Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 25/02/2017, 07:37 AM

Đà Nẵng: Truy bắt tội phạm từ manh mối chiếc xe Dream “độ”

(NTD) - Ngày 24/2, Đại úy Trần Thanh Quang, Phó đội trưởng Đội hình sự Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, sau 7 ngày truy tìm, đơn vị đã bắt giữ được các đối tượng trộm cắp xe máy ở phường Hòa Khánh Nam, xảy ra vào rạng sáng 14/2.

z593428311588_0007829a7425695ff725b169bed11ba9
Khu phòng trọ Chơn Tâm 5, Liên Chiểu - nơi xảy ra vụ mất trộm 2 chiếc xe máy. Ảnh: T.H

Theo khai báo của chị Đỗ Thị Phương Thảo, chủ nhân xe Sirious BKS 35H3-4330 và chị Đỗ Thị Đức, chủ nhân xe Lead màu đỏ BKS 73H1-24491 (cùng thuê phòng trọ tại số 1, Chơn Tâm 5, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), 2 chị cất xe trong đường luồng của dãy phòng trọ rồi khóa cửa cẩn thận trước khi đi ngủ. Nhưng khoảng 6 giờ sáng thì phát hiện xe bị mất, cửa nhà bị cạy phá…

Nhận được tin báo, Đội hình sự Công an Liên Chiểu phối hợp cùng Công an phường Hòa Khánh Nam xác minh thông tin và truy tìm tung tích kẻ trộm.

Vụ trộm xảy ra vào lúc rạng sáng, ít người đi lại, khu vực không có camera an ninh nên việc xác minh thông tin rất khó khăn. Các trinh sát và công an khu vực đã tìm gặp từng người dân quanh khu vực xảy ra vụ trộm để tìm manh mối.

Bất ngờ, một người dân tiết lộ, đã nhìn thấy 2 thanh niên, 1 đi xe Dream “độ” màu xanh và 1 đang đẩy xe Lead vào đúng rạng sáng 14/2. Tưởng xe hết xăng nên 2 thanh niên phải đẩy xe chứ không biết họ vừa trộm xe từ phòng trọ, nhân chứng này cho hay.

IMG_7885 (2)
Đối tượng Nguyễn Văn Châu. Ảnh: T.H

Lần theo manh mối mong manh của chiếc xe Dream độ và mô tả hình dạng của 2 thanh niên, các trinh sát tỏa đi khắp địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam để tìm người sử dụng xe “độ”. Một trinh sát cho hay, đến ngày 20/2, chúng tôi đã xác minh được 2 đối tượng tạm trú tại địa bàn Liên Chiểu có những dấu hiệu bất minh và đặc điểm giống mô tả của những người làm chứng, đặc biệt là người đi chiếc xe Dream “độ”.

Tập trung xác minh biến động của 2 đối tượng, đến trưa ngày 22/2, lực lượng chức năng đã bắt giữ 2 đối tượng Đoàn Anh Linh (SN 1986, tạm trú tại phòng 102, chung cư H, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) và Nguyễn Văn Châu (trú tại 461/24 Âu Cơ, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) về trụ sở. Tại đây 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi trộm cắp vào rạng sáng 14/2, tại dãy phòng trọ Chơn Tâm 5, trong đó, Châu là người đi xe Dream “độ”.

IMG_7886
Đối tượng Đoàn Anh Linh. Ảnh: T.H

Cả 2 đối tượng Linh và Châu đều sử dụng ma túy đá, nghiện nặng nên rất khó khăn trong quá trình lấy lời khai. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự mưu trí, khôn khéo, đội hình sự tiếp tục xác minh được Nguyễn Tấn Hồi (SN 1983, trú tại phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng là người đã mua xe Lead màu đỏ từ đối tượng Linh. Tại cơ quan công an, Nguyễn Tấn Hồi khai nhận đã mua xe Lead BKS 73H1-24491 với giá 4 triệu đồng.

IMG_7888
Nguyễn Tấn Hồi, người tiêu thụ tang vật của vụ trộm. Ảnh: T.H 

Chia sẻ với phóng viên về quá trình truy tìm đối tượng ở một địa bàn phức tạp, đông dân cư ngoại tỉnh như Liên Chiểu, đại úy Trần Thanh Quang cho biết, lợi dụng thời điểm mọi người ngủ say, mất chủ quan, đường phố lại vắng vẻ, kẻ trộm đã đột nhập vào nhà để lấy trộm tài sản. Việc tìm kiếm kẻ trộm cũng sẽ không dễ dàng đối với lực lượng công an nếu không có sự cảnh giác, tố giác tội phạm của người dân và sự phối hợp chặt chẽ với công an khu vực. Đối tượng Châu đi chiếc xe Dream “độ” với màu sắc khác thường đã khiến người dân để ý, cảnh giác. Tuy nhiên, Châu chỉ mượn xe này đi trong một ngày rồi trả lại, nên việc lùng tìm chủ nhân chiếc xe cũng như người mượn rất kỳ công.

Từ những manh mối hết sức mong manh, Đội hình sự Công an quận Liên Chiểu và công an phường Hòa Khánh Nam đã lần tìm ra được những tên tội phạm. Hiện Công an Liên Chiểu đã thu hồi được xe Lead và tiếp tục làm rõ vụ việc .

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.