Thứ bảy, 26/06/2021, 14:21 PM

Đà Nẵng ủng hộ thành phố Hồ Chí Minh 10 tỷ đồng chống dịch Covid-19

(CL&CS) - Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khi khó khăn, TP Đà Nẵng hỗ trợ TP.HCM 10 tỷ đồng để chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trong những ngày qua.

Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khi khó khăn, TP Đà Nẵng hỗ trợ TP.HCM 10 tỷ đồng để chống dịch COVID-19(Ảnh: Thế Sơn)

Với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khi khó khăn, TP Đà Nẵng hỗ trợ TP.HCM 10 tỷ đồng để chống dịch COVID-19(Ảnh: Thế Sơn)

Ngày 26/6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố vừa có quyết định hỗ trợ TP.HCM số tiền 10 tỷ đồng để chống dịch COVID-19.

Theo Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh: “Trong những ngày qua, chính quyền và nhân dân Thành phố luôn theo dõi sát tình hình dịch bệnh tại TPHCM. Là một địa phương từng trải qua những đợt dịch COVID-19 lớn, Thành phố hiểu rõ những khó khăn mà TPHCM đang đối mặt, với tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khi khó khăn, TP. Đà Nẵng quyết định ủng hộ TPHCM số tiền 10 tỉ đồng”.

“Đây là tình cảm của TP. Đà Nẵng, nơi đã từng đón nhận rất nhiều sự chia sẻ, hỗ trợ của TPHCM, trong đó có Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội cũng như cuộc chiến chống đại dịch, là tình cảm của nhiều người Đà Nẵng đã từng sống, học tập, công tác và gắn bó với TPHCM. Chúng tôi mong TPHCM vững vàng, sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này”, Chủ tịch Lê Trung Chinh chia sẻ.

Trước đó, vào giữa tháng 5/2021, khi 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang gặp khó khăn do dịch lây lan nhanh trong cộng đồng, TP. Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ 2 tỉnh, mỗi tỉnh 6.000 sinh phẩm xét nghiệm virus SAR-CoV-2, tương đương mỗi tỉnh 3 tỉ đồng. Đây là nguồn sinh phẩm mà Đà Nẵng đã chủ động mua dự trữ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại thành phố Đà Nẵng những ngày này, khi ca bệnh mới được phát hiện vào ngày 18/6, đến hiện tại cộng dồn là 70 ca dương tính đang điều trị Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (trong đó có 2 ca nhập cảnh), Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang hiện điều trị 6 bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Thành phố Đà Nẵng đã thực hiện phong tỏa 10 điểm nóng trên địa bàn 9 phường, 4 quận. Trong đó, phong tỏa khu vực tam giác Hoàng Hoa Thám - Lê Duẩn - Lý Thái Tổ (quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) thành nơi cách ly tập trung, thực hiện như Chỉ thị 16 của Chính phủ với gần 5.000 người.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 20:43

(CL&CS) - Ngày 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua góc nhìn của báo chí nước ngoài

Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua góc nhìn của báo chí nước ngoài

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:59

(CL&CS) - Năm 1954, Đại tướng Võ Nguyên Giáp chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ, làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” - một mốc son chói lọi trong lịch sử oai hùng chống ngoại xâm của quân và dân Việt Nam.

Quyết tâm đưa Đông Nam Bộ phát huy vai trò 'Thành đồng Tổ quốc' trong phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ mới

Quyết tâm đưa Đông Nam Bộ phát huy vai trò 'Thành đồng Tổ quốc' trong phát triển kinh tế-xã hội thời kỳ mới

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:15

(CL&CS) - Ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng, với nội dung trọng tâm là tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch vùng Đông Nam Bộ vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành một ngày trước đó.