Thứ sáu, 03/03/2023, 14:24 PM

Đà Nẵng: Ra quân xử lý mạnh tay hành vi vi phạm liên quan đến bóng cười, hút shisha

(CL&CS) - Sáng 3/3, Công an TP Đà Nẵng tổ chức ra quân đợt cao điểm xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến shisha, bóng cười tại nơi công cộng, các cơ sở kinh doanh.

Đà Nẵng: Ra quân xử lý hành vi vi phạm liên quan đến bóng cười, hút shisha (Ảnh: Thế Sơn)

Đà Nẵng: Ra quân xử lý hành vi vi phạm liên quan đến bóng cười, hút shisha (Ảnh: Thế Sơn)

Thời gian qua, tình hình sử dụng shisha, bóng cười trong các vũ trường, quán bar, karaoke… diễn ra ngày càng phổ biến. Nắm được tình hình phức tạp trên, Công an TP Đà Nẵng tổ chức đợt cao điểm để xử lý, triển khai các giải pháp, biện pháp quản lý chặt chẽ hoạt động kinh doanh dịch vụ trên từng địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những tác hại do sử dụng shisha, bóng cười đối với sức khỏe, tinh thần của con người; những hệ lụy xấu gây ra đối với xã hội, từng gia đình, cá nhân để nhân dân biết, phòng tránh và tích cực tham gia tố giác các hành vi vi phạm liên quan...

Cụ thể, ngày 13/11/2022, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Hải Châu đã kiểm tra, phát hiện 1 vụ mua bán, tàng trữ khí cười, tạm giữ 78 bình khí cười loại nửa cân đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Các ngày 30/11 và 1/12/2022, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng đã phát hiện 2 vụ tàng trữ, vận chuyển 165 bình khí cười không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ...

Với mục tiêu đến cuối tháng 3/2023 xử lý dứt điểm, không để xảy ra tình trạng sử dụng shisha, bóng cười công khai tại nơi công cộng, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến shisha, bóng cười.

Đại tá Nguyễn Văn Tăng - Phó Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho hay, hiện nay shisha, bóng cười đang bị lạm dụng một cách tràn lan. Đáng báo động, phần lớn người sử dụng shisha, bóng cười nằm trong độ tuổi thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên… và chưa nhận thức được tác hại của shisha, bóng cười, gây nên những tác động tiêu cực, hệ lụy xấu rất lớn cho xã hội, là tiền đề dẫn đến các hoạt động phạm tội, vi phạm pháp luật về ma túy, làm phát sinh các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự.

Phó Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng nhấn mạnh, Đà Nẵng là đơn vị đầu tiên trong cả nước chủ động triển khai kế hoạch, tổ chức lễ ra quân mở đợt cao điểm đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến shisha, bóng cười. “Lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chiến sĩ các cấp, quyết tâm thực hiện đợt cao điểm với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả, nghiêm cấm tiếp tay, bao che, dung túng cho các tổ chức, cá nhân vi phạm”, Đại tá Nguyễn Văn Tăng yêu cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng cho rằng, với sự phối hợp nhịp nhàng, cộng đồng trách nhiệm giữa các sở, ban, ngành có liên quan với lực lượng Công an TP, các đồng chí sẽ thực hiện hiệu quả đợt cao điểm ra quân đấu tranh, xử lý các vi phạm liên quan đến shisha.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS) - Thời gian qua, trên địa bàn một số huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa liên tiếp xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mua, bán hàng hóa có giá trị lớn trên không gian mạng, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong nhân dân.

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

Thúc đẩy xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:18

(CL&CS)- Ngày 24/4, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP