Dữ liệu cũ
Thứ hai, 16/09/2019, 19:39 PM

Đà Nẵng siết quản lý xe ô tô đưa đón học sinh

(NTD) - Ngày 16/9, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo TP.Đà Nẵng vừa ban hành công văn số 6036/UBND-SGTVT, yêu cầu các sở, ngành chức năng và các địa phương tăng cường công tác quản lý bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố.

 

duadonhocsinh1
 Đà Nẵng siết quản lý xe ô tô đưa đón học sinh (Ảnh: Công Hùng)

Cụ thể, UBND TP giao Sở GD&ĐT chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục, từ bậc mầm non đến trung học phổ thông, có tổ chức đưa đón học sinh đến trường bằng xe ô tô, phải lựa chọn đơn vị kinh doanh vận tải có đủ điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô theo quy định pháp luật. Trong các hợp đồng phải ghi rõ yêu cầu, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân về việc đảm bảo an toàn cho học sinh khi ngồi trên xe và khi lên, xuống xe ô tô... Đồng thời, các cơ sở giáo dục phải có biện pháp giám sát, quản lý chặt chẽ đối với hoạt động đưa đón học sinh, sinh viên của đơn vị mình.

Bên cạnh đó, UBND TP.Đà Nẵng còn yêu cầu Sở GDĐT tạo thống kê danh sách xe ô tô của các cơ sở giáo dục và xe ô tô của các đơn vị vận tải đã hợp đồng đưa đón học sinh gửi về Sở GTVT để phối hợp kiểm tra, theo dõi, và chấn chỉnh, xử lý vi phạm.

Ngoài ra, UBND TP.Đà Nẵng cũng giao các quận, huyện phối hợp tổ chức kiểm tra, rà soát các trường học sử dụng các xe ô tô hợp đồng đưa đón học sinh, đặc biệt kiểm tra, xử lý vi phạm đối với hoạt động đưa đón học sinh bằng xe ô tô phải thực hiện đầy đủ quy định về an toàn giao thông đối với phương tiện, người lái.

Đối với UBND các phường, xã kiểm soát tình hình vận chuyển đưa đón học sinh bằng xe ô tô chở khách đối với các cơ sở giáo dục cấp tiểu học, mầm non, nhà trẻ.

Để phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm đối với hoạt động đưa đón học sinh bằng ô tô, UBND TP.Đà Nẵng đã giao Công an TP.Đà Nẵng tăng cường tuần tra, giám sát và tổ chức công tác tuyên truyền pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho các trường học. Đồng thời, UBND TP.Đà Nẵng cũng chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định của pháp luật về an toàn giao thông, đặc biệt tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm đối với xe hoạt động đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

Thế Sơn - Tiêu Dao

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.