Thứ sáu, 14/05/2021, 07:36 AM

Đà Nẵng yêu cầu không tập trung quá 5 người nơi công cộng

(CL&CS) - Đà Nẵng yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, không được tập trung quá 5 người tại nơi công cộng để đảm bảo an toàn trước dịch COVID-19.

Đà Nẵng nâng mức cảnh báo phòng chóng dịch Covid19 yêu cầu không tập trung quá 5 người nơi công cộng

Đà Nẵng nâng mức cảnh báo phòng chóng dịch Covid19 yêu cầu không tập trung quá 5 người nơi công cộng

Tối 13/5, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 vừa ký văn bản chỉ đạo về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhằm hạn chế tối đa sự lây lan, bùng phát của dịch trong giai đoạn cao điểm như hiện nay. Ông Chinh yêu cầu UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm việc tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu, việc bán hàng ăn, uống tại chỗ đã được quy định tại các Công văn nêu trên để phòng, chống dịch COVID-19.

Do nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 rất cao trong gia đình, ông cũng đề nghị người dân hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người trong sinh hoạt tại gia đình; thực hiện nghiêm việc áp dụng “thẻ đi chợ” và các quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại tất cả các chợ; yêu cầu chủ cơ sở triển khai ngay các biện pháp để hạn chế số lượng, đảm bảo khoảng cách người đến mua sắm, giao dịch trong cùng một thời điểm tại các điểm kinh doanh, giao dịch hàng hóa, tài chính, bưu chính viễn thông (siêu thị, ngân hàng, bưu điện, quầy tạp hóa...).

Dịch đang phức tạp nên Đà Nẵng yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, không được tập trung quá 5 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; đề nghị người dân hạn chế tổ chức hoạt động tập trung đông người trong sinh hoạt tại gia đình.

Cùng ngày, Sở GTVT TP.Đà Nẵng thông báo, từ 0h sáng 14/5 cho đến khi có thông báo mới, Đà Nẵng tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ôtô (tuyến cố định, xe hợp đồng, du lịch, xe taxi) đi từ TP Đà Nẵng đến các tỉnh, thành phố (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) có ca lây nhiễm COVID-19 theo công bố của Bộ Y tế và ngược lại; trừ trường hợp đặc biệt...

Đối với vận tải vận tải hành khách bằng xe ô tô có hành trình đi qua các tỉnh/thành phố (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) được Bộ Y tế công bố có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, không được dừng, đỗ để đón, trả khách trên địa bàn Đà Nẵng.

Riêng các tuyến đi/đến các địa phương còn lại, được hoạt động bình thường, nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến ngày 13/5, Đà Nẵng ghi nhận 112 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Hiện đang thực hiện cách ly 8.206 trường hợp F1 và F2 tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và cách ly tại nhà (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế).

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Phát triển khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu

Phát triển khoa học công nghệ là quốc sách hàng đầu

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Sáng này (15/5), tại Hà Nội Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Lễ chào mừng Ngày KH&CN Việt Nam 18/5 và Kỷ niệm 65 năm thành lập (1959-2024).

Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:08

(CL&CS) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Muốn có khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phải có con người đổi mới sáng tạo

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Muốn có khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phải có con người đổi mới sáng tạo

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

(CL&CS) - Sáng 12/5, tại Đại học Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI.