Đà Nẵng: Mạnh tay chấn chỉnh hoạt động kinh doanh bất động sản

(NTD) - UBND TP.Đà Nẵng vừa có văn bản giao Sở Xây dựng chấn chỉnh hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố.

TP.Đà Nẵng giao Sở Xây dựng thường xuyên cập nhật thông tin về các dự án bất động sản đã được UBND thành phố phê duyệt đối với khu vực được chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo Nghị định Chính phủ và các dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai trên cổng thông tin điện tử thành phố và website Sở Xây dựng.

TP.Đà Nẵng cũng đề nghị các đơn vị thông tin truyền thông của thành phố thường xuyên đăng tải thông tin khuyến cáo các tổ chức, cá nhân khi tham gia giao dịch, kinh doanh bất động sản phải tìm hiểu kỹ thông tin, hồ sơ pháp lý dự án và quy định pháp luật có liên quan. Đồng thời Sở Thông tin Truyền thông có trách nhiệm kiểm tra và xử lý việc đăng tải thông tin liên quan đến hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản khi chưa đảm bảo các điều kiện theo đúng quy định pháp luật.

Giao Công an thành phố Đà Nẵng kiểm tra, xử lý theo đúng quy định đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản của các cá nhân liên quan.

IMG_6954
Hàng loạt dự án bất động sản mọc lên trên đường Võ Nguyễn Giáp, TP. Đà Nẵng. Ảnh: Nguyên Vũ

Hồi cuối tháng 3/2017, trước việc thị trường bất động sản diễn ra sôi động, nhiều nhà đầu tư lợi dụng thời cơ, dùng nhiều hình thức huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân trong khi dự án chưa hoàn chỉnh các thủ tục liên quan đến chuyển quyền sử dụng đất. Thậm chí, một số dự án chưa được thành phố thống nhất chủ trương, chưa có phương án quy hoạch cụ thể nhưng doanh nghiệp vẫn "cầm đèn chạy trước ô tô", cho mở bán. Để minh bạch UBND TP.Đà Nẵng đã công bố danh sách 18 dự án được phép bán đất nền để người mua tránh thiệt hại, đảm bảo thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững.

Theo đánh giá của các công ty nghiên cứu thị trường, hiện nay Đà Nẵng là một trong những địa phương có tốc độ phát triển địa ốc mạnh nhất. Hàng chục dự án mới được hình thành, riêng tại Đà Nẵng theo số liệu báo cáo từ các sàn giao dịch, đã có hơn 1.000 giao dịch đất nền thành công trong quý 1/2017.

Nếu so sánh với con số 18 dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh được công bố vào cuối tháng 3 với con số các dự án đang chào bán tại thị trường Đà Nẵng cho thấy sự chênh vênh rất lớn.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, thị trường càng nóng thì nhà đầu tư càng phải thận trọng. Nhà đầu tư cần chọn những doanh nghiệp uy tín và đầu tư dự án thật, chất lượng, minh bạch, chứng minh được tài chính vững mạnh, sẵn sàng cung cấp pháp lý rõ ràng để tránh những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình đầu tư vào nhà đất tại khu vực đang nóng sốt.

N.Vũ

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.