Thứ năm, 25/03/2021, 07:54 AM

Đà Nẵng tạm dừng cưỡng chế Mường Thanh

(CL&CS) - UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) tạm dừng kế hoạch cưỡng chế các hạng mục sai phạm tại chung cư Mường Thanh và không biết đến khi nào thì thực hiện?

Đà Nẵng lại tạm dừng cưỡng chế vi phạm của Mường Thanh

Đà Nẵng lại tạm dừng cưỡng chế vi phạm của Mường Thanh

Chiều 24/3, ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, cho biết, Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đã có công văn gửi UBND quận và UBND TP về việc xin khắc phục, tháo dỡ phần sai phạm tại dự án Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà (gọi tắt là chung cư Mường Thanh) nằm trên địa bàn quận này. 

Theo ông Hòa, UBND TP Đà Nẵng đang chỉ đạo Sở Xây dựng mời chủ đầu tư họp theo nội dung công văn của đơn vị này để lập các thủ tục tiếp theo. Chính vì vậy, kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ tại công trình này bắt đầu từ ngày 6/4 mà quận đã ban hành trước đó sẽ tạm dừng lại. “Phía chủ đầu tư có cam kết thời gian thực hiện tháo dỡ, nếu không làm như cam kết thì mình sẽ cưỡng chế”, ông Hòa nói.

Được biết, chung cư Mường Thanh do DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư, được Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp phép năm 2016 với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm. Trong đó, từ tầng 2 đến tầng 5 được cấp phép xây dựng làm bãi đỗ xe, nhà trẻ, hồ bơi… Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng và “phù phép” 4 tầng trên thành 104 căn hộ.

Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà cam kết sẽ tự tháo dỡ phần vi phạm nhưng đến bao giờ?

Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà cam kết sẽ tự tháo dỡ phần vi phạm nhưng đến bao giờ?

Trước đó, ngày 10/3, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã ban hành kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ phần vi phạm trật tự xây dựng của chung cư Mường Thanh. Cụ thể, việc thi công tháo dỡ được chia làm 2 giai đoạn và kéo dài trong 180 ngày. Giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 6/4 đến ngày 30/6 sẽ thực hiện cưỡng chế tháo dỡ từ tầng 2 đến tầng 5. Giai đoạn 2, từ ngày 1/7 đến ngày 30/9, thực hiện cưỡng chế tháo dỡ tại các tầng 35, 41, 42 và 2 tầng kỹ thuật và tầng mái.

Toàn bộ chi phí tổ chức cưỡng chế tháo dỡ do chủ đầu tư chịu trách nhiệm chi trả theo quy định. UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng đã thông báo đến các đơn vị cung cấp điện, nước cho dự án bắt đầu ngừng cung cấp các dịch vụ trên từ ngày 21/3.

Đồng thời, quận này sẽ có thông báo đến các hộ dân trong các căn hộ bị cưỡng chế tháo dỡ để người dân chủ động di dời tài sản. Toàn bộ quá trình thực hiện cưỡng chế đều sẽ có tổ chức quay phim, chụp ảnh. 

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

Đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi)

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 15:29

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ đang đề nghị xây dựng Luật Năng lượng nguyên tử (sửa đổi) nhằm hoàn thiện cơ sở pháp lý phục vụ mục tiêu phát triển các ứng dụng năng lượng nguyên tử đóng góp nhiều hơn nữa cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường, củng cố an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Tập trung sửa đổi toàn diện Luật khoa học và công nghệ

Tập trung sửa đổi toàn diện Luật khoa học và công nghệ

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 17:51

(CL&CS) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, trở thành hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.

Gia tăng giá trị chuỗi cung ứng quang điện tại Việt Nam

Gia tăng giá trị chuỗi cung ứng quang điện tại Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 15/04/2024, 08:33

( CL&CS) - Trong khuôn khổ dự án ODA của Chính phủ Đức dành cho Việt Nam về “Thúc đẩy các dịch vụ bảo đảm chất lượng vì năng lượng bền vững”, đoàn chuyên gia Viện Đo lường Đức (PTB) và điều phối viên Dự án đã có chuyến công tác tới thăm và làm việc với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (từ ngày 5 – 12/4/2024) tại Hà Nội.