Dữ liệu cũ
Thứ ba, 29/11/2016, 12:22 PM

Đà Nẵng: Giám sát chặt chẽ công trình 33 tầng không phép

(NTD) - Ban Đô thị và Pháp chế HĐND Thành phố Đà Nẵng sẽ giám sát chặt việc xử lý công trình 33 tầng không phép này.

Chiều ngày 28/11, ông Tô Văn Hùng, Trưởng ban Đô thị HĐND Thành phố Đà Nẵng cho biết 2 ban Đô thị và Pháp chế sẽ giám sát chặt việc xử lý cao ốc không phép mọc giữa trung tâm thành phố này.

33 TẦNG KHÔNG PHÉP

Ban Đô thị và Pháp chế sẽ rà soát, giám sát các sai phạm, chiếu theo luật và đưa ra hướng xử lý cao ốc không phép mọc giữa trung tâm thành phố này. Ảnh: Motthegioi.

Theo ông Hùng, Ban Đô thị vừa nhận được báo cáo của Sở Xây dựng về dự án Trung tâm thương mại và Căn hộ cao cấp của CTCP địa ốc Vũ Châu Long. Ban Đô thị sẽ tiến hành họp Ban để đối chiếu. Ban Pháp chế sẽ rà soát các sai phạm, chiếu theo luật và đưa ra hướng xử lý.

Ngoài ra, đại diện Ban Pháp chế HĐND TP Đà Nẵng cho biết sẽ đưa thông tin này ra cuộc họp HĐND TP sắp tới để các đại biểu quan tâm tranh luận trực tiếp với các cấp liên quan.

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thành phố Đà Nẵng, cho biết trước đây, khi phát hiện sai phạm, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Thành phố Đà Nẵng đã xử phạt 40 triệu đồng và chủ đầu tư đã chấp hành nộp phạt. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn xây dựng cho đến khi báo chí vào cuộc phản ánh. Trong thời gian tới, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình chấp hành của chủ đầu tư công trình nói trên. Trong trường hợp chủ đầu tư vẫn tái phạm, cơ quan chức năng sẽ cương quyết áp dụng các biện pháp xử lý theo quy định.

Dự án khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp cao 33 tầng được xây dựng từ năm 2010 nhưng thủ tục chưa xong. Đến tháng 9/2016, dự án được khởi động lại trong khi vẫn chưa có giấy phép nên Sở Xây dựng Thành phố Đà Nẵng buộc phải đình chỉ xây dựng.

T. Lợi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.