Thứ năm, 22/07/2021, 15:06 PM

Đà Nẵng yêu cầu không tập trung quá 2 người, hạn chế ra khỏi nhà

(CL&CS) - Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Đà Nẵng yêu cầu người dân ở nhà, dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu để phòng, chống dịch.

Theo đó, bắt đầu từ 12h trưa nay 22/7, Đà Nẵng yêu cầu toàn bộ người dân ở nhà, hạn chế ra đường và chỉ ra đường khi thật sự cần thiết, chỉ được ra khỏi nhà để đi làm việc tại các cơ quan, công sở nhà máy, xí nghiệp, bệnh viện hoặc để mua các lương thực thực phẩm, thuốc men, khám chữa bệnh, cấp cứu nhưng phải giữ khoảng cách 2m khi giao tiếp; không được tập trung quá 2 người ngoài khu vực công sở, bệnh viện, nhà máy.

Ngoài ra, các hoạt động thể dục thể thao trong nhà, ngoài trời, kể cả việc đi bộ, đạp xe thể dục đều được yêu cầu tạm dừng. Thành phố yêu cầu dừng tất cả các hoạt động kinh doanh không thiết yếu.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K”.

Hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp như công chứng, luật sư, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, khám chữa bệnh, mai táng … được hoạt động.

Tại các chợ hoạt động giãn cách, tiếp tục sử dụng thẻ đi chợ theo tần suất, tạm dừng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu tại chợ, siêu thị.

Đà Nẵng đang xiết chặt cửa ngõ ra vào thành phố vì những ca lây nhiễm tăng nhanh trong những ngày qua (Ảnh:TS)

Đà Nẵng đang xiết chặt cửa ngõ ra vào thành phố vì những ca lây nhiễm tăng nhanh trong những ngày qua (Ảnh:TS)

Các cơ quan, công sở bố trí công chức, viên chức làm việc không quá 50% số người, tạm dừng các cuộc họp không cần thiết; đối với những cuộc họp cần thiết thì không quá 20 người và bố trí chỗ ngồi cách nhau trên 2m. Cán bộ, công nhân, người lao động khi đi làm thực hiện nghiêm “1 con đường 2 điểm đến”. Đối với những người đi làm việc phải có thẻ công chức, thẻ nhân viên để xuất trình khi được yêu cầu.

Ngoài ra, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng; dừng việc giao nhận hàng hóa như shipper, grab, xe kinh doanh dưới 9 chỗ ngồi. Các gia đình không tổ chức sinh hoạt đông người như sinh nhật, tiệc tùng. Các đám tang không được kéo dài quá 48h, không được tập trung quá 20 người.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng không thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, mà chỉ thực hiện các biện pháp siết chặt, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả và nâng cao nhận thức của nhân dân hiểu rõ và có trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch. Nếu tình hình dịch được kiểm soát, thành phố có thể sẽ sớm nới lỏng một số biện pháp.

UBND TP.Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo Sở Công Thương thông báo cho người dân biết hàng hóa đầy đủ, không cần thiết về mua sắm; Ban quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương cấp giấy xác nhận hoặc thẻ làm việc cho công nhân đi lại; Tổ COVID-19 cộng đồng tuyên truyền hộ dân thực hiện nghiêm quy định không ra khỏi nhà khi cần thiết…

Được biết từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 279 trường hợp nhiễm Covid-19; 36/56 xã, phường ghi nhận ca F0.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

EU thay đổi quy định về mức dư lượng thuốc bảo về thực vật (MRL) - hoạt chất Oxamyl đối với nông sản thực phẩm

EU thay đổi quy định về mức dư lượng thuốc bảo về thực vật (MRL) - hoạt chất Oxamyl đối với nông sản thực phẩm

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, ngày 22 tháng 1 năm 2024, Ủy ban Châu Âu ban EU ban hành Quy định mới số (EU) 2024/331 sửa đổi Phụ lục II và V Quy định (EC) số 396/2005 của Nghị viện và của Hội đồng Châu Âu liên quan đến mức dư lượng tối đa (MRL) đối với hoạt chất Oxamyl áp dụng đối với một số nông sản.

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

Tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

Bến xe chật kín, người dân ùn ùn về quê dịp nghỉ lễ 30/4-5

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:53

(CL&CS) - Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người tranh thủ đi du lịch, về quê thăm gia đình, bạn bè… Tại các bến xe lớn trên địa bàn TP Hà Nội, người dân đổ về đông đúc ngay từ đầu giờ chiều.