Bán lẻ tăng mạnh, doanh thu PNJ tăng 50,2%
(CL&CS) - Trong 6 tháng đầu năm nay, PNJ đạt 11.637 tỷ đồng doanh thu thuần và 736 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 50,2% và 67,4% so với cùng kỳ năm trước nhờ vào sự đóng góp quan trọng của kênh lẻ.

Thời điểm cuối tháng 6, PNJ có 311 cửa hàng PNJ Gold, 19 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO, 3 cửa hàng PNJ ART, 1 cửa hàng Style và 69 cửa hàng PNJ Watch theo mô hình S-i-S. (Ảnh: Kiều Ngân)
CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 6 tháng đầu năm 2021. Theo đó, doanh thu thuần đạt 11.637 tỷ đồng, tăng 50,2% so cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 736 tỷ đồng, tăng 67,4%. Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 55,4% kế hoạch doanh thu và 59,9% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của năm nay.
Trong cơ cấu doanh thu, kênh lẻ mang lại nguồn thu quan trọng nhất của PNJ có sự tăng trưởng 46,8% và đang chiếm 56,9% tỷ trọng doanh thu; kênh sỉ tăng trưởng 28,6%, chiếm tỷ trọng 14,2%; vàng miếng tăng trưởng 72,9%, chiếm tỷ trọng 26,6%.
Để có được kết quả trên, PNJ đã nỗ lực đa dạng hóa kênh bán hàng, nâng cấp mô hình các cửa hàng bán lẻ, khai thác tối đa trải nghiệm khách hàng… Nhờ vậy, tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu được duy trì ở mức ổn định. Bên cạnh đó, PNJ cũng đã phát triển thương hiệu Style by PNJ, phân phối sản phẩm thương hiệu quốc tế Pandora theo mô hình shop - in - shop, mở đầu cho chiến lược phân phối đa thương hiệu nhằm khai thác phân khúc khách hàng mới, tranh thủ tệp khách hàng ưa chuộng sản phẩm thương hiệu quốc tế, đồng thời kích thích trải nghiệm và tiêu dùng các dòng sản phẩm trong hệ sinh thái thương hiệu PNJ.
Bên cạnh đó, PNJ cũng nhanh chóng đã triển khai dịch vụ giao hàng 4h (PNJ4H) tại nhiều khu vực, rút ngắn tối đa khoảng cách giữa mua sắm online và offline. Ngoài giao hàng miễn phí, tốc độ giao hàng online cũng được PNJ chú trọng triển khai dịch vụ giao nhận tận nơi miễn phí cho mọi đơn hàng trên toàn quốc nhằm mang đến những đơn hàng "an toàn và tiết kiệm". Quy trình đóng gói và bảo quản hàng hóa của PNJ tuân thủ theo tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho khách. Nhờ vậy, trong tháng 6/2021, doanh thu kênh online PNJ tăng trưởng 317% so với cùng kỳ.
Bên cạnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh trong 6 tháng đầu năm, PNJ còn là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động phòng chống Covid-19, thể hiện tình thần “Quan tâm cùng phát triển” của công ty dành cho cộng đồng với tổng kinh phí lên đến hàng chục tỷ đồng. Đơn cử như: Siêu thị mini 0 đồng, đồ bảo hộ và quỹ vaccine phòng chống Covid-19, robot khử trùng và các thiết bị y tế cho các bệnh viện tại TP.HCM, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi…
Nguyễn Như
Bình luận
Nổi bật
Một người đổi mới thì có ý tưởng, trăm triệu người đổi mới có cả tương lai
sự kiện🞄Thứ hai, 13/10/2025, 15:25
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực trung tâm của phát triển; sức mạnh thật sự chỉ đến khi toàn xã hội cùng đổi mới, cùng sáng tạo, cùng kiến tạo tương lai Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.
Xây dựng, phát huy sức mạnh của đội ngũ doanh nghiệp dân tộc
sự kiện🞄Thứ sáu, 10/10/2025, 08:13
(CL&CS)- Doanh nghiệp dân tộc không chỉ làm giàu cho mình, mà còn trở thành “đội quân kinh tế tiên phong”, góp phần khẳng định vị thế Việt Nam trong trật tự kinh tế mới.
Hà Nội trao giải cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ
sự kiện🞄Thứ sáu, 10/10/2025, 08:12
(CL&CS) - Chiều 9/10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (phường Từ Liêm, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2025.
2
3
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.