Bán lẻ tăng mạnh, doanh thu PNJ tăng 50,2%

(CL&CS) - Trong 6 tháng đầu năm nay, PNJ đạt 11.637 tỷ đồng doanh thu thuần và 736 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 50,2% và 67,4% so với cùng kỳ năm trước nhờ vào sự đóng góp quan trọng của kênh lẻ.

Thời điểm cuối tháng 6, PNJ có 311 cửa hàng PNJ Gold, 19 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO, 3 cửa hàng PNJ ART, 1 cửa hàng Style và 69 cửa hàng PNJ Watch theo mô hình S-i-S. (Ảnh: Kiều Ngân)

Thời điểm cuối tháng 6, PNJ có 311 cửa hàng PNJ Gold, 19 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO, 3 cửa hàng PNJ ART, 1 cửa hàng Style và 69 cửa hàng PNJ Watch theo mô hình S-i-S. (Ảnh: Kiều Ngân)

CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 6 tháng đầu năm 2021. Theo đó, doanh thu thuần đạt 11.637 tỷ đồng, tăng 50,2% so cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 736 tỷ đồng, tăng 67,4%. Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 55,4% kế hoạch doanh thu và 59,9% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của năm nay.

Trong cơ cấu doanh thu, kênh lẻ mang lại nguồn thu quan trọng nhất của PNJ có sự tăng trưởng 46,8% và đang chiếm 56,9% tỷ trọng doanh thu; kênh sỉ tăng trưởng 28,6%, chiếm tỷ trọng 14,2%; vàng miếng tăng trưởng 72,9%, chiếm tỷ trọng 26,6%.

Để có được kết quả trên, PNJ đã nỗ lực đa dạng hóa kênh bán hàng, nâng cấp mô hình các cửa hàng bán lẻ, khai thác tối đa trải nghiệm khách hàng… Nhờ vậy, tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu được duy trì ở mức ổn định. Bên cạnh đó, PNJ cũng đã phát triển thương hiệu Style by PNJ, phân phối sản phẩm thương hiệu quốc tế Pandora theo mô hình shop - in - shop, mở đầu cho chiến lược phân phối đa thương hiệu nhằm khai thác phân khúc khách hàng mới, tranh thủ tệp khách hàng ưa chuộng sản phẩm thương hiệu quốc tế, đồng thời kích thích trải nghiệm và tiêu dùng các dòng sản phẩm trong hệ sinh thái thương hiệu PNJ.

Bên cạnh đó, PNJ cũng nhanh chóng đã triển khai dịch vụ giao hàng 4h (PNJ4H) tại nhiều khu vực, rút ngắn tối đa khoảng cách giữa mua sắm online và offline. Ngoài giao hàng miễn phí, tốc độ giao hàng online cũng được PNJ chú trọng triển khai dịch vụ giao nhận tận nơi miễn phí cho mọi đơn hàng trên toàn quốc nhằm mang đến những đơn hàng "an toàn và tiết kiệm". Quy trình đóng gói và bảo quản hàng hóa của PNJ tuân thủ theo tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho khách. Nhờ vậy, trong tháng 6/2021, doanh thu kênh online PNJ tăng trưởng 317% so với cùng kỳ.

Bên cạnh hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh trong 6 tháng đầu năm, PNJ còn là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động phòng chống Covid-19, thể hiện tình thần “Quan tâm cùng phát triển” của công ty dành cho cộng đồng với tổng kinh phí lên đến hàng chục tỷ đồng. Đơn cử như: Siêu thị mini 0 đồng, đồ bảo hộ và quỹ vaccine phòng chống Covid-19, robot khử trùng và các thiết bị y tế cho các bệnh viện tại TP.HCM, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi…

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

Tài chính khó khăn, NSH Petro dự kiến chào bán riêng lẻ nhằm thu về 1.300 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 07:24

(CL&CS) - CTCP Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro) sẽ chào bán riêng lẻ 130 triệu cổ phiếu nhằm thu về 1.300 tỷ đồng để mua nguyên, vật liệu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

Đại diện duy nhất Việt Nam được LĐBĐ Châu Á công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:47

(CL&CS) - Với việc đạt chứng nhận cao nhất của AFC dành cho các cơ sở y tế và bệnh viện cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho các cầu thủ bóng đá Châu Á, Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec được kỳ vọng sẽ là “địa chỉ đỏ” cho các VĐV chuyên nghiệp và những người tham gia thể thao phong trào.

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

BSR lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:45

(CL&CS) - CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) sẽ đăng ký thủ tục chuyển sàn niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) khi đủ điều kiện.