm Tết 2023
(CL&CS)- Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị khẩn trương lập kế hoạch, phương án, tổ chức thực hiện phục vụ mùa cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023 đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hàng không.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Vân Đồn phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải (GTVT) và các lực lượng chức năng để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các tuyến đường xung quanh khu vực cảng hàng không; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm hành chính, đảm bảo việc thực hiện đúng quy định dừng, đỗ xe tại khu vực cảng hàng không; xử lý nghiêm các hành vi chèo kéo, ép giá hành khách đi taxi tại các cảng hàng không, đặc biệt tại CHKQT Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Tạo điều kiện thuận lợi cho các tuyến xe buýt đang hoạt động tại cảng hàng không để hành khách dễ dàng nhận biết và sử dụng dịch vụ xe buýt, đặc biệt là tại CHKQT Tân Sơn Nhất và Nội Bài; tăng cường thông tin tuyên truyền cho hành khách, người dân để lựa chọn phương thức di chuyển cho phù hợp.

Tăng cường nhân lực, phương tiện phục vụ để thực hiện nhanh nhất công tác trả hành lý cho hành khách, tăng cường công tác thông tin tại các cảng hàng không để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của người, phương tiện trong khu vực sân đỗ tàu bay đảm bảo việc phục vụ hành khách, hàng hóa được thuận tiện, nhanh chóng, tuân thủ các quy định an ninh, an toàn hàng không. Đồng thời quán triệt, yêu cầu các đơn vị hoạt động tại cảng thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá.
Đối với các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chuyến bay; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất, cảng hàng không để thực hiện quy trình trả hành lý cho hành khách thuận tiện, hạn chế tối đa việc chậm trễ; cung cấp thông tin kịp thời cho hành khách, tránh gây bức xúc cho hành khách.
Đồng thời xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến trong giai đoạn cao điểm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023
Đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không tại các cảng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu rà soát, bổ sung, quy trình phục vụ, phương án điều hành để xây dựng kế hoạch phục vụ phù hợp với hoạt động khai thác trong thời gian cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và mùa Lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023. Bố trí hợp lý, bổ sung nguồn nhân lực phục vụ hành lý tại các cảng, khắc phục và hạn chế tối đa tình trạng hành lý chậm bốc dỡ, giải tỏa sau khi tàu bay hạ cánh, trong đó tập trung nguồn nhân lực cho các cảng có tần suất bay cao như CHKQT Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Cục yêu cầu các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an ninh, an toàn hàng không, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường và chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Phối hợp với các đơn vị liên quan cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình; phối hợp, hiện đầy đủ các yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng chống dịch COVID-19 và dịch bệnh Đậu mùa khỉ tại các cửa khẩu theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Sở Y tế địa phương.
Ngoài ra, các cảng vụ cần phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT, các cảng hàng không và các lực lượng chức năng để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các tuyến đường xung quanh khu vực cảng hàng không, đặc biệt tại CHKQT Tân Sơn Nhất, Nội Bài; kịp thời phát hiện và phối hợp xử lý các vi phạm theo đúng chức năng nhiệm vụ của Cảng vụ hàng không.
Thế Anh
- ▪Du lịch Hà Nội đảm bảo chất lượng dịch vụ và an ninh, an toàn dịp nghỉ lễ 2/9
- ▪Bộ GTVT yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không trong dịp cao điểm hè
- ▪Đẩy mạnh mở cửa du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ
- ▪Vinh danh nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động
Bình luận
Nổi bật
Doanh nghiệp thường gặp những khó khăn nào khi áp dụng công cụ 5S?
sự kiện🞄Thứ tư, 21/05/2025, 16:02
(CL&CS) - Hiện nay, cải tiến trong chất lượng cũng như giải pháp tiết kiệm chi phí, thời gian vận chuyển sẽ là sự quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp trong ngành sản xuất. Một trong những giải pháp hiện đang được áp dụng nhiều nhất và phổ biến nhất chính là phương pháp 5S. Tuy nhiên, tại Việt Nam, không ít doanh nghiệp sau một thời gian hào hứng áp dụng 5S lại rơi vào tình trạng khó khăn.
Xu hướng công nghệ của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tác động đến năng suất
sự kiện🞄Thứ tư, 21/05/2025, 14:46
(CL&CS) - Theo nhận định của giới chuyên gia, có 9 xu hướng công nghệ sẽ tác động đến năng suất doanh nghiệp trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Ứng dụng SQC và SPC để kiểm soát chất lượng quan trọng đối với các doanh nghiệp
sự kiện🞄Thứ tư, 21/05/2025, 08:07
(CL&CS) - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt, năm 2025 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ với những đổi mới đáng kinh ngạc. Vì thế, doanh nghiệp không chỉ cần làm ra sản phẩm đạt chuẩn mà còn phải duy trì chất lượng ổn định và kiểm soát được rủi ro trong quá trình sản xuất. Hai công cụ quan trọng giúp hiện thực hóa điều đó chính là SQC (Kiểm soát chất lượng thống kê) và SPC (Kiểm soát quá trình thống kê).
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.