Thứ bảy, 11/11/2023, 09:29 AM

Thêm một dự án cao tốc trọng điểm hơn 10.000 tỷ về tay Đèo Cả

Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng sẽ được xây dựng theo hình thức BOT với chiều dài khoảng 60km và tổng mức đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng

2018-01-17-6

Hiện nay, CTCP Tập đoàn Đèo Cả là đơn vị duy nhất nộp hồ sơ đầu tư thực hiện dự án PPP cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng.

Trước đó, ngày 12/4/2023, nhà đầu tư đề xuất dự án đã hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT và trình thẩm định.

Sở GTVT tỉnh Lạng Sơn đã hoàn thành công tác thẩm định của cơ quan chuyên môn về xây dựng1 và Hội đồng thẩm định cấp cơ sở đã tổ chức họp thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án vào ngày 15/9/2023.

Cụ thể, dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng sẽ được xây dựng theo hình thức BOT, được thực hiện trên địa bàn các huyện: Chi Lăng, Cao Lộc, Văn Lãng và TP. Lạng Sơn với tổng chiều dài khoảng 60km; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam có chiều dài khoảng 17km.

Cao tốc có sơ bộ tổng vốn đầu tư: giai đoạn phân kỳ là 10.620 tỷ đồng, trong đó vốn do nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP chịu trách nhiệm thu xếp khoảng 5.620 tỷ đồng (chiếm 52,92% tổng mức đầu tư), bao gồm vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư khoảng 1.124 tỷ đồng; vốn vay và các nguồn vốn hợp pháp khác của nhà đầu tư khoảng 4.496 tỷ đồng. Vốn nhà nước trong dự án khoảng 5.000 tỷ đồng (chiếm 47,08% tổng mức đầu tư). Phần vốn nhà nước bố trí cho bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư khoảng 1.502 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng công trình tạm và xây dựng công trình, hệ thống hạ tầng khoảng 3.498 tỷ đồng.

Giai đoạn phân kỳ có thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2025; hoàn thành trong năm 2025 và đưa vào khai thác năm 2026. Thời gian thu phí hoàn vốn dự án (giai đoạn phân kỳ) dự kiến khoảng 27 năm 4 tháng.

Trong giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng sẽ đầu tư xây dựng tuyến theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam đầu tư xây dựng theo quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 14,5m.

Được biết, CTCP Tập đoàn Đèo Cả được biết đến với loạt dự án lớn như hầm Đèo Cả, Hải Vân, Cù Mông; các đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Cam Lâm - Vĩnh Hảo...

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích; phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025

Năm 2025 là năm tăng tốc, bứt phá, về đích; phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025

sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 20:00

(CL&CS) - Các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2025 được đề ra gồm: Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6,5-7,0% và phấn đấu khoảng 7,0-7,5%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.900 đô la Mỹ (USD); Tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4,5%...

Lạng Sơn: Tập trung đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu

Lạng Sơn: Tập trung đầu tư hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu

sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 09:04

(CL&CS) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1371/QĐ-TTg ngày 13/11/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Quốc hội chốt mục tiêu tăng GDP năm 2025 ở mức 6,5-7%

Quốc hội chốt mục tiêu tăng GDP năm 2025 ở mức 6,5-7%

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 20:59

(CL&CS)- Chiều 12/11, với 424/426 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.